Nova Scotia chấp thuận một trang trại gió khác để cung cấp năng lượng cho nhà máy hydro xanh

Nova Scotia chấp thuận một trang trại gió khác để cung cấp năng lượng cho nhà máy hydro xanh

    Nova Scotia phê duyệt thêm một trang trại gió để cung cấp năng lượng cho nhà máy hydro xanh.

    trang trại gió hydro xanh

    Nova Scotia đã phê duyệt trang trại gió thứ ba và cũng là trang trại gió cuối cùng nhằm cung cấp điện cho cơ sở sản xuất hydro và amoniac xanh của EverWind Fuels.

    Tuần trước, Bộ trưởng Môi trường Nova Scotia Tim Halman đã phê duyệt dự án Windy Ridge, một trang trại gió 49 tua-bin, công suất 340 megawatt nằm ngay phía bắc Debert, NS

    Người phát ngôn của EverWind cho biết công ty rất vui mừng và đang trên đà đưa các trang trại gió vào hoạt động vào năm 2026.

    Hai dự án khác là Kmtnuk và Bear Lake đã được tỉnh chấp thuận vào cuối năm ngoái.

    Công ty lưu ý rằng các phê duyệt có điều kiện là các nghiên cứu tác động đến động vật hoang dã tiếp theo và việc phát triển các chiến lược giảm thiểu. Các dự án cũng sẽ cần giấy phép xây dựng từ chính quyền thành phố.

    Các trang trại gió của EverWind sẽ kết nối với lưới điện của Nova Scotia Power, nhưng đó không phải là đích đến cuối cùng của nguồn năng lượng.

    Công ty có kế hoạch xây dựng một cơ sở tại Point Tupper, NS, nơi sẽ sử dụng năng lượng gió để sản xuất hydro xanh và chuyển đổi thành amoniac để xuất khẩu sang châu Âu.

    Kế hoạch đó đã vấp phải sự chỉ trích từ một số người cho rằng bất kỳ năng lượng tái tạo nào được sản xuất tại Nova Scotia chỉ nên được sử dụng tại địa phương cho đến khi tỉnh này chuyển đổi hoàn toàn khỏi nhiên liệu hóa thạch.

    Nancy Frame là một trong những người chỉ trích đó. Cô là thành viên của một nhóm vận động có tên là Green Nova Scotia First, và cô sống ở Quận Colchester, không xa nơi EverWind dự định xây dựng dự án Windy Ridge.

    Thất vọng, không ngạc nhiên

    Frame cho biết bà thất vọng nhưng không ngạc nhiên trước sự chấp thuận mới nhất của tỉnh, xét đến việc các đề xuất khác của EverWind đã được chấp thuận và chính quyền tỉnh rất mong muốn phát triển ngành công nghiệp điện gió.

    Nancy Frame cho biết:

    Tôi tin vào năng lượng tái tạo, tôi biết chúng ta cần phải từ bỏ [nhiên liệu hóa thạch], nhưng tôi cảm thấy dự án này đang hy sinh một lượng lớn tài nguyên thiên nhiên của chúng ta cho một mục đích không giúp chúng ta từ bỏ [nhiên liệu hóa thạch].

    EverWind đã quảng cáo lợi ích mà các dự án điện gió của mình có thể mang lại cho lưới điện Nova Scotia, bao gồm việc giúp tỉnh này khử cacbon bằng cách đóng góp năng lượng dư thừa để sử dụng tại địa phương.

    Frame cho biết: “Tôi nghĩ điều đó có thể được coi là hành vi tẩy xanh”.

    Bà cho biết bà nghĩ rằng nhiều khả năng các dự án của EverWind sẽ gây bất lợi cho các trang trại gió khác có nguồn năng lượng dành cho mục đích sử dụng tại địa phương bằng cách cạnh tranh về nhân công, đất đai và vật liệu.

    Frame và các thành viên khác của Green Nova Scotia First muốn tỉnh này xây dựng chiến lược quy hoạch sử dụng đất cho các trang trại gió trước khi phê duyệt thêm các dự án khác.

    Người phát ngôn của Bộ Tài nguyên thiên nhiên và Năng lượng tái tạo cho biết chưa tiến hành đánh giá trên toàn tỉnh và các công ty có vị thế tốt nhất để xác định những địa điểm có đủ điều kiện để sản xuất năng lượng sạch.

    Họ lưu ý rằng Nova Scotia “đang xem xét việc bảo tồn và sử dụng đất bền vững thông qua Chiến lược Khu bảo tồn hợp tác”.

    Chiến lược đó nhằm mục đích bảo vệ 20 phần trăm đất đai và nước của Nova Scotia vào năm 2030.

    Frame cho biết bà hy vọng bản cập nhật đã hứa cho quá trình đánh giá môi trường sẽ được hoàn tất trước khi Windy Ridge được chấp thuận. Bản cập nhật đó vẫn còn trong tình trạng lấp lửng.

    Nova Scotia phê duyệt thêm một trang trại gió để cung cấp năng lượng cho nhà máy hydro xanh.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline