Ogasawara Gas và West thương mại hóa "pin lưu trữ cho hệ thống điện" công suất tối đa vài chục MW

Ogasawara Gas và West thương mại hóa "pin lưu trữ cho hệ thống điện" công suất tối đa vài chục MW

    Ogasawara Gas và West thương mại hóa "pin lưu trữ cho hệ thống điện" công suất tối đa vài chục MW

    関電とオリックスによる系統用蓄電池プロジェクトのイメージ
    Hình ảnh dự án pin lưu trữ lưới của Kanden và ORIX
    (Nguồn: Điện lực Kansai, Orix)

    Vào ngày 21 tháng 11, Osaka Gas và West Holdings đã ký một biên bản ghi nhớ về việc cùng nghiên cứu các doanh nghiệp mới trong lĩnh vực pin lưu trữ. Là một phần của liên minh vốn và kinh doanh cho một loạt các doanh nghiệp điện, chẳng hạn như sự phát triển mới của các nhà máy điện mặt trời không FIT không dựa vào biểu giá điện (FIT), mà hai công ty đã ký kết vào tháng Tư , họ cũng sẽ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực kinh doanh pin lưu trữ.

    Cụ thể, chúng tôi sẽ xem xét việc cùng phát triển và vận hành chung pin lưu trữ lưới điện (trạm lưu trữ) và pin lưu trữ năng lượng tái tạo. Giả sử mỗi trạm tích trữ điện sẽ có quy mô từ 1 MW đến vài chục MW, kế hoạch lắp đặt nhiều trạm tích điện trên toàn quốc càng sớm càng tốt.

    Khi việc đưa vào sử dụng năng lượng tái tạo có thể thay đổi như năng lượng mặt trời và năng lượng gió ngày càng tăng, tầm quan trọng của pin lưu trữ giúp bù đắp cho những dao động đầu ra và góp phần ổn định điện lưới ngày càng tăng. Pin lưu trữ năng lượng tái tạo cũng đang thu hút sự chú ý, trong đó pin lưu trữ được gắn vào nhà máy quang điện, v.v., được sạc và xả để giảm thiểu biến động trong sản lượng năng lượng tái tạo.

    Vào tháng 3 năm 2020, hai công ty đã ký một biên bản ghi nhớ cơ bản về việc cùng xem xét các doanh nghiệp mới trong lĩnh vực năng lượng tái tạo. Vào tháng 4 năm 2022, họ đã ký kết một liên minh vốn và kinh doanh, đồng thời đang tiến hành các sáng kiến ​​cụ thể như cùng phát triển một nhà máy điện mặt trời sử dụng đất trống thuộc sở hữu của Công ty Đường sắt Kyushu (JR Kyushu).

    Liên quan đến việc thương mại hóa pin lưu trữ lưới, Kansai Electric Power Co., Inc. đã thông báo rằng họ sẽ hợp tác với ORIX để lắp đặt pin lưu trữ quy mô lớn với công suất định mức 48MW và công suất định mức 113MWh, nhằm bắt đầu kinh doanh trong 2024 (bài viết liên quan: Kanden và ORIX , TMEIC xây dựng hệ thống với các cơ sở 48 MW/113 MWh).

    Zalo
    Hotline