Nước thải từ tàu chở hàng biến thành khí sinh học ở Phần Lan

Nước thải từ tàu chở hàng biến thành khí sinh học ở Phần Lan

    Nước thải từ tàu chở hàng biến thành khí sinh học ở Phần Lan


    Một dự án mới sản xuất khí sinh học từ nước thải do tàu chở hàng thải ra đang được tiến hành ở Phần Lan.

    Nhóm Hành động Biển Baltic (BSAG) đang hợp tác với nhiều công ty, bao gồm cả Gasum, trong dự án Hành động về Chất thải Tàu / t mới. Sáng kiến ​​biến nước thải thành khí sinh học sẽ được sử dụng làm nhiên liệu cho ngành giao thông vận tải hạng nặng.

    Hợp tác Hành động về chất thải của Tàu / t phát triển chuỗi giá trị chất thải giữa các bên khác nhau. Cảng HaminaKotka, cảng tổng hợp lớn nhất ở Phần Lan được khoảng 2.500 tàu hàng ghé thăm hàng năm, đã được chọn làm địa điểm đầu tiên.

    Suvi-Tuuli Lappalainen, giám đốc phát triển tại Cảng HaminaKotka cho biết: “Chúng tôi muốn khuyến khích các tàu xả nước thải tại cảng. “Các cơ sở tiếp nhận và xử lý nước thải của chúng tôi đáp ứng các yêu cầu của nền kinh tế tuần hoàn.”

    Công ty xử lý nước thải và nước thải khu vực Kymen Vesi xử lý nước thải do các tàu chở hàng thải ra tại cảng HaminaKotka. Bùn nước thải được tạo ra trong quá trình này sau đó được tinh chế thành năng lượng tái tạo tại nhà máy khí sinh học Gasum.

    Elisa Mikkolainen, giám đốc dự án tại BSAG cho biết: “Chúng tôi có thể đạt được mục tiêu của mình về một Biển Baltic sạch hơn, một con tàu, một cảng và một quốc gia tại một thời điểm. “Tải lượng dinh dưỡng trên biển giảm đi mỗi khi nước thải được xả tại cảng. Chúng tôi cần sự hợp tác sâu rộng để thành công trong sứ mệnh của mình ”.

    Nước thải và chất thải thực phẩm, trong số những thứ khác, chất dinh dưỡng, vi khuẩn, chất béo, hóa chất và vi nhựa. Nếu những thứ này được thải ra biển, chúng sẽ đẩy nhanh hai vấn đề tồi tệ nhất mà biển Baltic đang đối mặt hiện nay: phú dưỡng và cạn kiệt oxy.

    Khoảng 2.000 tàu đang hoạt động ở Biển Baltic, và 95% là tàu chở hàng. Hiện tại, việc xả nước xám, nước thải và chất thải thực phẩm xay ra biển là hợp pháp. Các tàu chở khách, chẳng hạn như phà giữa Phần Lan, Thụy Điển và Estonia, đã tự nguyện xả nước thải của họ tại cảng trong nhiều năm. Kể từ năm 2021, các quy định của Tổ chức Hàng hải Quốc tế cấm xả nước thải chưa qua xử lý từ các tàu chở khách ở Biển Baltic; không có quy định tương tự đối với tàu chở hàng.

    Zalo
    Hotline