Nhà in 3D tại Mỹ làm giảm rác thải xây dựng

Nhà in 3D tại Mỹ làm giảm rác thải xây dựng

    From Chisato Horiuchi in Tokyo, Japan

    Tháng 12 năm 2021, Oakland, California, Hoa Kỳ. Một máy in 3D khổng lồ chạy nhanh trong nhà kho Mighty Buildings. Tạo bức tường bằng cách phun vật liệu làm cứng bằng tia cực tím. Căn hộ 30m2 có thể được xây dựng trong hai tuần.

    Cần một chút trên hai trái đất

    May be an image of indoor

    Giảm 95% chất thải so với các phương pháp xây dựng thông thường như gỗ. Nhập dữ liệu bản vẽ chính xác và không tạo ra chất thải. Ở tiểu bang, sự phát triển đô thị chỉ có nhà ở "in" đang tiến triển.

    Trong 30 năm nữa, dân số thế giới sẽ tăng lên 8,5 tỷ người. Theo "Dấu chân sinh thái", một chỉ số thể hiện sức chứa môi trường của trái đất, cần phải có nhiều hơn hai trái đất để duy trì nền kinh tế hiện tại.

    Mighty Buildings xây dựng những ngôi nhà bằng máy in 3D khổng lồ để giảm lãng phí

    Lượng chất thải và chi phí xử lý là rất lớn. Theo Viện Nghiên cứu Kỹ thuật Chất thải, con số này sẽ là 1660 nghìn tỷ yên trong 10 năm cho đến 30 năm. Nó gấp ba lần lợi nhuận của một công ty niêm yết trên thế giới. Cần phải chuyển sang nền kinh tế vòng tròn “không vứt bỏ” một cách cấp bách.

    Các quốc gia và công ty đã chú ý đến động thái này. "Một tấn vật liệu đóng gói có giá 200 bảng Anh (khoảng 30.000 yên)." Vào tháng 4, Anh sẽ áp thuế đối với các công ty sản xuất bao bì nhựa có tỷ lệ tái chế dưới 30%. Liên minh châu Âu (EU) đã yêu cầu các nước thành viên trả 0,8 euro (khoảng 104 yên) cho 1 kg chất thải bao bì nhựa không được tái chế kể từ năm 2009.

    Apple đang có kế hoạch làm tất cả các sản phẩm từ vật liệu tái chế. Nếu thành hiện thực, 200 khách hàng lớn sẽ buộc phải xem xét lại mạng lưới cung ứng của họ.

    Sắp xếp cũng sẽ được tăng cường. Theo Morningstar Japan, 80% trong số 68 nghìn tỷ yên rót vốn vào các quỹ ESG (môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp) trong năm 2009 là ở châu Âu. Nhật Bản chỉ là 3%.

    Nhật Bản có luật nhưng kém hơn về khả năng thực thi. Nhận thức về chi phí như thuế là một vấn đề. Thuế carbon, được đánh theo mức phát thải khí nóng lên toàn cầu, đã không được đưa ra một cách nghiêm túc. Tỷ lệ tái chế nhựa phế thải nằm trong khoảng 20% ​​theo tiêu chuẩn quốc tế. Nó thấp hơn mức trung bình của EU là 30%.

    Trong khi Cách mạng Công nghiệp vào nửa sau của thế kỷ 18 thúc đẩy tăng trưởng, nó đã gây ra nhiều vấn đề môi trường khác nhau. Làm thế nào để thúc đẩy sự tương thích với nền kinh tế. Có một ẩn ý trong lời nói của người đàn ông vĩ đại.

    Cơ hội cho nền kinh tế ổn định

    "Ngay cả khi vốn và dân số bị đình trệ, trí óc và công nghệ của con người sẽ được cải thiện." Vào giữa thế kỷ 19, nhà kinh tế học người Anh John Stuart Mill đã đưa ra ý tưởng về một “nền kinh tế trạng thái ổn định”. Ý tưởng là ngay cả một nền kinh tế giữ vốn không đổi mà không mở rộng nó và giữ nó trong phạm vi mà trái đất có thể chịu đựng được thì cũng sẽ có thể có được sự sung túc.

    Yasushi Umeda, giáo sư tại trường đại học Tokyo, người đứng đầu nghiên cứu về nền kinh tế vòng tròn tại Viện Nghiên cứu Chính sách Thế kỷ 21, cho biết, "Nền kinh tế ổn định là tương lai. Làm thế nào để kết hợp nó vào quản lý cũng rất quan trọng."

    Như từ gợi ý, có một phong trào xem "lưu thông" như một cơ hội kinh doanh mà không chỉ dựa vào mở rộng. Một ví dụ là Redwood Materials, được thành lập bởi người đồng sáng lập Tesla. Chúng tôi có công nghệ để loại bỏ các kim loại hiếm như coban từ pin lithium-ion đã qua sử dụng và tái sử dụng chúng. Hoàn thiện mạng lưới cung cấp tại Hoa Kỳ với sự hợp tác của một công ty ô tô lớn của Hoa Kỳ.

    Trung Quốc hạn chế lợi ích của mình đối với kim loại hiếm, vốn có nhu cầu tăng nhanh đối với xe điện (EV), và các vấn đề nhân quyền cũng được chỉ ra ở các nước mới nổi có trữ lượng lớn. Việc thiết lập công nghệ tái sử dụng không chỉ vì môi trường mà còn để đối phó với những rủi ro địa chính trị như vậy.

    Sự nở rộ của nền kinh tế vòng tròn không chỉ cho thấy một quốc gia, một công ty hay một con người nên như thế nào. Đây cũng sẽ là cơ hội để tìm ra hình thức tăng trưởng tiếp theo.

    Zalo
    Hotline