Nhóm tình nguyện hỗ trợ sản xuất SAF của Nhật Bản

Nhóm tình nguyện hỗ trợ sản xuất SAF của Nhật Bản

    Nhóm tình nguyện hỗ trợ sản xuất SAF của Nhật Bản
    Tổ chức tự nguyện đã được thành lập ở Nhật Bản ngày nay để thúc đẩy việc sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) được sản xuất trong nước ở nước này, nơi nguồn cung cấp nguyên liệu thô và chuỗi cung ứng ổn định đòi hỏi sự phát triển, tổ chức này cho biết.

    Nhóm ‘Hành động vì bầu trời’ nhằm thúc đẩy quá trình khử cacbon trong lĩnh vực hàng không, nâng cao nhận thức và giáo dục của chính phủ, truyền đạt thông tin SAF toàn cầu về chuỗi cung ứng và xúc tiến, đồng thời xác định các vấn đề chung. Nhóm cho biết họ sẽ tập trung vào Nhật Bản, vì châu Âu và Mỹ có sản xuất SAF phát triển hơn.

    Bốn công ty sáng lập - Japan Airlines, nhà sản xuất diesel sinh học Revo International, công ty kỹ thuật Nhật Bản JGC và All Nippon Airways - sẽ điều phối 12 thành viên còn lại.

    Các thành viên bao gồm các nhà cung cấp dầu ăn đã qua sử dụng (UCO) Cosmo Oil, công ty công nghệ SAF Itochu, và các nhà sản xuất SAF Eneos và Toyo Engineering.

    Mặc dù không có quy định bắt buộc của SAF đối với các chuyến bay quốc gia và quốc tế ở Nhật Bản, quốc gia này đang tập trung vào việc thương mại hóa máy bay phản lực sinh học sản xuất trong nước như một chiến lược nhiên liệu sinh học vận tải chính để giảm phát thải khí nhà kính (GHG) vào năm 2030.

    Công ty thương mại Nhật Bản Itochu cho biết vào tháng trước rằng họ sẽ phân phối SAF mang nhãn hiệu của Neste tại các sân bay Tokyo Haneda và Narita, mở rộng sự hợp tác của các công ty tại Nhật Bản.

    Zalo
    Hotline