Nhà máy điện hydro lớn nhất thế giới phát triển ở Nam Úc

Nhà máy điện hydro lớn nhất thế giới phát triển ở Nam Úc

    Nhà máy điện hydro lớn nhất thế giới phát triển ở Nam Úc
    Nó sẽ lớn gấp mười lần so với các đối tác của nó.

    Hydrogen plant

    nhà máy hydro

    Việc xây dựng nhà máy điện hydro và điện phân xanh lớn nhất thế giới là ưu tiên đặc biệt của chính phủ Nam Úc hiện nay.

    Theo báo cáo của Renew Economy, chính phủ Nam Úc đã sẵn sàng xây dựng một máy điện phân hydro 250 MW, lớn hơn 10 lần so với các máy tương tự. Sam Crafter, Giám đốc điều hành của Văn phòng Năng lượng Hydro ở Nam Úc, sẽ lãnh đạo dự án.

    Crafter đang nhận thấy mức độ nghi ngờ tương tự về dự án này giống như anh ấy đã từng nghi ngờ về pin lớn của Tesla. “Tôi nghĩ mọi người đều hoài nghi… Ý tôi là, tất cả mọi người,” Crafter nói với Renew Economy.

    Crafter gọi kế hoạch này là cơ bản nhưng táo bạo. Bằng cách xây dựng các dự án đầu ngành này, Nam Úc dự định thu hút doanh nghiệp quốc tế và đảm bảo rằng nó sẽ mở đường cho các dự án lớn hơn nhiều tại trung tâm hydro xanh gần đó ở Port Bonython và thành phố thép Whyalla.

    Ông nói: “Nó sẽ là .. bệ phóng để đến với những dự án quy mô lớn hơn mà ngành đang gấp rút hướng tới. “Vì vậy, chúng tôi nghĩ rằng đó là một lợi thế mà chúng tôi có ở đó.”

    World’s biggest hydrogen power plant goes up in South Australia
    Một đường ống hydro minh họa sự biến đổi năng lượng.

    Cung cấp bởi Frontier Economics
    Công ty Frontier Economics có trụ sở tại Luân Đôn đã đưa ra một số mô hình cho hoạt động tiềm năng của nhà máy điện và nhà máy điện. Nhà máy điện sẽ linh hoạt hơn, cung cấp điện trong thời kỳ nhu cầu cao và chi phí cao. Khi máy điện phân đang chạy, nó hiếm khi hoạt động.

    Frontier Economics cho biết: “Không có cơ hội chênh lệch giá giao ngay nếu máy điện phân và tuabin hydro hoạt động cùng lúc.

    Crafter chỉ ra rằng Nam Úc hiện chỉ nhận được hơn 69% năng lượng từ gió và mặt trời. Tỷ lệ đó được dự đoán sẽ đạt 100 phần trăm trong những năm tới.

    “Vì vậy, những gì chúng ta cần là nhiều năng lượng hơn. Chính phủ có lịch sử ở Nam Úc mong muốn trở thành người đi đầu trong việc phát triển công nghệ trong không gian tái tạo,” ông nói.

    “Rõ ràng là chúng tôi đã làm điều đó với các dự án lưu trữ mà chúng tôi đã thực hiện trước đây xung quanh loại pin lớn mà Neoen và Tesla đã chế tạo ở đây.

    Có một vấn đề với năng lượng hydro xanh
    So sánh giữa ô tô hydro và ô tô điện cho thấy sự kém hiệu quả của các nhà máy điện hydro xanh là một vấn đề. Hiệu quả của xe điện cao hơn gần bốn lần.

    Nhiều nhà phân tích cho rằng bộ lưu trữ pin, chạy bằng năng lượng mặt trời và gió, sẽ hiệu quả và kinh tế hơn để đáp ứng các nhu cầu có thể gửi ngắn hạn và các công nghệ khác, như thủy điện được bơm, có thể xử lý các vấn đề theo mùa và dài hạn.

    Zalo
    Hotline