Nissan của Nhật Bản có kế hoạch 'thay đổi cuộc chơi' pin ô tô điện

Nissan của Nhật Bản có kế hoạch 'thay đổi cuộc chơi' pin ô tô điện

    Nissan của Nhật Bản có kế hoạch 'thay đổi cuộc chơi' pin ô tô điện

    bởi Yuri Kageyama

    Logo Nissan được nhìn thấy trong một phòng trưng bày ở Tokyo, vào ngày 29 tháng 11 năm 2021. Nissan đang làm việc với NASA về một loại pin mới dành cho xe điện hứa hẹn sạc nhanh hơn và nhẹ hơn nhưng vẫn an toàn, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết hôm thứ Sáu, tháng Tư. 8, 2022. Nguồn: AP Photo / Koji Sasahara, File

    Nissan đang làm việc với NASA về một loại pin mới dành cho xe điện, hứa hẹn sạc nhanh hơn, nhẹ hơn nhưng vẫn an toàn, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết hôm thứ Sáu.

    Theo Nissan, loại pin thể rắn hoàn toàn sẽ thay thế pin lithium-ion hiện đang được sử dụng để ra mắt sản phẩm năm 2028 và nhà máy thử nghiệm vào năm 2024.

    Pin thể rắn hoàn toàn đủ ổn định để được sử dụng trong máy điều hòa nhịp tim. Khi hoàn thành, nó sẽ có kích thước bằng một nửa pin hiện tại và sạc đầy trong 15 phút, thay vì vài giờ.

    Phó chủ tịch công ty Kazuhiro Doi nói với các phóng viên rằng sự hợp tác với chương trình không gian của Hoa Kỳ, cũng như Đại học California San Diego, liên quan đến việc thử nghiệm các vật liệu khác nhau.

    Ông nói: “Cả NASA và Nissan đều cần cùng một loại pin.

    Ông Doi cho biết, Nissan và NASA đang sử dụng cái được gọi là "nền tảng tin học vật liệu gốc", một cơ sở dữ liệu máy tính, để thử nghiệm các kết hợp khác nhau nhằm xem cái nào hoạt động tốt nhất trong số hàng trăm nghìn vật liệu.

    Mục đích là để tránh sử dụng các vật liệu đắt tiền như kim loại hiếm, những vật liệu cần thiết cho pin lithium-ion.

    Ông Doi và các quan chức khác của công ty cho biết Nissan cũng đang dựa vào kinh nghiệm lịch sử của mình với chiếc xe điện Leaf, lần đầu tiên được tung ra thị trường vào năm 2010 và đã bán được hơn nửa triệu chiếc trên toàn cầu, mặc dù công nghệ pin khác nhau.

    Họ cho biết pin của Leaf chưa xảy ra tai nạn lớn nào trên đường, và một số bộ phận của công nghệ này vẫn còn phổ biến, chẳng hạn như việc cán mỏng tế bào pin.

    Các nhà sản xuất ô tô khác, bao gồm cả đối thủ Toyota Motor Corp của Nhật Bản, cũng như Volkswagen của Đức và các nhà sản xuất ô tô Mỹ Ford Motor Co. và General Motors Co., đang nghiên cứu về pin thể rắn hoàn toàn.

    Mới đây, General Motors và nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Honda Motor Co. cho biết họ đang hợp tác sản xuất xe điện thế hệ tiếp theo .

    Tuy nhiên, Phó Chủ tịch điều hành Nissan Kunio Nakaguro cho biết Nissan đang rất cạnh tranh và loại pin mà hãng đang phát triển hứa hẹn sẽ trở thành "kẻ thay đổi cuộc chơi".

    Mối quan tâm đến xe điện đang tăng lên vì lo ngại về việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch góp phần gây ra biến đổi khí hậu và ô nhiễm. Những người chơi trong lĩnh vực xe điện, chẳng hạn như Tesla và Waymo, cũng đang phát triển và có sự cạnh tranh ngày càng tăng.

    Nissan Motor Co., có trụ sở tại Yokohama, đã háo hức đứng sau vụ bê bối của cựu giám đốc điều hành siêu sao Carlos Ghosn. Anh ta bị bắt vào năm 2018 với nhiều cáo buộc sai trái về tài chính ở Nhật Bản, nhưng đã được tại ngoại vào cuối năm 2019 và hiện đang sống ở Lebanon, một quốc gia có tổ tiên của anh ta không có hiệp ước dẫn độ với Nhật Bản. Anh ấy nói rằng anh ấy vô tội.

    Ghosn, người đã lãnh đạo Nissan trong hai thập kỷ, đã dẫn đầu mảng truyền động xe điện tại công ty, cũng là nơi sản xuất các mẫu xe hạng sang của tháng 3 và Infiniti.

    May be an image of text that says 'NISSAN NIS'

    Zalo
    Hotline