Nissan của Nhật Bản tăng tốc chuyển sang xe điện

Nissan của Nhật Bản tăng tốc chuyển sang xe điện

    Nissan của Nhật Bản tăng tốc chuyển sang xe điện
    bởi Yuri Kageyama

    Japan's Nissan accelerates shift to electric vehicles
    Đây là một chiếc Nissan Leaf 2020 được trưng bày tại Triển lãm ô tô quốc tế năm 2020 vào thứ năm, 13 tháng 2 năm 2020 tại Pittsburgh. Nissan đang tăng tốc độ thay đổi của nó đối với xe điện, đặc biệt là ở châu Âu nơi các quy định phát thải nghiêm ngặt nhất, công ty cho biết hôm thứ Hai, ngày 27 tháng 2 năm 2023. Nguồn: AP Photo/Gene J. Puskar, File


    Nissan đang tăng tốc độ thay đổi của mình đối với xe điện, đặc biệt là ở châu Âu nơi các quy định phát thải nghiêm ngặt nhất, công ty cho biết hôm thứ Hai.

    Nissan Motor Co. cho biết trong một tuyên bố rằng họ sẽ thực hiện tất cả các dịch vụ của mình ở châu Âu điện hoặc hybrids hàng loạt vào năm 2026, ở mức 98%. Đó là từ mục tiêu trước đó là 75%. Tại Nhật Bản, công ty nhằm mục đích thực hiện 58% các dịch vụ mô hình của mình, tăng từ mục tiêu trước đó là 55%.

    Hybrids có cả động cơ xăng và động cơ điện, nhưng một loạt hybrid sử dụng động cơ để cung cấp năng lượng cho bánh xe của xe, hoặc hệ truyền động. Động cơ cung cấp năng lượng cho một máy phát điện cho động cơ. Các giống lai song song, như Prius của Toyota Motor Corp, chuyển đổi qua lại giữa động cơ xăng và động cơ điện.

    Mục tiêu bán hàng của Nissan trong EVS và loạt các giống lai vẫn không thay đổi cho Hoa Kỳ, ở mức hơn 40%. Ở Trung Quốc, mục tiêu đã bị cắt giảm xuống 35% từ 40%. Điều đó chỉ bao gồm EV thuần túy, không phải lai.

    Số mục tiêu của Nissan không bao gồm doanh số bán xe dự kiến của các đối tác liên minh của Nissan, như Renault SA của Pháp hoặc Mitsubishi Motors Corp, một nhà sản xuất ô tô nhỏ hơn của Nhật Bản.

    Công ty là một nhà lãnh đạo ban đầu về xe điện, với chiếc Lá của nó, được bán vào năm 2010. Nó đã bị vượt qua kể từ đó bởi những người mới đến như Tesla và nhà sản xuất ô tô Trung Quốc BYD.

    Japan's Nissan accelerates shift to electric vehicles

    Giám đốc điều hành của Nissan, Makoto Uchida phát biểu trong một cuộc họp báo của Renault Nissan Mitsubishi ở London, vào ngày 6 tháng 2 năm 2023. Nissan đang tăng tốc độ thay đổi đối với xe điện, đặc biệt là ở châu Âu nơi các quy định phát thải nghiêm ngặt nhất, công ty cho biết hôm thứ Hai. 27, 2023.  Ảnh AP/Kirsty Wigglesworth, File


    Các quan chức của Nissan cho biết công ty, có trụ sở tại Yokohama, có rất nhiều kiến thức về công nghệ EV, đặc biệt là về cách người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm, và loại hao mòn nào phát triển trên pin và kiến thức khác quan trọng đối với sự phát triển của những chiếc xe màu xanh lá cây.

    Nissan có kế hoạch tung ra 19 mô hình xe điện vào năm 2030, tăng từ 15 trước đó, nó nói.

    Đầu tháng này, Nissan cho biết họ sẽ đầu tư lên tới 15% cổ phần vào Ampere, xe điện và phần mềm của Renault ở châu Âu. Nissan và Renault đã làm việc cùng nhau trên EV Technology, với Nissan dẫn đầu trong việc phát triển một pin thế hệ tiếp theo.

    Zalo
    Hotline