Nhà điều hành dự kiến ​​bắt đầu tháng 11 của các trang trại gió lớn ngoài khơi Akita

Nhà điều hành dự kiến ​​bắt đầu tháng 11 của các trang trại gió lớn ngoài khơi Akita

    Nhà điều hành dự kiến ​​bắt đầu tháng 11 của các trang trại gió lớn ngoài khơi Akita
    Các tuabin gió được thiết lập cho các trang trại gió ngoài khơi quy mô lớn đầu tiên của Nhật Bản được nhìn thấy từ Cảng Noshiro vào ngày 18 tháng 8. (Hisashi Naito)

    Photo/Illutration
    AKITA - Các tuabin gió cao chót vót bằng chiều cao của các tòa nhà 40 tầng nằm rải rác trên vùng biển ngoài khơi tỉnh Akita, một dấu hiệu cho thấy việc xây dựng các trang trại gió ngoài khơi quy mô lớn đầu tiên của Nhật Bản đã đi vào hoạt động.

    Mặc dù dự án đã tiến hành theo đúng kế hoạch, tổng chi phí của các trang trại gió dự kiến ​​lên tới 100 tỷ yên (729 triệu USD). Và câu hỏi vẫn là ai sẽ là người chi trả các chi phí.

    33 tuabin gió gắn đáy đang được xây dựng tại hai địa điểm ngoài khơi cảng Noshiro và Akita được kỳ vọng sẽ giúp giảm bớt tình trạng thiếu điện vào mùa đông.

    Mỗi tuabin đứng cách mặt biển khoảng 150 m tính đến đầu cánh quạt.

    Photo/Illutration

    Nhà phát triển, Akita Offshore Wind Corp. (AOW) có trụ sở tại Akita, cho biết họ đã bắt đầu chạy thử nghiệm.

    “Chúng tôi có thể sẽ bắt đầu hoạt động thương mại vào cuối tháng 11,” Chủ tịch AOW Keiji Okagaki cho biết trong phiên giải trình ngày 18 tháng 8.

    Các cổ đông của AOW bao gồm các công ty xây dựng và tiện ích lớn, với cốt lõi là công ty thương mại hàng đầu Marubeni Corp.

    Photo/Illutration

    Okagaki là một cựu nhân viên của Marubeni.

    Các trang trại sẽ có khả năng tạo ra tổng cộng khoảng 140 megawatt điện, đủ để cung cấp điện cho khoảng 130.000 ngôi nhà trung bình, AOW cho biết.

    Công ty bắt đầu xây dựng vào năm 2020 và lắp đặt các tuabin đầu tiên ngoài khơi Cảng Noshiro vào tháng 7 năm nay.

    AOW cũng đã lắp đặt các tuabin ngoài khơi Cảng Akita từ cuối tháng 8 để tất cả các tuabin tại hai địa điểm này có thể đi vào hoạt động thương mại trước cuối năm nay, Okagaki cho biết.

    Ông nói: “Sản xuất kết quả sẽ giúp gây quỹ (cho tương lai). “Nó sẽ đóng vai trò là bàn đạp để mở rộng việc giới thiệu sản xuất gió ngoài khơi (ở Nhật Bản).”

    Không có sự chậm trễ lớn nào đối với dự án. Mưa lớn và đại dịch coronavirus mới đã có tác động hạn chế.

    Sử dụng hệ thống thuế quan của chính phủ đối với năng lượng sạch, AOW dự định bán điện sản xuất tại các trang trại gió ngoài khơi cho các công ty tiện ích lớn với giá 36 yên / kilowatt giờ để đảm bảo lợi nhuận.

    Các trang trại gió ngoài khơi đã phổ biến ở châu Âu và các nơi khác, và chúng được cho là đã giúp giảm chi phí cho năng lượng tái tạo.

    Chính phủ Nhật Bản đã đặt mục tiêu giới thiệu các trang trại điện gió ngoài khơi có khả năng tạo ra tối đa 45 gigawatt, tương đương với 45 lò phản ứng hạt nhân, vào năm 2040.

    Photo/Illutration

    Nhưng trở ngại chính đối với việc giới thiệu rộng rãi các trang trại gió ngoài khơi ở Nhật Bản là chi phí cao, theo Okagaki.

    Các nhà phát triển cần công nghệ để xây dựng các tuabin gió phù hợp với môi trường của Nhật Bản, nơi địa hình đáy biển và các kiểu gió khác với ở Châu Âu

    Tuy nhiên, không có nhà sản xuất Nhật Bản nào có chuyên môn để chế tạo các thành phần tuabin gió cho môi trường như vậy.

    Đối với các trang trại gió của AOW, 80% các bộ phận, chẳng hạn như cánh quạt và trục, được nhập khẩu từ Châu Âu và Trung Quốc. Kích thước lớn khiến chúng tốn kém chi phí vận chuyển từ nước ngoài.

    Có thể các chi phí này sẽ được chuyển vào hóa đơn tiền điện của người tiêu dùng.

    Zalo
    Hotline