Nhật Bản sẽ phân bổ tới 476 tỷ Yên cho nhà máy chip TSMC

Nhật Bản sẽ phân bổ tới 476 tỷ Yên cho nhà máy chip TSMC

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Nhật Bản sẽ phân bổ tới 476 tỷ Yên cho nhà máy chip TSMC


    Chính phủ Nhật Bản sẽ phân bổ tới 476 tỷ yên (3,6 tỷ USD) cho một công ty con của Taiwan Semiconductor Manufacturing Co. để sử dụng trong việc tài trợ cho việc xây dựng nhà máy đang diễn ra ở Tây Nam Nhật Bản, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp cho biết hôm thứ Sáu.

    Trong nỗ lực đảm bảo nguồn cung cấp chip ổn định, chính phủ đã ủng hộ kế hoạch của Japan Advanced Semiconductor Manufacturing Inc., một liên doanh của TSMC, Sony Semiconductor Solutions Corp và Denso Corp., thành lập nhà máy ở tỉnh Kumamoto, khu công nghiệp Bộ trưởng Koichi Hagiuda cho biết.

    Trong bối cảnh thiếu chip toàn cầu, Nhật Bản đang hướng tới cải thiện an ninh kinh tế của quốc gia bằng cách hỗ trợ công ty con của nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn nhất thế giới, Terushi Shimizu, chủ tịch kiêm CEO của Sony Semiconductor Solutions, cho biết ông cảm thấy "được khuyến khích" bởi kế hoạch này.

    Hình ảnh chụp từ một máy bay trực thăng của Kyodo News vào ngày 5 tháng 4 năm 2022, cho thấy một khu vực ở tỉnh Kumamoto, tây nam Nhật Bản, của một nhà máy chip do một công ty con của Công ty sản xuất chất bán dẫn Đài Loan (Kyodo) xây dựng.

    Việc xây dựng nhà máy có khả năng sản xuất 55.000 tấm wafer 12 inch mỗi tháng đã bắt đầu tại khu đất rộng 213.000 mét vuông vào tháng Tư. Dự kiến ​​sẽ có khoảng 1.700 người làm việc tại cơ sở nghiên cứu và sản xuất chip.

    "Chúng tôi hy vọng rằng nó sẽ tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp bán dẫn trong tương lai, bên cạnh khả năng phục hồi của chuỗi cung ứng chất bán dẫn ở đất nước chúng tôi", Hagiuda cho biết tại một cuộc họp báo.

    Ông cũng cho biết Bộ, các công ty địa phương và các tổ chức giáo dục đang cố gắng trau dồi tài năng bán dẫn vì việc đảm bảo nguồn nhân lực cần thiết ngày càng trở nên quan trọng trong kỷ nguyên số hóa và khử cacbon.

    Vì TSMC đã đề nghị hỗ trợ để phát triển những tài năng như vậy ở Nhật Bản, chính phủ cũng sẽ học hỏi từ các ví dụ ở Đài Loan, ông nói thêm.

    Shimizu cũng cho biết liên doanh đã trở thành "động lực" để ươm mầm tài năng mới trong lĩnh vực này, trong khi Giám đốc điều hành TSMC C.C. Wei cho biết anh tự tin rằng nó sẽ "đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng địa phương."

    Nhà máy trị giá 8,6 tỷ USD tại Kikuyo được đầu tư bởi TSMC, Sony và Denso, một nhà sản xuất phụ tùng ô tô Nhật Bản, dự kiến ​​bắt đầu hoạt động vào tháng 12 năm 2024.

    Koji Arima, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Denso, cho biết kế hoạch này nhằm "ổn định việc mua sắm chất bán dẫn trong trung và dài hạn và đóng góp cho toàn bộ ngành công nghiệp ô tô."

    Zalo
    Hotline