Nhà máy điện mặt trời siêu lớn 140 MW đang vận hành tại Mỹ do ENEOS và Fuyo Lease đầu tư

Nhà máy điện mặt trời siêu lớn 140 MW đang vận hành tại Mỹ do ENEOS và Fuyo Lease đầu tư

    Nhà máy điện mặt trời siêu lớn 140 MW đang vận hành tại Mỹ do ENEOS và Fuyo Lease đầu tư

    (出所:ENEOS)


    năng lượng mặt trời
    (Nguồn: ENEOS)

    Cutlass Solar, một mega-solar (nhà máy năng lượng mặt trời quy mô lớn) ở Texas, Hoa Kỳ, do ENEOS, Fuyo General Lease và công ty năng lượng tái tạo Advanced Power của Thụy Sĩ đồng đầu tư, đã bắt đầu vận hành thương mại vào ngày 24 tháng 1. Bắt đầu vận hành.

    Vào tháng 4 năm 2021, ENEOS và Fuyo General Lease đã đầu tư vào nhà máy điện mà Advanced Power đang phát triển. Sản lượng của tấm pin mặt trời là khoảng 140MW. Sản lượng điện hàng năm dự kiến ​​đạt khoảng 247.000 MWh. Điện được tạo ra sẽ được bán thông qua ERCOT (Hội đồng Độ tin cậy Điện lực của Texa), một tổ chức quản lý thị trường và hệ thống ở Texas.

    Địa điểm kinh doanh nằm cách Houston, thành phố lớn nhất bang Texas, khoảng 60 km về phía Tây Nam, với diện tích địa điểm khoảng 700 mẫu Anh (tương đương 2,8 km2). Khu vực này được ưu đãi với lượng bức xạ mặt trời dồi dào quanh năm, ngoài ra còn được hỗ trợ bởi chính sách thúc đẩy năng lượng tái tạo của chính phủ liên bang, nhu cầu về điện dự kiến ​​sẽ tăng khi dân số tăng trong tương lai.

    Dự án này sẽ là dự án phát điện mặt trời ở nước ngoài đầu tiên do ENEOS và Fuyo General Lease làm trung tâm. Cổ phần của ENEOS là khoảng 70MW (Fuyo General Lease không được tiết lộ).

    Ngoài ra, ENEOS và công ty con Japan Renewable Energy (JRE, Minato-ku, Tokyo) đã thông báo vào ngày 16 tháng 1 rằng họ đã ký một thỏa thuận phân chia theo kiểu hấp thụ cho hoạt động kinh doanh năng lượng tái tạo. Kể từ ngày 1 tháng 4, các doanh nghiệp sản xuất năng lượng mặt trời, năng lượng gió trên đất liền và ngoài khơi cũng như các doanh nghiệp liên quan trong số các doanh nghiệp năng lượng tái tạo trong nước do ENEOS sở hữu sẽ được chuyển giao cho JRE và được tích hợp. Sau khi hợp nhất kinh doanh, tổng sản lượng của các dự án năng lượng tái tạo đang vận hành và xây dựng của JRE ở Nhật Bản và nước ngoài sẽ vào khoảng 1 triệu kW (1 GW).

    Zalo
    Hotline