Nippon Paint Industrial Coatings / Cung cấp các loại sơn hỗ trợ xe buýt tự lái

Nippon Paint Industrial Coatings / Cung cấp các loại sơn hỗ trợ xe buýt tự lái

    Nippon Paint Industrial Coatings / Cung cấp các loại sơn hỗ trợ xe buýt tự lái


    Xe buýt tự lái với cảm biến trên nóc và sơn tự lái được sơn trên tuyến đường


    Màn hình giám sát cảm biến trong quá trình vận hành tự động (trên cùng: đọc sơn, dưới cùng: phán đoán trạng thái của chướng ngại vật, v.v.)

    Nippon Paint Industrial Coatings (Shinagawa-ku, Tokyo, Chủ tịch Ken Shiotani) đã cung cấp một loại sơn đặc biệt để hỗ trợ việc lái xe buýt tự lái hoạt động tại Cơ sở Shonan Fujisawa của Đại học Keio (SFC) ở thành phố Fujisawa, tỉnh Kanagawa. Khi cảm biến laser của xe buýt đọc được lớp sơn đặc biệt được phủ lên mặt đường trên tuyến đường, độ chính xác của việc ước tính vị trí của xe khi đang lái sẽ tăng lên. Công ty đặt mục tiêu phổ biến hệ thống vì nó có thể dễ dàng áp dụng cho các tuyến đường hiện có và chi phí xây dựng có thể được giữ ở mức thấp.


    Công ty đã phát triển "Target Line Paint", một loại sơn dành cho lái xe tự hành, vào năm ngoái. Vì có thể lắp đặt chỉ bằng cách sơn lên mặt đường nên nó có đặc điểm là giảm đáng kể chi phí bảo trì và giới thiệu so với các công nghệ hỗ trợ lái xe tự hành hiện có như nhúng dây cảm ứng điện từ trên đường. Có thể tự lái xe ngay cả ở những nơi khó tiếp cận tín hiệu GPS (GPS), chẳng hạn như rừng và các khu vực đã xây dựng. Để tránh bị nhận dạng nhầm với vạch kẻ đường có màu giống với màu của nhựa đường thông thường.


    Kanagawa Chuo Kotsu (thành phố Hiratsuka, tỉnh Kanagawa, Chủ tịch Yasunori Hori) và Viện nghiên cứu SFC của Đại học Kanagawa đã cùng nghiên cứu loại sơn này và ứng dụng vào hệ thống lái của xe buýt tự lái hoạt động trong khuôn viên trường. Tuyến đường dài 2,2 km, không bao gồm đường công cộng, đã được sơn trong khuôn viên. Đây là chiếc xe tự lái đầu tiên ở vùng Kanto sử dụng cùng một loại sơn. Tại sự kiện chạy thử xe dành cho báo chí được tổ chức vào ngày 6, chiếc xe buýt chạy êm ái mà không lắc lư sang trái hoặc phải hoặc tăng giảm tốc bất thường đồng thời nhận ra hai dải sơn được vẽ song song theo đường đứt nét.


    Ông Shuhei Hachiman, người tham gia phát triển kinh doanh tại Nippon Paint Industrial Coatings, mô tả quá trình phát triển, nói: "Tôi đã suy nghĩ về những gì công nghệ sơn có thể làm cho việc lái xe tự động trong vài năm." Chúng tôi dự đoán nhu cầu từ chính quyền địa phương và các nhà điều hành doanh nghiệp quan tâm đến xe buýt tự lái.


    Manabu Ohmae, giáo sư tại Trường Đại học Quản trị và Truyền thông thuộc Đại học Keio, người đứng đầu cuộc nghiên cứu, cho biết sau khi áp dụng loại sơn này vào tháng 6, "Tần suất hệ thống yêu cầu chuyển sang lái xe bằng tay đã giảm xuống". Mặt khác, ông cũng chỉ ra rằng, "Có chỗ để cải thiện vì nó rất khó đọc trong thời tiết mưa và tuyết rơi."
    Công ty cũng cung cấp loại sơn tương tự cho cuộc thử nghiệm trình diễn hệ thống lái xe tự động do thành phố Tsushima, tỉnh Nagasaki, Shidax và Đại học Meiji cùng phát triển vào tháng 5 vừa qua.

    Zalo
    Hotline