Nhật Bản bỏ 2,3 tỷ đô la vào dự án để làm Hydrogen 'sạch' từ Thung lũng mỏ than nâu Latrobe 

Nhật Bản bỏ 2,3 tỷ đô la vào dự án để làm Hydrogen 'sạch' từ Thung lũng mỏ than nâu Latrobe 

    Nhật Bản bỏ 2,3 tỷ đô la vào dự án để làm Hydrogen 'sạch' từ Thung lũng mỏ than nâu Latrobe 

    The Suiso Frontier has arrived in Victoria to accept its first shipment of liquid hydrogen. (Photo credit: HySTRA).

    Tàu chở hydro Suiso Frontier (hình ảnh: Hystra).


    Một dự án Hydrogen Clean Hydrogen có trụ sở tại Victoria sử dụng than Latrobe Valley Brown làm nguyên liệu chính của nó-một trong những cách ít nhất để tạo ra nhiên liệu phát thải bằng không-sẽ chuyển sang trình diễn thương mại sau khi được trao 2,3 tỷ đô la Úc tài trợ của chính phủ Nhật Bản .

    Dự án chuỗi cung ứng năng lượng hydro (HESC) năm ngoái đã thực hiện một lô hàng mang tính bước ngoặt trị giá 2,6 tấn hydro hóa lỏng đến Nhật Bản, một tấn được chiết xuất từ than Latrobe Valley, và được làm sạch thông qua việc sử dụng bù đắp.

    Với sự hỗ trợ của Quỹ đổi mới xanh Nhật Bản, liên doanh giữa J-Power và Sumitomo Corporation hiện có kế hoạch chuyển sang trình diễn thương mại, ban đầu sản xuất từ 30.000 đến 40.000 tấn mỗi năm của Gaseous Clean Hydrogen, ở Gippsland.

    Trong trường hợp này, JV sẽ tạo ra hydro theo cách tương tự, thông qua quá trình khí hóa than ở Thung lũng Latrobe, nhưng sẽ hiển thị màu nâu của Brown Brown, với việc sử dụng việc thu, sử dụng và lưu trữ carbon (CCU).

    Jeremy Stone Stone, giám đốc không chính trị của Thung lũng Latcoat Jeremy Stone cho biết dự án sẽ tận dụng một trong một số giải pháp lưu trữ CO2 dài hạn, bao gồm sử dụng các hồ chứa dầu khí trong eo biển bass cho khí thải CO2 không thể được sử dụng.

    Dự án gây tranh cãi, đã có tài trợ của chính phủ liên bang và Victoria, đã được chính phủ Morrison cũ nói chuyện với tư cách là một điểm khởi đầu không phải là tư tưởng của người Hồi giáo đối với ngành công nghiệp xuất khẩu hydro của Úc.

    Nhiều người đã ngoại lệ với điều này, bao gồm tỷ phú quặng sắt Andrew Forrest, người có FortesTHER Future Industries đã công bố các thông báo trên tờ Daily Telegraph và Tạp chí Tài chính Úc vào tháng 2 năm 2022 nhắc nhở độc giả rằng chỉ có Green Hydrogen - được tạo ra từ năng lượng tái tạo - thực sự có thể được gọi là Clean Clean. "

    Tất cả các loại khác được làm từ nhiên liệu hóa thạch như than và khí, thông báo cho biết. Dấu chân khí nhà kính màu xanh da trời có thể lớn hơn 20% so với đốt khí tự nhiên hoặc than để nhiệt. Nó không sạch sẽ.

    Thật vậy, một nghiên cứu năm 2021 cho thấy hydro được sản xuất từ nhiên liệu hóa thạch - ngay cả khi thu được carbon - còn tồi tệ hơn đáng kể đối với khí hậu so với việc đốt than hoặc khí trực tiếp, do năng lượng bổ sung đáng kể cần thiết cho các quá trình tạo ra hydro và năng lượng thu thập và lưu trữ carbon.

    Không có nhầm lẫn-bản thân hydro thực sự là một nhiên liệu không phát thải, theo ông For Forrest đã viết trong một op-ed cũng được xuất bản tại thời điểm giao hàng.

    Sử dụng nó không có gì ngoài nước như một sản phẩm phụ. Nhưng chúng ta trông giống như những kẻ ngốc Zero-IQ nếu chúng ta tạo ra hydro từ nhiên liệu hóa thạch bẩn nhất trên hành tinh và diều hâu nó là ’sạch.

    Tuy nhiên, Nhật Bản rất muốn hỗ trợ dự án chuỗi cung ứng năng lượng hydro và không xuất hiện quá quan tâm đến màu sắc hoặc trông nó như thế nào.

    Vào cuối dây chuyền sản xuất HESC, Kawasaki Heavy Industries và Iwatani Corporation đã thành lập Nhật Bản Suiso Energy (JSE) để giám sát sự hóa lỏng, tải, vận chuyển và dỡ hydro cho Nhật Bản.

    Chúng tôi rất vui mừng khi chọn JPSC JV làm nhà cung cấp ưa thích hydro sạch cho thị trường năng lượng Nhật Bản khi chúng tôi tiếp tục chuyển đổi sang một tương lai năng lượng sạch bền vững hơn.

    Chúng tôi mong muốn được làm việc với JV và chính phủ Victoria, Úc và Nhật Bản để đạt được những lợi ích kinh tế và giảm phát thải đáng kể mà một dự án hydro sạch quy mô thương mại sẽ cung cấp, ông nói.

    Trong Thung lũng Latcoat, Stone nói rằng sự ủng hộ từ Nhật Bản để chuyển dự án sang trình diễn thương mại là một cột mốc quan trọng.

    Có một mối quan tâm đáng kể trong nước trong một nguồn đáng tin cậy của hydro sạch sẽ được sản xuất tại địa phương, Stone Stone cho biết hôm thứ ba.

    Bây giờ chúng tôi có các quốc gia thiết lập định nghĩa về ‘hydro sạch, dựa trên cường độ carbon, chúng tôi đang thấy sự mở ra của thương mại, dựa trên số lượng giảm CO2 đáng tin cậy và minh bạch, ở các mức giá khác nhau.

    Chúng tôi đang mong đợi các thỏa thuận giảm bớt cho hydro, có thể được sử dụng bởi một loạt các doanh nghiệp và quy trình công nghiệp, bao gồm sản xuất amoniac, phân bón và metanol.

    Zalo
    Hotline