Những đợt nắng nóng ngày càng gia tăng ảnh hưởng đến nửa tỷ người

Những đợt nắng nóng ngày càng gia tăng ảnh hưởng đến nửa tỷ người

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Những đợt nắng nóng ngày càng gia tăng ảnh hưởng đến nửa tỷ người

    heat
    Biến đổi khí hậu là một thực tế và nhiệt độ cực cao đã được báo cáo bởi Ấn Độ và Pakistan vào mùa xuân. Trong một bài báo mới trên tạp chí khoa học, các nhà nghiên cứu từ Đại học Gothenburg, trong số những người khác, đã vẽ nên một bức tranh ảm đạm cho phần còn lại của thế kỷ. Các đợt nắng nóng được dự báo sẽ gia tăng, ảnh hưởng đến nửa tỷ người mỗi năm. Đổi lại, chúng có thể dẫn đến tình trạng thiếu lương thực, tử vong và dòng người tị nạn khi sức nóng lên đến mức vượt quá những gì con người có thể chịu đựng được. Nhưng điều này sẽ không xảy ra nếu các biện pháp được đưa ra để đạt được các mục tiêu của Thỏa thuận Paris, các nhà nghiên cứu nói.

    Ở Ấn Độ và Pakistan, các đợt nắng nóng với nhiệt độ trên 40 độ trong bóng râm là một dạng thời tiết khắc nghiệt đe dọa trực tiếp đến tính mạng. Trong một bài báo mới trên tạp chí Earth's Future, các nhà nghiên cứu đã vạch ra các kịch bản khác nhau về hậu quả của các đợt nắng nóng ở Nam Á đến năm 2100.

    "Chúng tôi đã thiết lập mối liên hệ giữa nắng nóng khắc nghiệt và dân số. Trong kịch bản tốt nhất, chúng tôi đã thành công trong việc đạt được các mục tiêu trong Thỏa thuận Paris, trong đó có thêm khoảng hai đợt nắng nóng mỗi năm, khiến khoảng 200 triệu người phải hứng chịu các đợt nắng nóng này. Nhưng nếu các nước tiếp tục để góp phần vào hiệu ứng nhà kính như họ vẫn đang làm hiện nay, dọn sạch và xây dựng trên vùng đất thực sự giúp hạ nhiệt độ toàn cầu, chúng tôi tin rằng có thể có thêm 5 đợt nắng nóng mỗi năm, với hơn nửa tỷ người Deliang Chen, Giáo sư Khí tượng Vật lý tại Đại học Gothenburg và một trong những tác giả của bài báo, cho biết sẽ tiếp xúc với chúng vào cuối thế kỷ này.

    Tăng dân số thúc đẩy phát thải

    Nghiên cứu xác định các Đồng bằng Ấn Độ-khổng lồ bên cạnh sông Ấn và sông Hằng là đặc biệt dễ bị tổn thương. Đây là khu vực có nhiệt độ cao và dân cư đông đúc. Chen chỉ ra rằng mối liên hệ giữa sóng nhiệt và dân số hoạt động theo cả hai hướng. Quy mô dân số ảnh hưởng đến số lượng các đợt nắng nóng trong tương lai. Dân số lớn hơn khiến lượng khí thải tăng lên khi mức tiêu thụ và vận tải tăng lên. Quy hoạch đô thị cũng rất quan trọng. Nếu các thị trấn và làng mới được xây dựng ở những nơi ít phải hứng chịu các đợt nắng nóng, số người bị ảnh hưởng có thể giảm bớt.

    "Chúng tôi hy vọng rằng các nhà lãnh đạo trong khu vực như Ấn Độ và Pakistan đọc báo cáo của chúng tôi và suy nghĩ về nó. Trong mô hình tính toán của chúng tôi, phạm vi số người sẽ phải hứng chịu các đợt nắng nóng là lớn. Con số thực tế sẽ phụ thuộc vào Con đường mà các quốc gia này chọn để thực hiện trong quy hoạch đô thị của họ. Khí thải nhà kính và hạt phát thải trong tương lai sẽ quyết định số lượng người thực sự tiếp xúc. Chúng ta có thể giảm hơn một nửa dân số tiếp xúc với các đợt nắng nóng gay gắt nếu chúng ta giảm lượng khí thải để chúng ta Chen nói: “

    Nguy cơ làn sóng tị nạn

    Các đợt nắng nóng đã và đang gây ra nhiều vấn đề lớn ở Ấn Độ và Pakistan. Nông dân đã bị ảnh hưởng nặng nề khi hạn hán và nắng nóng khiến cây lúa mì của họ thất bát, và cây trồng của họ phải chuyển lên các độ cao hơn để thoát khỏi cái nóng khắc nghiệt. Nhưng động thái này đã khiến những diện tích cây cối rộng lớn bị phát quang; cây đã góp phần làm giảm nhiệt độ.

    "Với dân số đông hơn, việc sử dụng đất tăng lên, tự nó có thể khiến nhiệt độ tăng thêm. Mỗi đợt nắng nóng sẽ làm tăng tỷ lệ tử vong và giảm năng suất, vì rất ít người có thể làm việc trong nhiệt độ 45 độ. Tôi sợ rằng nếu không làm gì, cuối cùng nó có thể dẫn đến một làn sóng di cư khổng lồ. "

    Sự thật: Sóng nhiệt

    Trong nghiên cứu, một đợt nắng nóng được xác định một cách tương đối, nơi nhiệt độ ít nhất là cao bằng 10% những ngày hè nóng nhất từ ​​năm 1975 đến năm 2014 trong khu vực. Trong nghiên cứu này, các tác giả cũng đã sử dụng nhiệt độ ban ngày trên 35 độ C và nhiệt độ ban đêm trên 25 độ C trong ít nhất ba ngày liên tiếp làm giá trị ngưỡng để lập bản đồ sóng nhiệt. Một đợt nắng nóng kéo dài khoảng 10 ngày và không giống như ở Thụy Điển, chẳng hạn, không có sự hạ nhiệt đáng kể vào ban đêm. Nhiệt độ cao suốt ngày đêm. Quần thể cũng được di thực ở mức độ khác nhau với nhiệt độ và độ ẩm nhất định.

    Zalo
    Hotline