Nhật Bản phát động đấu giá gió ngoài khơi lần thứ ba

Nhật Bản phát động đấu giá gió ngoài khơi lần thứ ba

    Nhật Bản phát động đấu giá gió ngoài khơi lần thứ ba
    Nhật Bản đã tiến hành đấu giá để chọn nhà phát triển công suất gió ngoài khơi lên tới 356 MW tại khu Happo-Noshiro ngoài khơi tỉnh Akita.

    Cuộc đấu giá đã mở vào thứ Sáu, ngày 10 tháng 12 và hạn chót để nộp hồ sơ dự thầu phát triển các dự án tại khu Happo-Noshiro là ngày 10 tháng 6 năm 2022.

    Người chiến thắng dự kiến ​​sẽ được công bố vào tháng 12 năm 2022.

    Trở lại vào tháng 9, METI và Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch (MLIT) đã chỉ định khu vực dự án được quy hoạch là một trong “bốn vùng biển hứa hẹn sẽ bắt đầu chuẩn bị cho việc tổ chức hội đồng và các hành động khác” theo Đạo luật về xúc tiến Việc sử dụng các khu vực biển để phát triển các cơ sở sản xuất năng lượng tái tạo trên biển.

    Chính phủ Nhật Bản đặt mục tiêu triển khai 10 GW công suất gió ngoài khơi vào năm 2030 và 30-45 GW vào năm 2040, bao gồm cả gió nổi, như một phần của mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng không vào năm 2050.

    Đây là cuộc đấu giá gió ngoài khơi thứ ba của Nhật Bản kể từ khi Luật Sử dụng Khu vực Biển Tái tạo mới có hiệu lực vào tháng 4 năm 2019.

    Trở lại vào tháng 6, một tập đoàn gồm sáu công ty do Tập đoàn Toda dẫn đầu đã được lựa chọn để xây dựng một dự án gió nổi công suất 16,8 MW ngoài khơi thành phố Goto, tỉnh Nagasaki.

    Cuộc đấu giá đang diễn ra để phát triển các dự án có đáy cố định ở hai khu vực ngoài khơi Akita và một ngoài Chiba đã thu hút giá thầu từ liên danh của Ørsted, Japan Wind Development Co. (JWD) và Eurus Energy, tập đoàn của Ørsted và TEPCO Renewable Power , và tập đoàn JERA, Equinor, và Phát triển năng lượng điện (J-Power).

    Zalo
    Hotline