Nhà máy hydro của RWE nhận máy điện phân kiềm 10MW của Sunfire

Nhà máy hydro của RWE nhận máy điện phân kiềm 10MW của Sunfire

    Nhà máy hydro thí điểm của RWE đã nhận được mô-đun máy điện phân kiềm 10MW đầu tiên do Sunfire sản xuất.

    Tám mô-đun máy điện phân sẽ đến trên các xe tải có khớp nối trong khoảng thời gian bốn ngày tại địa điểm xây dựng của công ty tại nhà máy điện chạy bằng khí đốt Emsland, dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào mùa thu.

    Các máy điện phân kiềm sẽ được lắp đặt trong nhà máy thí điểm và được tích hợp vào cơ sở hạ tầng tại cơ sở, với máy điện phân Linde 4MW Linde sẽ được chuyển đến một tòa nhà liền kề trong tương lai để hoàn thành nhà máy.

    Sopna Sury, COO Hydrogen RWE Generation, cho biết: “Với sự xuất hiện của máy điện phân đầu tiên, chúng tôi đã tiến một bước gần hơn tới mục tiêu sản xuất hydro xanh.

    “Sau khi đi vào hoạt động, nhà máy Lingen sẽ giúp chúng tôi xây dựng kinh nghiệm với hai công nghệ cho hoạt động tiếp theo của các máy điện phân quy mô lớn.”

    Nhà máy 200MW dự kiến có khả năng tạo ra tới 290kg hydro xanh mỗi giờ, lượng này sẽ được đưa vào mạng lưới hydro công cộng hoặc được trộn với khí đốt làm nhiên liệu trung hòa khí hậu cho tua-bin tại nhà máy điện. Bang Lower Saxony của Đức đang cung cấp 8 triệu euro cho dự án.

    RWE lần đầu tiên thông báo rằng họ đang hợp tác với Linde để phát triển nhà máy điện phân Lingen vào năm 2021, đảm bảo rằng Linde sẽ cung cấp hai máy điện phân PEM 100MW để hỗ trợ RWE.

    Công ty của Đức có kinh nghiệm trong sản xuất điện xanh cho đến chuyên môn sản xuất và lưu trữ hydro xanh và hiện đang làm việc với các đối tác khác trong hơn 30 dự án hydro

    Sunfire gần đây đã được Uniper ủy quyền xây dựng nhà máy điện phân kiềm áp suất 30MW ở Thụy Điển như một phần của Project Air. Nhà máy nhằm mục đích tạo ra hydro xanh bằng cách sử dụng điện tái tạo và nước thải tinh khiết.

    Zalo
    Hotline