Nhà nước Ấn Độ khuyến khích các dự án điện từ rơm rạ

Nhà nước Ấn Độ khuyến khích các dự án điện từ rơm rạ

    Nhà nước Ấn Độ khuyến khích các dự án điện từ rơm rạ

    news item image


    Thủ hiến bang Haryana của Ấn Độ, Manohar Lal Khattar, cho biết chính quyền bang sẽ "không bỏ qua bất cứ khó khăn nào" để biến những thách thức đốt gốc rạ trong khu vực thành cơ hội tạo ra của cải, theo The Statesman.
    “Quản lý gốc cây và nước là nhu cầu cấp bách. Haryana đã thực hiện các bước đáng khen ngợi để giảm các trường hợp đốt rơm rạ,” ông nói trong khi phát biểu tại một hội thảo về quản lý gốc rạ.


    Khattar cho biết các vụ đốt gốc rạ đã giảm 40% ở Haryana. Anh ấy cho biết một số tiền khuyến khích là Rs. 2.500 mỗi tấn rơm rạ cùng với các khoản trợ cấp khác đang được chính quyền bang trao cho nông dân.


    Ông cho biết thêm chính sách mới nhằm tạo môi trường thuận lợi cho đầu tư tư nhân vào các dự án điện sinh khối dựa trên rơm rạ, các ngành công nghiệp, nhà máy khí sinh học nén, nhà máy biến chất thải thành năng lượng, lò gạch, vật liệu đóng gói, nhiên liệu sinh học, v.v. gốc rạ. Ông cho biết hai nghìn tấn rơm rạ sẽ được tiêu thụ trong nhà máy khí sinh học được lắp đặt ở Panipat và nhiều sáng kiến ​​như vậy đang được triển khai.


    Bộ trưởng tiếp tục nói rằng phụ phẩm cây trồng đang được sử dụng thông qua nhiều loại máy móc và máy phân hủy khác nhau: “Thông qua tất cả các sáng kiến này, chúng tôi đảm bảo rằng thu nhập của nông dân có thể được tăng lên nhờ rơm rạ.”
    Khattar cho biết tại Haryana thông qua kế hoạch đầy tham vọng ‘Meri Pani Meri Virasat’, chính phủ đang thúc đẩy đa dạng hóa cây trồng, điều này đã hỗ trợ đáng kể trong việc bảo tồn nước và mang lại lợi ích cho nông dân trên quy mô lớn.


    Bộ trưởng cho biết để kiểm soát việc đốt gốc rạ, chính quyền bang đã thực hiện một khuôn khổ bao gồm quản lý tàn dư cây trồng tại chỗ, quản lý ngoài hiện trường, giám sát, thực thi hiệu quả và mở rộng phạm vi các hoạt động giáo dục và truyền thông thông tin (IEC) cũng là được đảm bảo. Ông nói thêm: “Chính quyền bang cũng đã xây dựng một khuôn khổ đặc biệt để quản lý gốc rạ nhằm giảm ô nhiễm.


    Ông nhận xét rằng các khoản khuyến khích và trợ cấp về thiết bị quản lý rơm được trao cho nông dân để đóng kiện rơm rạ. Ngoài ra, nông dân còn được trợ cấp 50% cho thiết bị quản lý tàn dư cây trồng và trợ cấp 80% cho các trung tâm tuyển dụng tùy chỉnh, ông nói thêm.
    Khattar cho biết Haryana đang tăng tốc theo hướng giảm 50% tác động của việc đốt gốc rạ và hơn thế nữa. “Nông dân nên ủng hộ chính quyền bang vì mục tiêu cao cả này bằng cách không đốt rơm rạ. Đó là nhu cầu hàng giờ để bảo vệ môi trường của tiểu bang,” ông nói thêm.

    Zalo
    Hotline