Obayashi Corporation / Quản lý xây dựng hiệu quả thông qua cộng tác dữ liệu và ứng dụng chéo, xác nhận tính hiệu quả của hệ thống

Obayashi Corporation / Quản lý xây dựng hiệu quả thông qua cộng tác dữ liệu và ứng dụng chéo, xác nhận tính hiệu quả của hệ thống

    Obayashi Corporation / Quản lý xây dựng hiệu quả thông qua cộng tác dữ liệu và ứng dụng chéo, xác nhận tính hiệu quả của hệ thống


    Hình ảnh thực hiện bằng chứng khái niệm (từ tài liệu thông cáo báo chí)

    Trường Kỹ thuật Sau đại học của Đại học Tokyo và Tập đoàn Obayashi đã thông báo vào ngày 25 rằng họ đã xác nhận tính hiệu quả của hệ thống quản lý xây dựng mới. Hệ thống quản lý xây dựng sử dụng "nền tảng liên kết hệ thống dữ liệu" có thể liên kết chéo các dữ liệu và ứng dụng cần thiết cho công việc quản lý xây dựng. Để liên kết dữ liệu từ các ứng dụng khác nhau được sử dụng trong mỗi doanh nghiệp, chúng tôi đã thiết kế và trình diễn một hệ thống trong đó nền tảng liên kết tìm kiếm, trích xuất và chuyển đổi dữ liệu. Xác nhận rằng nó sẽ dẫn đến sự phát triển của một ứng dụng mới. Nó cho phép sử dụng lẫn nhau các dữ liệu khác nhau được xử lý trong quản lý xây dựng, giúp công việc quản lý xây dựng hiệu quả hơn.


    Hệ thống quản lý xây dựng mới bao gồm ba lớp: lớp thu thập dữ liệu, lớp cơ sở cộng tác ▽ lớp ứng dụng. Lớp thu thập dữ liệu thu nhận "thông tin thiết kế" như BIM / CIM, "thông tin môi trường" như dữ liệu đám mây điểm và "thông tin về công nhân / máy móc hạng nặng" cho biết thông tin vị trí của người và máy móc xây dựng. Hợp nhất dữ liệu thành một nền tảng liên kết hệ thống dữ liệu dựa trên đám mây và quản lý nó dưới dạng dữ liệu có thể dễ dàng sử dụng cho từng ứng dụng.


    Vì mỗi ứng dụng được liên kết API với nền tảng cộng tác dữ liệu / hệ thống, nên dữ liệu cần thiết có thể được sử dụng thông qua lớp nền tảng cộng tác. Trong phát triển ứng dụng thông thường, dữ liệu được sử dụng và ứng dụng được kết hợp và để sử dụng mới các dữ liệu khác nhau, cần phải cải thiện ứng dụng mỗi lần. Nhiều ứng dụng có thể được sử dụng như một ứng dụng thông qua lớp cơ sở cộng tác.


    Trong phần trình diễn, chúng tôi đã thu thập thông tin thiết kế, thông tin môi trường và thông tin vị trí của công nhân và máy móc hạng nặng, đồng thời liên kết dữ liệu với nền tảng liên kết dữ liệu / hệ thống. “BIM / CIM và dữ liệu mô tả 3D đám mây điểm” và “dữ liệu quản lý vị trí cho người và máy xây dựng” được liên kết để tạo ra một ứng dụng mô tả và quản lý vị trí của người và máy xây dựng trong không gian 3D bao gồm cả BIM / CIM. ” .


    Trong tương lai, cả hai bên sẽ xác nhận tính hiệu quả của các chức năng của lớp cơ sở cộng tác dựa trên kết quả thu được từ cuộc trình diễn. Mở rộng rãi nền tảng liên kết hệ thống dữ liệu và tiến hành nghiên cứu phát triển để ứng dụng vào thực tế.

    Zalo
    Hotline