Nissan, Renault, M'bishi đẩy mạnh xe điện với nguồn 26 tỷ USD.giới thiệu 35 mẫu xe

Nissan, Renault, M'bishi đẩy mạnh xe điện với nguồn 26 tỷ USD.giới thiệu 35 mẫu xe

    Nissan, Renault, M'bishi đẩy mạnh xe điện với nguồn 26 tỷ USD.giới thiệu 35 mẫu xe


    Nissan Motor Co., Renault SA và Mitsubishi Motors Corp. cho biết hôm thứ Năm rằng họ sẽ củng cố liên minh của mình trong lĩnh vực kinh doanh xe điện, rót 23 tỷ euro (26 tỷ USD) trong vòng 5 năm tới để giúp tung ra 35 mẫu xe EV mới vào năm 2030. cuộc đua toàn cầu về phương tiện xanh.

    Liên minh ba bên cũng sẽ sử dụng các nền tảng chung cho 80% tất cả các mẫu xe điện của họ và cùng nhau phát triển vào năm tài chính 2028 một loại pin thể rắn hoàn toàn, một thành phần quan trọng để làm cho pin an toàn hơn và cung cấp cho các phương tiện phạm vi hoạt động lớn hơn.

    Chủ tịch Hội đồng Điều hành Liên minh Jean-Dominique Senard, cũng là Chủ tịch của Renault, cho biết trong một cuộc họp báo trực tuyến rằng ba nhà sản xuất ô tô nhằm tăng cường mối quan hệ của họ sau "sự thiếu tin tưởng" gây ra bởi vụ bắt giữ cựu Chủ tịch Nissan Carlos Ghosn vào năm 2018 và việc ông này trốn thoát. Nhật Bản vào năm sau trước khi hầu tòa.

    Bộ ba đã tìm cách thực hiện các hoạt động chung mới dưới sự quản lý mới của liên minh sau sự ra đi của nhà lãnh đạo lôi cuốn nhằm giải quyết sự chuyển dịch nhanh chóng trong ngành công nghiệp ô tô sang các phương tiện tự động và không phát thải.

    Giám đốc điều hành Nissan Motor Co., Makoto Uchida, phát biểu trong cuộc họp báo trực tuyến vào ngày 27 tháng 1 năm 2022. (Kyodo)

    "Sự hợp tác mạnh mẽ giữa ba công ty mang lại cho chúng tôi lợi thế cạnh tranh để thúc đẩy sự chuyển đổi phương tiện di chuyển toàn cầu", Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Nissan Makoto Uchida cho biết.

    Liên minh Pháp-Nhật trở thành liên minh mới nhất trong việc vạch ra các kế hoạch kinh doanh xe điện mới theo sau các đồng nghiệp toàn cầu trước nhu cầu ngày càng tăng đối với các phương tiện không phát thải để đạt được tính trung hòa carbon.

    Toyota Motor Corp., nhà sản xuất ô tô số 1 thế giới về sản lượng, cho biết tháng trước họ sẽ chi 8 nghìn tỷ yên (70 tỷ USD) vào năm 2030 khi nâng mục tiêu doanh số EV toàn cầu lên 3,5 triệu xe điện trong năm đó.

    Đối thủ không đội trời chung Volkswagen AG của Toyota có kế hoạch chi 52 tỷ euro và cung cấp khoảng 70 mẫu xe EV vào năm 2030, trong khi General Motors Co. có kế hoạch đầu tư hơn 35 tỷ USD trên toàn cầu đến năm 2025 vào điện khí hóa và có năng lực sản xuất hơn 1 triệu chiếc EV tại thị trường quê nhà Hoa Kỳ.

    Cạnh tranh cũng đang trở nên gay gắt với các nhà sản xuất không tên tuổi. Đầu tháng này, tập đoàn điện tử và giải trí khổng lồ của Nhật Bản Sony Group cho biết họ sẽ thành lập một đơn vị kinh doanh xe điện mới khi họ khám phá khả năng bán xe điện. Công ty công nghệ khổng lồ của Mỹ Apple Inc. cũng được cho là đang xem xét tham gia thị trường.

    Senard nói: “Chúng tôi đang chứng minh rõ ràng rằng các mối quan hệ vô cùng bền chặt và tôi nghĩ là không thể phá vỡ vì vận mệnh chung của chúng ta gắn liền với tất cả những gì chúng ta đang làm trên thực địa.

    Zalo
    Hotline