Nhanh chóng mở rộng sản xuất điện địa nhiệt, "Tiềm năng của Nhật Bản là lớn thứ ba trên thế giới"

Nhanh chóng mở rộng sản xuất điện địa nhiệt, "Tiềm năng của Nhật Bản là lớn thứ ba trên thế giới"

    Nhanh chóng mở rộng sản xuất điện địa nhiệt, "Tiềm năng của Nhật Bản là lớn thứ ba trên thế giới"


    Bộ Môi trường đã phản đối việc phát triển các nhà máy điện địa nhiệt, nhưng cuối cùng Bộ trưởng Bộ Môi trường Shinjiro Koizumi đã thông báo rằng ông sẽ thay đổi chính sách và mở rộng giới thiệu. Người ta nói rằng chính phủ sẽ hỗ trợ sản xuất điện địa nhiệt ngay cả trong Kế hoạch Năng lượng Cơ bản lần thứ 6. Và các viện nghiên cứu phát triển địa nhiệt ở nước ngoài đặt nhiều kỳ vọng vào sự phát triển địa nhiệt ở Nhật Bản.

    JOGMEC, kiến ​​thức nước ngoài
    Chủ động tham gia
    Viện nghiên cứu phát triển tài nguyên trực thuộc chính phủ Nhật Bản, JOGMEC, đang tích cực kết hợp kiến ​​thức và bí quyết của các viện nghiên cứu ở nước ngoài để thúc đẩy phát triển địa nhiệt ở Nhật Bản. JOGMEC đang đẩy mạnh hợp tác kỹ thuật trong lĩnh vực địa nhiệt với GNS Science, một viện nghiên cứu trực thuộc chính phủ New Zealand (NZ).

    Vào tháng 7 năm 2015, JOGMEC và GNS Science đã thành lập quan hệ đối tác trong các lĩnh vực hợp tác bao gồm đánh giá môi trường trong lĩnh vực địa nhiệt, phát triển các phương pháp khảo sát tài nguyên, cải tiến công nghệ thăm dò, bảo trì và quản lý các bể chứa, và thúc đẩy sự hiểu biết của địa phương trong khu vực phát triển ... Hơn nữa, vào tháng 7 năm 2008, liên minh đã được tiếp tục.

    GNS Science là một viện nghiên cứu quốc gia của NZ trong lĩnh vực địa chất và khoa học trái đất. Đối tượng nghiên cứu chính là động đất địa chất và các thảm họa tự nhiên của hoạt động núi lửa, và năng lượng khử cacbon như sản xuất điện địa nhiệt và sản xuất / lưu trữ hydro. Ông cũng đang nghiên cứu về biến đổi khí hậu, tìm hiểu các điều kiện môi trường ở Vòng Nam Cực, các lớp ngầm và nước ngầm ở NZ.

    Tiền thân của học viện được thành lập vào những năm 1880 và là viện nghiên cứu khoa học lâu đời nhất ở NZ. Với năm cơ sở nghiên cứu và khoảng 470 nhân viên tại NZ, chúng tôi đang tiến hành nghiên cứu về khoa học trái đất bằng cách sử dụng kiến ​​thức và bí quyết đã tích lũy trong hơn 150 năm. Các hoạt động của nó bao gồm từ nghiên cứu cơ bản đến khoa học ứng dụng và phát triển công nghệ.

    Khoa học GNS
    Tự tin nâng cao tỷ lệ khoan thành công ở Nhật Bản
    Giám đốc điều hành GNS Science Ian Simpson cho biết về sản xuất điện địa nhiệt của Nhật Bản: "Nhật Bản có tiềm năng lớn thứ ba trên thế giới và chính phủ Nhật Bản sẽ tiếp tục tăng cường các biện pháp hỗ trợ phát triển và trợ cấp. Bằng cách hợp tác với JOGMEC, tổ chức này sẽ có thể ước tính điều kiện nhiệt độ và áp suất dưới lòng đất trong một khu vực phát triển cụ thể ở Nhật Bản tại phòng thí nghiệm NZ của viện chúng tôi và phân tích loại hình đào nào là phù hợp. "

    "Nếu sự phát triển địa nhiệt của Nhật Bản được mở rộng với sự hợp tác của tổ chức này, chúng tôi tin rằng rủi ro khi đầu tư khoan có thể giảm đáng kể. tỷ lệ này là khoảng 35%. Chúng tôi đã thất bại 65% cho đến nay. Lập bản đồ của tổ chức chúng tôi (trực quan hóa sự phân bố và sắp xếp địa nhiệt trên bản đồ) và mô hình hóa 3D (các đối tượng được minh họa ba chiều bằng máy tính)) Dựa trên công nghệ và sự phát triển kiến thức ở Nhật Bản sẽ tăng lên và tích lũy trong tương lai, có thể sẽ tăng đều đặn tỷ lệ khoan thành công ở Nhật Bản. "

    GNS Science đã nghiên cứu năng lượng địa nhiệt ở NZ trong hơn 60 năm, tập trung vào Vùng núi lửa Taupō ở phía đông bắc. Chuyên ngành địa nhiệt của tổ chức chúng tôi rất đa dạng. Từ địa vật lý và địa hóa đến lập bản đồ và mô hình 3D. Nó được đặc trưng bởi không chỉ tối ưu hóa năng lượng địa nhiệt mà còn nghiên cứu phát triển bền vững.

    Phát triển địa nhiệt bền vững đề cập đến việc duy trì việc phát điện ổn định trong một thời gian dài, đặc biệt chú trọng đến quan hệ đối tác với người dân trong cộng đồng địa phương trong khu vực phát triển đồng thời bảo tồn môi trường tự nhiên xung quanh. Đặc biệt, chủ đất của các nhà máy điện địa nhiệt ở NZ thường là người bản địa Maori, vì vậy chúng tôi nỗ lực hết sức để xây dựng mối quan hệ tin cậy với cộng đồng địa phương bằng sự hiểu biết của người Maori.

    Zalo
    Hotline