Okumura Corp./ Móc thắt lưng an toàn không phải người dùng, tự động phát hiện bằng nhận dạng hình ảnh AI

Okumura Corp./ Móc thắt lưng an toàn không phải người dùng, tự động phát hiện bằng nhận dạng hình ảnh AI

    Okumura Corp./ Móc thắt lưng an toàn không phải người dùng, tự động phát hiện bằng nhận dạng hình ảnh AI

    Hình ảnh xác minh móc đai an toàn không phải người sử dụng (từ tài liệu thông cáo báo chí)

    Okumura Corp. và Hitachi Solutions đã giới thiệu một mô hình có thể tự động phát hiện người dùng không sử dụng móc cho thiết bị chống rơi (dây đai an toàn) bằng công nghệ AI nhận dạng hình ảnh tại một công trường xây dựng ở tỉnh Saitama và đã xác nhận tính hiệu quả của nó. Mô hình AI học tổng cộng hơn 6000 hình ảnh được thu thập trước tại nhiều địa điểm. Giá đỡ dây chính, dây chính và móc được phát hiện từ hình ảnh camera tại hiện trường và trạng thái không sử dụng nơi móc không được móc vào dây chính sẽ tự động được xác định. Người ta thấy rằng nó có thể được nhận dạng với độ chính xác từ 90% trở lên tại hiện trường.


    Okumura Corp. đã bắt đầu cùng phát triển một hệ thống như một biện pháp an toàn hiệu quả hơn để loại trừ tai nạn té ngã, nguyên nhân gây ra hầu hết các vụ tai nạn chết người. Mô hình AI đã được xác minh tại công trường xây dựng khung thép đang được xây dựng ở tỉnh Saitama từ ngày 1 tháng 7 đến ngày 31 tháng 1 năm ngoái.


    Okumura Corp. đã cung cấp dữ liệu video và Hitachi Solutions đã xây dựng mô hình AI và xác minh độ chính xác. Cả hai công ty đều kiểm tra luồng đánh giá của những người không phải là người dùng hook, phương pháp phán đoán AI, khai thác vấn đề và các biện pháp đối phó. Kết quả xác minh với điều kiện khoảng cách giữa máy ảnh và công nhân mục tiêu là trong vòng 15 mét và không có người hoặc vật thể nào chồng lên nhau, nó đã được xác nhận rằng người không sử dụng có thể nhận ra nó với độ chính xác cao.


    Trong tương lai, chúng tôi sẽ xây dựng một hệ thống có chức năng thông báo cho người quản trị và công nhân bằng e-mail hoặc thiết bị báo động khi móc không được sử dụng trong một thời gian nhất định. Nó dự kiến ​​sẽ được bán vào năm 2023. Do hình ảnh có thể được chia sẻ trên máy tính cá nhân, nên người quản lý có thể phát hiện các hành vi không an toàn của người lao động ngay cả ở những vùng sâu vùng xa và quản lý họ một cách thích hợp. Cả hai công ty đều mong đợi sẽ rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa té ngã.

    Zalo
    Hotline