Nhiều vấn đề phát sinh đối với các hãng hàng không mặc dù đại dịch đã phục hồi

Nhiều vấn đề phát sinh đối với các hãng hàng không mặc dù đại dịch đã phục hồi

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Nhiều vấn đề phát sinh đối với các hãng hàng không mặc dù đại dịch đã phục hồi
    bởi Tangi Quemener

    Things are looking up for airlines as people are looking to travel again, but staffing crunches, strikes and inflation could spo
    Mọi thứ đang tìm kiếm các hãng hàng không khi mọi người đang muốn đi du lịch trở lại, nhưng tình trạng nhân viên căng thẳng, đình công và lạm phát có thể làm hỏng sự phục hồi.


    Tuyệt vọng để ngăn chặn đại dịch coronavirus đằng sau họ, các hãng hàng không sẽ tổ chức các cuộc đàm phán vào Chủ nhật trước một mùa hè hỗn loạn tiềm ẩn với tình trạng thiếu hụt và đình công có thể đe dọa sự phục hồi của họ.

    Trong khi thương mại đang sôi động trở lại, các đại diện của lĩnh vực hàng không họp trong ba ngày ở Qatar đã đưa ra một chương trình nghị sự đầy ắp với nhiều cuộc khủng hoảng địa chính trị bao gồm cuộc chiến ở Ukraine và môi trường.

    Các vết nứt đã cho thấy sự phục hồi của ngành, mặc dù các số liệu trong ngành vẫn lạc quan về tương lai bất chấp các vấn đề.

    Trong vài tuần qua, sự chậm trễ và hủy chuyến do thiếu nhân viên tại các sân bay và các cuộc đình công đòi được trả lương cao hơn đã tàn phá nhiều du khách.

    Các vấn đề bắt nguồn từ đại dịch khi các hãng hàng không và sân bay sa thải hàng nghìn công nhân trong cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất từ ​​trước đến nay.

    Bây giờ, họ đang tranh giành công nhân.

    Số lượng hành khách giảm 60% vào năm 2020 và vào năm 2021, con số này vẫn giảm 50%. Các hãng hàng không lỗ gần 200 tỷ USD trong vòng hai năm.

    Trong khi một số công ty trong lĩnh vực này phá sản, những công ty khác - thường được các bang hỗ trợ - đã vươn lên khỏi đại dịch với lợi nhuận không thay đổi.

    Các hãng hàng không châu Âu hào hứng với viễn cảnh cho một "mùa hè tươi đẹp", với một số dữ liệu cho thấy tỷ lệ đặt chỗ cao hơn năm 2019. Tại Hoa Kỳ, thị trường nội địa gần như đã trở lại mức trước đại dịch.

    Willie Walsh, người đứng đầu Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế, cho biết: “Các hãng hàng không đang tạo ra tiền mặt trở lại, đây là một điều tích cực thực sự”.

    Ông nói với các phóng viên rằng tinh thần của ngành đã khởi sắc sau "hai năm rất dài và cằn cỗi".

    'Không đạt tốc độ'

    Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), đại diện cho 290 hãng hàng không chiếm 83% lưu lượng hàng không toàn cầu, sẽ tổ chức cuộc họp chung thường niên ở Doha thay vì Thượng Hải sau khi số vụ Covid cao kỷ lục buộc nó phải dời diễn đàn.

    Sẽ có nguyên nhân để ăn mừng trong suốt sự kiện.

    Xét về Kilomét hành khách doanh thu (RPK), thước đo tổng quãng đường bay do hành khách trả tiền, hoạt động trong tháng 4 đạt 62,8% so với cùng tháng năm 2019.

    Đó là con số tốt nhất kể từ tháng 3 năm 2020.

    Trong khi đó, các đường bay nội địa đạt 74,2% trong tháng 4, tốt hơn so với các thị trường quốc tế đạt 56,6% so với cùng kỳ năm 2019.

    Sau kỳ nghỉ lễ Phục sinh gặp thất bại tại các sân bay châu Âu, Walsh thừa nhận "hệ thống không hoạt động nhanh", nhưng cam kết rằng các vấn đề sẽ được giải quyết.

    Ông hy vọng bất chấp cuộc chiến ở Ukraine và những tác động rộng lớn hơn của nó, lạm phát tăng cao và giá nhiên liệu máy bay tăng kỷ lục.

    Nhiên liệu chiếm 25 đến 30 phần trăm chi tiêu của các công ty và với tình trạng bảng cân đối kế toán của các hãng hàng không vẫn còn mỏng manh, chi phí cao hơn sẽ được chuyển cho khách hàng để bảo toàn lợi nhuận của họ.

    Nhưng tác động của cuộc chiến của Nga ở Ukraine đã được cảm nhận.

    Các chuyến bay từ châu Âu đến châu Á bị hạn chế bởi các tuyến đường dài được chuyển hướng để tránh không phận Nga sau khi áp đặt các lệnh trừng phạt nặng nề đối với Moscow.

    Khử cacbon tốn kém

    Với lạm phát làm xói mòn sức mua của người dân, chi phí cao hơn có thể làm suy yếu nhu cầu vào thời điểm mà các công ty cần đầu tư nghiêm túc để cắt giảm lượng khí thải carbon dioxide của họ.

    IATA đã cam kết vào tháng 10 năm ngoái sẽ đạt được mức phát thải carbon ròng bằng không vào năm 2050.

    Vấn đề sẽ được đưa ra tại cuộc họp đại hội đồng của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế vào mùa thu, nhưng một thỏa thuận giữa các quốc gia vẫn chưa chắc chắn.

    IATA, dự kiến ​​10 tỷ hành khách đi máy bay hàng năm vào giữa thế kỷ này so với 4,5 tỷ vào năm 2019, từ chối xem xét bất kỳ hạn chế nào đối với tăng trưởng để ngăn chặn tác động của biến đổi khí hậu.

    Du lịch hàng không thương mại, thường là mục tiêu của các nhà hoạt động môi trường, là nguyên nhân gây ra từ 2,5 đến 3 phần trăm lượng khí thải toàn cầu.

    Giữa máy bay "sạch hơn" và nhiên liệu bền vững, cần có khoản đầu tư trị giá 1,5 nghìn tỷ USD trong 30 năm để cải thiện tác động môi trường của ngành. Các chi phí rất có thể sẽ được chuyển cho khách hàng, một lần nữa.

    Zalo
    Hotline