Nhà hát hoàng gia sẽ được tháo dỡ để tái phát triển

Nhà hát hoàng gia sẽ được tháo dỡ để tái phát triển

    Nhà hát hoàng gia sẽ được tháo dỡ để tái phát triển

    Nhà hát Teigeki, hay Nhà hát Hoàng gia, ở Marunouchi sẽ tạm thời đóng cửa vào năm 2025 khi tòa nhà được tái phát triển.

    Nhà hát nằm trong Tòa nhà Teigeki, thuộc sở hữu chung giữa Công ty TNHH Toho và Bảo tàng Nghệ thuật Idemitsu. Nó tiếp giáp với Tòa nhà Kokusai, thuộc sở hữu của Mitsubishi Estate, cũng là một phần của dự án tái phát triển. Nhà hát sẽ mở cửa trở lại trong tòa nhà mới.

    Nguồn gốc của The Imperial Theatre có từ năm 1911 khi các nhà công nghiệp khác nhau tập hợp quỹ để mở phòng biểu diễn kiểu phương Tây đầu tiên của Nhật Bản trên mảnh đất thuộc sở hữu của Mitsubishi. Tòa nhà theo phong cách Phục hưng ban đầu được thiết kế bởi Tamisuke Yokogawa, một người đi tiên phong trong việc thiết kế và xây dựng các tòa nhà khung thép. Nội thất bên trong đã bị thiêu rụi hoàn toàn do lửa lan từ sở cảnh sát lân cận sau trận Động đất Kanto năm 1923, nhưng các bức tường bên ngoài vẫn còn nguyên vẹn. Yokogawa giám sát việc sửa chữa nhà hát và nó mở cửa trở lại một năm sau đó.


    Nhà hát ban đầu tồn tại từ năm 1911 đến năm 1965.
    Nó tạm thời được chuyển đổi thành văn phòng tuyên truyền cho Cục Tình báo Nội các vào năm 1940, và vào năm 1944, nhà ăn ở tầng hầm được sử dụng để phát khẩu phần ăn. Chỉ vài tháng sau khi Thế chiến II kết thúc, sân khấu lại một lần nữa mở cửa cho các buổi biểu diễn.

    Tòa nhà mang tính bước ngoặt đã bị phá bỏ vào năm 1965. Tòa nhà hiện tại là tác phẩm của kiến ​​trúc sư hiện đại Yoshirō Taniguchi và được hoàn thành vào năm 1966. Taniguchi đã thiết kế khách sạn Okura Tokyo vào năm 1962.

    Năm tới, Nhà hát Quốc gia Nhật Bản do Tập đoàn Takenaka thiết kế và xây dựng vào năm 1966 sẽ bị phá bỏ để nhường chỗ cho một bước phát triển mới. Tòa nhà này đã lọt vào danh sách các tòa nhà phong trào hiện đại của DOCOMOMO Nhật Bản.

    Địa điểm

    3-1-1 Marunouchi, Chiyoda-ku, Tokyo

    Zalo
    Hotline