Nhà đầu tư Singapore thành lập công ty tàu gió ngoài khơi Pure-Play

Nhà đầu tư Singapore thành lập công ty tàu gió ngoài khơi Pure-Play

    Nhà đầu tư Singapore thành lập công ty tàu gió ngoài khơi Pure-Play
    Seraya Partners, một công ty quản lý đầu tư có trụ sở tại Singapore, đã thành lập một công ty sản xuất tàu điện gió ngoài khơi thuần túy mang tên Cyan Renewables.

    Công ty sáng lập cho biết Cyan đặt mục tiêu đẩy nhanh sự phát triển của lĩnh vực gió ngoài khơi thông qua một đội tàu hỗ trợ trang trại gió chuyên dụng cho các dự án gió ngoài khơi trên toàn cầu.

    Công ty mới do Lee Keng Lin làm Giám đốc điều hành (CEO) đặt mục tiêu sở hữu và vận hành các tàu trị giá 1 tỷ USD trong vòng 3 năm.

    Theo thông tin có sẵn trên trang web của công ty mới, đội tàu của Cyan sẽ bao gồm các tàu lắp đặt tuabin gió (WTIV), một tàu vận hành dịch vụ (SOV) và một tàu đặt cáp (CLV).

    Giám đốc điều hành của Cyan, Lee Keng Lin, cho biết: “Gió ngoài khơi vừa là yếu tố chính tạo ra số không ròng và an ninh năng lượng ngày nay, vừa là động lực để phát triển nhóm tàu ​​chuyên dụng để hỗ trợ công việc chăn nuôi gió ngoài khơi”.

    “Singapore với tư cách là một trung tâm hàng hải quốc tế với cơ sở hạ tầng cần thiết sẽ là chìa khóa giúp chúng tôi đạt được tầm nhìn của mình và tôi mong muốn được hợp tác trong tương lai với các đối tác trong hệ sinh thái hàng hải”.

    Seraya cho biết Cyan Renewables là nhà điều hành tàu điện gió ngoài khơi đầu tiên của châu Á phục vụ ngành công nghiệp trang trại điện gió ngoài khơi.

    Công ty mới là nền tảng chuyển đổi năng lượng thứ ba của Seraya. Công ty quản lý đầu tư đã thành lập nhà điều hành trung tâm dữ liệu xanh Empyrion DC vào năm 2020 và khai trương nhà điều hành mạng sạc xe điện tại Đài Loan trong năm nay, có tên là Astrid Renew.

    Zalo
    Hotline