OCI Global Hoàn tất việc Bán Amoniac Sạch cho Woodside

OCI Global Hoàn tất việc Bán Amoniac Sạch cho Woodside

    OCI Global Hoàn tất việc Bán Amoniac Sạch cho Woodside

    bán amoniac sạch

    • OCI Global (“OCI”) thông báo đã hoàn tất thành công việc bán 100% cổ phần của mình trong dự án Amoniac sạch 1,1 triệu tấn đang được xây dựng tại Beaumont, Texas (“OCI Clean Amoniac” hoặc “Dự án”) cho Woodside Energy Group Ltd (“Woodside”)
    • Giao dịch được định giá ở mức 2,35 tỷ đô la Mỹ trên cơ sở không dùng tiền mặt và không nợ (“Giá mua”) và tuân theo một quy trình cạnh tranh
    • Việc đóng cửa đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chiến lược của OCI nhằm mở khóa giá trị cho các cổ đông

    OCI Global (Euronext: OCI), nhà sản xuất và phân phối sản phẩm hydro hàng đầu toàn cầu, vui mừng thông báo về việc hoàn tất thành công quá trình thoái vốn khỏi dự án Amoniac sạch tại Beaumont, Texas cho Woodside Energy Group Ltd, được ký kết vào ngày 5 tháng 8 năm 2024, sau khi đáp ứng các điều kiện hoàn tất thông thường và nhận được sự chấp thuận của cổ đông OCI.

    OCI sẽ tiếp tục quản lý việc xây dựng, đưa vào vận hành và khởi động cơ sở thông qua việc chấp thuận tạm thời [1]  (“Hoàn thành dự án”) và đang hướng đến mục tiêu sản xuất amoniac đầu tiên từ năm 2025 và amoniac carbon thấp hơn từ năm 2026. Khoản tiền mặt hoàn toàn khoảng 2.350 triệu đô la Mỹ bao gồm chi phí vốn cho đến khi hoàn thành giai đoạn đầu tiên, với 1.880 triệu đô la Mỹ đã thanh toán và 470 triệu đô la Mỹ còn lại sẽ được thanh toán khi Hoàn thành dự án. Để biết thêm thông tin về giao dịch, vui lòng tham khảo thông cáo báo chí được công bố vào ngày 5 tháng 8 năm 2024.

    Việc đóng cửa Clean Ammonia đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình tạo ra giá trị chiến lược của OCI. Việc kết tinh tích lũy dự kiến ​​khoảng 11,6 tỷ đô la Mỹ tiền mặt gộp từ các đợt bán Fertiglobe, IFCO, OCI Clean Ammonia và OCI Methanol vừa được công bố mang lại cho OCI sự linh hoạt đáng kể để thực hiện các ưu tiên phân bổ vốn của OCI, bao gồm cả việc giảm đòn bẩy ở mức gộp cũng như trả lại một lượng vốn có ý nghĩa cho các cổ đông.

    Bình luận về thông báo ngày hôm nay,  Nassef Sawiris,  Chủ tịch điều hành của OCI  cho biết :

     “Việc hoàn tất thành công giao dịch Amoniac sạch càng củng cố thêm cam kết liên tục của OCI trong việc tạo ra giá trị cho các cổ đông và thể hiện tinh thần tiên phong của công ty.

    Nhìn về phía trước, chúng tôi sẽ tiếp tục khám phá các cơ hội đầu tư gia tăng giá trị, nơi chúng tôi có thể triển khai thành công kiến ​​thức sâu rộng, chuyên môn vận hành sâu rộng và di sản kinh doanh của mình.”

    [1]  Việc sản xuất amoniac ít carbon phụ thuộc vào nguồn cung cấp hydro khử carbon và cơ sở CCS của ExxonMobil đi vào hoạt động.

    Cố vấn

    Morgan Stanley & Co. International plc đóng vai trò là cố vấn tài chính cho OCI trong Giao dịch này. A&O Shearman và Vinson & Elkins đóng vai trò là cố vấn pháp lý của OCI.

    Giới thiệu về OCI Global

    Chúng tôi là công ty hàng đầu thế giới về nitơ, methanol và hydro, thúc đẩy quá trình khử cacbon của các ngành công nghiệp sử dụng nhiều năng lượng, định hình, cung cấp và cung cấp nhiên liệu cho thế giới. Năng lực sản xuất của OCI trải dài trên bốn châu lục và bao gồm khoảng 13,5 triệu tấn sản phẩm hydro mỗi năm, bao gồm phân bón nitơ, methanol, nhiên liệu sinh học, chất lỏng xả diesel và melamin. OCI có trụ sở chính tại Hà Lan và được niêm yết trên Euronext tại Amsterdam.

    OCI Global Hoàn tất việc Bán Amoniac Sạch cho Woodside

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline