Nhật Bản: Hiệp hội Năng lượng tái tạo khuyến nghị chiến lược năng lượng sạch là `` nguyên tắc ưu tiên hàng đầu cho năng lượng tái tạo ''

Nhật Bản: Hiệp hội Năng lượng tái tạo khuyến nghị chiến lược năng lượng sạch là `` nguyên tắc ưu tiên hàng đầu cho năng lượng tái tạo ''

    Nhật Bản: Hiệp hội Năng lượng tái tạo khuyến nghị chiến lược năng lượng sạch là `` nguyên tắc ưu tiên hàng đầu cho năng lượng tái tạo ''


    Vào ngày 20 tháng 5, Hội đồng Năng lượng Tái tạo đã đệ trình một đề xuất chính sách khẩn cấp về "Chiến lược Năng lượng Sạch" lên Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Masahiro Ishii và Bộ trưởng Bộ Môi trường Tsuyoshi Yamaguchi. Chúng tôi sẽ thúc đẩy việc thực hiện năm chính sách, bao gồm cả việc giới thiệu tối đa năng lượng tự nhiên (năng lượng tái tạo).

    Hình trên: Chủ tịch Hội đồng Năng lượng tái tạo Iizumi (phải) trao đề xuất cho Bộ trưởng Bộ Môi trường Tsuyoshi Yamaguchi (trái)

    Hội đồng Năng lượng tái tạo (Chủ tịch: Kamon Iizumi, Thống đốc tỉnh Tokushima) bao gồm 34 tỉnh (thành viên thường xuyên) và khoảng 120 công ty (thành viên liên kết), nhằm đẩy nhanh việc truyền bá và mở rộng năng lượng tái tạo tận dụng các đặc điểm của khu vực. . Đề xuất chính sách cấp bách này cũng là tiếng nói của các chính quyền địa phương và khu vực tư nhân đối với “chiến lược năng lượng sạch”, đã đến giai đoạn cuối cùng của cuộc tranh luận quốc gia. Bản phác thảo của đề xuất như sau.

    1. Ưu tiên hàng đầu và giới thiệu tối đa năng lượng tự nhiên
    Sau khi Nga xâm lược Ukraine, giá nhiên liệu tăng vọt và Nhật Bản, quốc gia có tỷ lệ tự cung tự cấp năng lượng thấp nhất trong số các nước G7 và phụ thuộc nhiều vào nước ngoài, đã được tái khẳng định về mức độ an ninh năng lượng.

    Để đảm bảo an ninh năng lượng, chúng ta sẽ nhanh chóng giảm bớt sự phụ thuộc vào nước ngoài và nhiên liệu hóa thạch. Cố gắng giới thiệu càng nhiều càng tốt.

    2.Các biện pháp cơ bản để đạt được tính trung hòa cacbon
    IEA ước tính rằng đầu tư toàn cầu để đạt được mức độ trung hòa carbon vào năm 2050 là 500 nghìn tỷ yên mỗi năm.

    Đầu tư xanh là cốt lõi của động cơ tăng trưởng và không có thời gian để chờ đợi. Do đó, chúng tôi sẽ đẩy nhanh các biện pháp hiện tại và mới, đồng thời tăng cường các biện pháp đó, đồng thời đảm bảo đủ nguồn lực tài chính, bao gồm cả các trái phiếu tài trợ thâm hụt đặc biệt mang lại lợi ích cho các thế hệ tương lai và có thành tích ở Châu Âu. để đảm bảo

    3. Hiệu quả và khả năng phục hồi của mạng lưới điện
    Vào tháng 3, cung và cầu điện trở nên thắt chặt trong khu vực phục vụ của Công ty Điện lực Tokyo, và vào tháng 4, sau khi Công ty Điện lực Kyushu, Công ty Điện lực Shikoku, Công ty Điện lực Tohoku, Công ty Điện lực Chugoku và Điện lực Hokkaido Công ty Điện lực lần đầu tiên thực hiện cắt giảm sản lượng trong khu vực phục vụ của Công ty Điện lực Hokkaido. Ngoài ra, điều cần thiết là đảm bảo hệ thống điện dự phòng để chuẩn bị cho sự gia tăng và tần suất của các thảm họa do sự nóng lên toàn cầu.

    Trình bày kế hoạch tổng thể cho mạng lưới thế hệ tiếp theo ở giai đoạn đầu và thực hiện các biện pháp toàn diện, cả mềm và cứng, để vận hành hiệu quả cao dựa trên “ưu tiên hàng đầu về năng lượng tái tạo”.

    4. Đơn giản hóa các yêu cầu và công bố thông tin cho các khu vực tiên tiến khử cacbon
    Vào tháng 4, đợt chào bán công khai đầu tiên cho các khu vực tiên tiến khử cacbon đã được lựa chọn, nhưng điểm đánh giá và chi tiết đánh giá của các chính quyền địa phương được lựa chọn không được tiết lộ, và ý định lựa chọn cũng không được chính quyền địa phương trong cả nước chia sẻ hay không.

    Tiết lộ thông tin để nó có thể được sử dụng làm tài liệu tham khảo cho các chính quyền địa phương đang phải đương đầu với những thách thức mới, chẳng hạn như đơn giản hóa các yêu cầu đối với các khu vực khử cacbon, vốn là con át chủ bài cho tính trung lập cacbon và tiết lộ chi tiết lựa chọn.

    5. Giới thiệu về định giá carbon
    Trong bối cảnh xu hướng toàn cầu hướng tới tính trung lập các-bon, có nguy cơ xảy ra ở Nhật Bản, nơi chưa thực hiện định giá các-bon, các công ty sẽ bị loại khỏi chuỗi cung ứng xanh và khả năng cạnh tranh quốc tế của họ sẽ giảm sút.

    Trình bày một lịch trình cụ thể để hiện thực hóa một xã hội khử cacbon và định giá cacbon sẽ đóng vai trò là nguồn tài trợ cho việc truyền bá và mở rộng năng lượng tái tạo.

    Zalo
    Hotline