Nhà phát triển Nhật Bản mang đến những ý tưởng sáng giá cho 'ngôi nhà thông minh' ở Mỹ

Nhà phát triển Nhật Bản mang đến những ý tưởng sáng giá cho 'ngôi nhà thông minh' ở Mỹ

    Nhà phát triển Nhật Bản mang đến những ý tưởng sáng giá cho 'ngôi nhà thông minh' ở Mỹ

    Pacific Group


    Một "ngôi nhà thông minh" ở Portland, Oregon, được phát triển như một tài sản cho thuê bởi công ty khởi nghiệp Homma Group Inc. có trụ sở tại Thung lũng Silicon, được hiển thị trong bức ảnh chụp vào tháng 6 năm 2022. (Kyodo)


    PORTLAND, Oregon (Kyodo) - Doanh nhân Nhật Bản Takeshi Homma, người có công ty khởi nghiệp tại Thung lũng Silicon đã bắt tay vào dự án xây dựng "những ngôi nhà thông minh" thế hệ tiếp theo ở Hoa Kỳ, coi mình không chỉ là một người giải quyết vấn đề mà còn là một nhà sáng tạo.

    Năm 2016, Homma từ bỏ vai trò điều hành tại tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Nhật Bản Rakuten Group Inc. ở tuổi 41 để thành lập Homma Group Inc.

    Xuất thân từ một gia đình làm nghề xây dựng, trong đó có ông nội là kiến ​​trúc sư và người còn lại kinh doanh vật liệu xây dựng, Homma đã đam mê xây nhà ngay từ khi còn nhỏ.

    Homma cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây: “Khi còn nhỏ, xây dựng nhà ở là một công việc quen thuộc đối với tôi và tôi bắt đầu quan tâm đến thiết kế nội thất, trong số các khía cạnh khác của xây dựng.

    Trong một ngôi nhà hai tầng cho thuê do Homma Group xây dựng ở Portland, Oregon, đèn chiếu sáng trên trần và lan can sẽ sáng lên khi ai đó đặt chân lên bậc thang dẫn vào nhà. Khoảng 30 cảm biến trong nhà phát hiện chuyển động và tất cả ánh sáng được điều khiển tự động.

    Ryo Inoue, trưởng bộ phận kiến ​​trúc của Homma Group cho biết: “Chúng tôi đã biến nó thành một cuộc sống mà bạn không cần chạm vào bất kỳ công tắc đèn tường nào.

    Ngôi nhà không chỉ tự động bật và tắt đèn mà còn điều chỉnh độ sáng và tông màu, hòa vào cuộc sống hàng ngày của cư dân tùy thuộc vào thời điểm trong ngày. Ví dụ, ngôi nhà làm dịu ánh sáng khi ai đó thức dậy sử dụng phòng tắm vào lúc nửa đêm.

    Homma tin rằng ngôi nhà có hệ thống chiếu sáng tự động sẽ giúp giảm bớt sự bực bội khi một đứa trẻ, chẳng hạn, liên tục quên tắt đèn phòng tắm.

    "Một phụ huynh sẽ tức giận với một đứa trẻ quên tắt đèn. Điều này có thể xảy ra ở bất kỳ hộ gia đình nào. Nếu bạn để đèn sáng ngay từ đầu, hóa đơn tiền điện sẽ cao hơn, nhưng nếu chúng được điều khiển tự động, bạn có thể hãy tiết kiệm, ”Homma nói.

    Sau khi thành lập Homma Group vào năm 2016, doanh nhân Nhật Bản đã đặt trung tâm hoạt động của công ty khởi nghiệp tại Thung lũng Silicon của California, trung tâm toàn cầu về công nghệ và đổi mới.

    Ngoài nền tảng gia đình của mình liên quan đến xây dựng và kiến ​​trúc, Homma nói rằng có hai lý do khác khiến ông chuyển sự chú ý của mình đến thị trường xây dựng nhà ở tại Hoa Kỳ.

    Homma, năm nay 47 tuổi, đã được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành tại Rakuten vào năm 2012, nơi ông được giao nhiệm vụ đưa ra các chiến lược kinh doanh cho nội dung kỹ thuật số toàn cầu khi có trụ sở tại Thung lũng Silicon.

    Ông được truyền cảm hứng bởi sự xuất hiện của các công ty khởi nghiệp CNTT ở đó đã suy nghĩ lại về các ngành công nghiệp cũ thông qua đổi mới - chẳng hạn như Tesla cách mạng hóa xe điện và dịch vụ gọi xe Uber Technologies, những công ty đã mang lại giải pháp mới cho ngành taxi.

    Điều này đã thôi thúc anh trở lại thế giới khởi nghiệp, gần hai thập kỷ kể từ khi anh điều hành một công ty khởi nghiệp với tư cách là một nhà thiết kế web trong những ngày còn học đại học. "Tôi đã nghĩ chỉ sống một cuộc sống yên bình như một người làm công ăn lương, nhưng khi đó tôi xác định rằng tôi cũng muốn tạo ra một tương lai và mang lại sự đổi mới," anh nói.

    Lý do cuối cùng và có lẽ là quan trọng nhất là ông đã nhìn thấy một vấn đề trong thị trường nhà ở Hoa Kỳ. Mặc dù nhà dân dụng có chức năng vượt trội hơn so với nhà ở Nhật Bản, chẳng hạn như cách nhiệt tốt, Homma nhận thấy có rất ít tiến bộ trong hiệu quả xây dựng nhà ở.

    Vì phòng tắm chế tạo sẵn và nhà bếp hệ thống không phổ biến ở Hoa Kỳ, với những người thợ buôn bán thường xây chúng tại chỗ, nên thông thường một ngôi nhà có thể xây trong một năm ở Nhật Bản phải mất hai đến ba năm ở Hoa Kỳ. .

    Homma giải thích thêm rằng bởi vì các nhà xây dựng Mỹ có xu hướng bảo thủ trong suy nghĩ của họ, ông cảm thấy họ tránh sử dụng vật liệu và thiết bị mới càng nhiều càng tốt, chỉ tập trung vào chính tòa nhà trong khi ít quan tâm đến công nghệ.

    Không giống như Nhật Bản, nơi những ngôi nhà có tuổi thọ tương đối ngắn trước khi bị phá bỏ và đất được xây dựng lại, ở Mỹ, những ngôi nhà cũ được cải tạo và sinh sống. Vì vậy, nếu chủ nhà muốn tạo một "ngôi nhà thông minh", họ phải trang bị thêm bằng cách mua và lắp đặt các thiết bị khác nhau. Homma nói: Phải tải một loạt ứng dụng xuống điện thoại thông minh của bạn để vận hành các thiết bị đó chỉ làm phức tạp thêm vấn đề.

    "Vì vậy, bằng cách kết hợp các hoạt động xây dựng hiệu quả của Nhật Bản, tôi nghĩ rằng nó sẽ mang lại một cơ hội kinh doanh tuyệt vời để giới thiệu CNTT vào xây dựng khu dân cư ở Hoa Kỳ", Homma nói.

    Khi đại dịch coronavirus đã làm cho việc làm từ xa trở nên phổ biến hơn nhiều, mọi người đang ngày càng tìm cách cải thiện tính năng đa chức năng của ngôi nhà của họ. Khu phát triển cộng đồng rộng 2.230 mét vuông ở Portland bao gồm 18 đơn vị, với sân trong được trang bị Wi-Fi, cho phép cư dân làm việc bên ngoài trong không khí trong lành.

    Tận dụng kiến thức của mình về việc cho thuê nhà cho thuê trong khi tăng cường phát triển nhà xây để bán, Homma Group cũng đang xem xét cung cấp công nghệ "nhà thông minh" cho các công ty khác.

    Ông nói: “Trong điều kiện đại dịch, nhu cầu bố trí đã thay đổi, với việc mọi người muốn cả không gian mở và bảo vệ sự riêng tư.

    Homma Group hiện sẽ tập trung vào thách thức cách mạng hóa ngành công nghiệp nhà ở của Hoa Kỳ trong bối cảnh nhu cầu giảm do môi trường lãi suất kém thuận lợi hơn, điều này sẽ làm giảm giá nhà và tiềm năng suy thoái.

    Zalo
    Hotline