Nhà máy nhiên liệu điện tử thương mại đầu tiên ở Đan Mạch theo lịch trình cho năm 2026 – Arcadia chọn công nghệ Topsoe và Sasol

Nhà máy nhiên liệu điện tử thương mại đầu tiên ở Đan Mạch theo lịch trình cho năm 2026 – Arcadia chọn công nghệ Topsoe và Sasol

    Nhà máy nhiên liệu điện tử thương mại đầu tiên ở Đan Mạch theo lịch trình vào năm 2026 – Arcadia chọn Công nghệ Topsoe và Sasol.

    efuels topsoe sasol

    Arcadia eFuels (Arcadia), nhà phát triển eFuels hàng đầu, Sasol, công ty hóa chất và năng lượng toàn cầu, và Topsoe, công ty hàng đầu thế giới về công nghệ giảm phát thải carbon, đã ký một thỏa thuận cấp phép duy nhất cho nhà máy eFuels Vordingborg của Arcadia. Việc ký kết thỏa thuận thể hiện một cột mốc quan trọng trong quá trình trưởng thành của dự án và trước cột mốc quan trọng tiếp theo là quyết định đầu tư cuối cùng của Arcadia.

    Việc sản xuất nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) không chỉ quan trọng đối với ba công ty, mà xã hội cũng đang rất cần các giải pháp thay thế carbon thấp cho ngành hàng không sử dụng nhiên liệu hóa thạch. Theo IATA – Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế – năm 2022 chỉ có khoảng 300 triệu lít SAF được sản xuất. Con số này được so sánh với ước tính 450 tỷ lít mỗi năm cần thiết để ngành hàng không đạt được lượng khí thải CO2 ròng bằng 0  vào năm 2050.

    Sau khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ cung cấp Nhiên liệu điện tử cho thị trường hàng không Đan Mạch và Châu Âu để giúp đáp ứng yêu cầu của Liên minh Châu Âu về 1,2% RFNBO (Nhiên liệu tái tạo có nguồn gốc phi sinh học) hoặc Nhiên liệu điện tử vào năm 2030.

    Amy Hebert , Giám đốc điều hành của Arcadia eFuels, cho biết:

    Chúng tôi vui mừng ký kết thỏa thuận cấp phép và kỹ thuật này với hai công ty tốt nhất trong lớp đóng vai trò là người cấp phép một điểm. 

    “Kinh nghiệm thương mại của họ về khí tổng hợp, Fischer Tropsch và phát triển và cấp phép công nghệ tinh chế kết hợp với phương pháp kỹ thuật mới của Arcadia cho phép chúng tôi tăng tốc độ tiếp thị. Đáp ứng nhu cầu của các nỗ lực khử cacbon của ngành hàng không và vận tải hạng nặng là ưu tiên hàng đầu của Arcadia.”

    Elena Scaltritti , CCO tại Topsoe, cho biết:

    Chúng tôi đang trên con đường khử cacbon cho ngành hàng không và các lĩnh vực khó giảm thiểu khác, và dự án này là một bước tiến lớn theo đúng hướng.

    “Arcadia đã đạt được những bước tiến lớn trong thời gian ngắn khi đạt được cột mốc quan trọng này trong dự án đầu tiên của họ. Thỏa thuận này nhấn mạnh cam kết chung của chúng ta về một tương lai bền vững trong sản xuất nhiên liệu hàng không và hỗ trợ tham vọng của Topsoe trở thành người dẫn đầu trong các giải pháp carbon thấp.”

    Helge Sachs , SVP của Sasol ecoFT, cho biết:

    Đây là một dịp quan trọng để chúng tôi cung cấp giấy phép G2L TM đầu tiên  , một công nghệ cho phép đẩy nhanh quá trình khử cacbon trong ngành của chúng ta, đặc biệt là ngành hàng không và vận tải hạng nặng.

    “Đây là đỉnh cao của nhiều năm phát triển và hợp tác giữa hai đối tác công nghệ hàng đầu thế giới để có thể cung cấp cho Arcadia và thị trường một công nghệ Power-to-Liquid kết hợp.”

    Đóng góp của Topsoe và Sasol Sự
    hỗ trợ công nghệ cho Arcadia đánh dấu giấy phép một điểm đầu tiên giữa Topsoe và Sasol, trong đó hai công ty sẽ cung cấp công nghệ độc quyền của họ (G2L TM ), chuyển đổi CO 2  và H 2  thành nhiên liệu điện tử cho ngành hàng không.

    Công nghệ này chủ yếu khác với sản xuất nhiên liệu dựa trên khí tự nhiên ở nguyên liệu và công nghệ sản xuất khí tổng hợp. Trong các nhà máy nhiên liệu điện tử, nguyên liệu đầu vào là carbon dioxide, nước và năng lượng. Nước được chuyển đổi thành hydro bằng phương pháp điện phân và khí tổng hợp được tạo ra từ carbon dioxide và hydro.


    Giới thiệu về Arcadia eFuels
    Arcadia eFuels cam kết xây dựng các cơ sở để sản xuất nhiên liệu tương lai của thế giới. Những loại nhiên liệu không có carbon này sẽ cho phép ngành giao thông vận tải, cụ thể là hàng không và vận chuyển, sử dụng trực tiếp nhiên liệu điện tử mà không cần thay đổi động cơ và cơ sở hạ tầng hiện có. Arcadia eFuels nhằm mục đích sản xuất eFuels trên khắp thế giới để giúp đáp ứng các mục tiêu khử cacbon của ngành hàng không. Vui lòng truy cập  www.arcadiaefuels.com  để tìm hiểu thêm hoặc liên hệ với chúng tôi tại  info@arcadiaefuels.com .

    Giới thiệu về Sasol
    Sasol là một công ty năng lượng và hóa chất toàn cầu. Chúng tôi khai thác kiến ​​thức và chuyên môn của mình để tích hợp các công nghệ và quy trình phức tạp vào các cơ sở vận hành quy mô thế giới. Chúng tôi tìm nguồn, sản xuất và tiếp thị một cách an toàn và bền vững nhiều loại sản phẩm chất lượng cao tại 22 quốc gia, tạo ra giá trị cho các bên liên quan.

    Mục đích của chúng tôi “Đổi mới vì một thế giới tốt đẹp hơn” buộc chúng tôi phải đạt được ba mục tiêu cốt lõi là Con người, Hành tinh và Lợi nhuận, một cách có trách nhiệm và luôn hướng tới mục tiêu trở thành một lực lượng vì những điều tốt đẹp. Sasol ecoFT là một phần của Tập đoàn Sasol, được định vị đóng vai trò hàng đầu trong việc cung cấp SAF toàn cầu bằng Công nghệ FT độc quyền của Sasol.

    Với hơn 70 năm kinh nghiệm, chúng tôi tận dụng công nghệ, bí quyết và chuyên môn độc quyền của mình để sản xuất nhiên liệu và hóa chất bền vững từ hydro xanh và các nguồn carbon bền vững, thông qua quy trình Chuyển hóa năng lượng thành chất lỏng (PtL). Bằng cách triển khai các giải pháp FT bền vững trên toàn cầu, chúng tôi đóng góp cho một hành tinh, xã hội, doanh nghiệp thịnh vượng và đổi mới vì một thế giới tốt đẹp hơn.

    Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập  https://www.sasol.com .

    Giới thiệu về Topsoe Được thành lập vào năm 1940, Topsoe là nhà phát triển và cung cấp công nghệ khử cacbon, chất xúc tác và dịch vụ hàng đầu toàn cầu cho quá trình chuyển đổi năng lượng.  

    Sứ mệnh của chúng tôi là chống biến đổi khí hậu bằng cách giúp các đối tác và khách hàng của mình đạt được các mục tiêu khử cacbon và giảm phát thải, bao gồm cả những mục tiêu trong các lĩnh vực khó giảm thiểu như hàng không, vận chuyển và sản xuất nguyên liệu thô. Từ hóa chất giảm carbon đến nhiên liệu tái tạo và tái chế nhựa, chúng tôi có vị trí đặc biệt để hỗ trợ nhân loại hiện thực hóa một tương lai bền vững. 

    Topsoe có trụ sở chính tại Đan Mạch, với hơn 2.400 nhân viên phục vụ khách hàng trên toàn cầu. Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập  www.topsoe.com.

    Điểm nổi bật:

    • Arcadia eFuels chọn Sasol và Topsoe làm nhà cung cấp công nghệ cho nhà máy eFuels thương mại đầu tiên ở Đan Mạch
    • Nhà máy sẽ được đặt tại Vordingborg, Đan Mạch và sẽ sản xuất khoảng. 100 triệu lít nhiên liệu điện tử mỗi năm.

    NHÀ MÁY NHIÊN LIỆU THƯƠNG MẠI CHO HÀNG KHÔNG ĐẦU TIÊN TẠI ĐAN MẠCH THEO LỊCH TRÌNH CHO NĂM 2026 – ARCADIA CHỌN CÔNG NGHỆ TOPSOE VÀ SASOL,

    Zalo
    Hotline