Nippon Koei lắp đặt pin lưu trữ lưới ở Bỉ, 100 MWh, lớn nhất nước

Nippon Koei lắp đặt pin lưu trữ lưới ở Bỉ, 100 MWh, lớn nhất nước

    Nippon Koei lắp đặt pin lưu trữ lưới ở Bỉ, 100 MWh, lớn nhất nước

    (出所:日本工営)

    Pin lưu trữ lưới được lắp đặt tại Ruien, Flanders, Bỉ
    (Nguồn: Nippon Koei)

    (出所:日本工営)

    Pin lưu trữ lưới được lắp đặt tại Ruien, Flanders, Bỉ
    (Nguồn: Nippon Koei)

    Nippon Koei Energy Europe (NKEE), một công ty con tại địa phương của Công ty TNHH Nippon Koei, đã kết nối một hệ thống pin lưu trữ lưới lớn với lưới điện của đất nước ở Ruien, Flanders, Bỉ (Bỉ) đã được bắt đầu. Được công bố vào ngày 15 tháng 3.

    Pin lithium-ion có công suất định mức 25 MW và công suất định mức 100 MWh đã được sử dụng, được phát triển bên ngoài công ty. Nó có thể được sạc và xả trong 4 giờ ở công suất định mức, khiến nó trở thành một trong những hệ thống lưu trữ năng lượng lớn nhất được kết nối với lưới điện của đất nước. Lễ hoàn thành được tổ chức vào ngày 10 tháng 3.

     Với việc sử dụng năng lượng tái tạo ngày càng nhiều với sản lượng dao động, nhu cầu về pin lưu trữ lưới ngày càng tăng trên toàn thế giới như một thiết bị để vận hành ổn định lưới điện. Bỉ là một trong những quốc gia châu Âu đang tiến hành tự do hóa thị trường mua bán điện và đã bắt đầu giới thiệu các loại pin lưu trữ quy mô lớn cho lưới điện.

    Vào năm 2018, Nippon Koei đã thành lập Ruien Energy Storage (RES), một công ty có mục đích đặc biệt (SPC), cùng với Yuso, công ty điều hành một doanh nghiệp tổng hợp ở Bỉ, và đang làm việc để phát triển một dự án chung cho các dịch vụ điều chỉnh cung và cầu ở Bỉ. Châu Âu. Ngoài ra, vào cuối năm 2018, NKEE được thành lập như một cơ sở kinh doanh năng lượng ở châu Âu.

    Vào năm 2021, NKEE đã mua lại RES và sau khi tham gia vào RES của Tập đoàn Aquila Capital của Đức, một công ty quản lý đầu tư tập trung vào năng lượng tái tạo, việc xây dựng trạm lưu trữ điện đã bắt đầu vào tháng 12 năm 2021. NEEE đang xây dựng các trạm lưu trữ điện có công suất 50MW/50MWh mỗi trạm ở Tollgate và Cuxton gần London, Anh và có kế hoạch bắt đầu hoạt động theo từng giai đoạn.

    Tập đoàn Nippon Koei đặt mục tiêu tiếp thu kiến ​​thức và bí quyết thu được từ hoạt động của các trạm lưu trữ điện ở Châu Âu, tham gia thị trường điều chỉnh cung-cầu và thị trường dung lượng sẽ mở tại Nhật Bản vào năm 2024, đồng thời mở rộng sang Châu Á (bài viết liên quan: Phó chủ tịch Akiyoshi của Nippon Koei cho biết: "Với sự gia tăng nhanh chóng của năng lượng mặt trời và năng lượng gió, hoạt động kinh doanh dịch vụ sử dụng pin lưu trữ lưới điện sẽ mở rộng”.

    Zalo
    Hotline