Nhà chức trách đã được quyết định, và việc đưa vào sản xuất điện gió ngoài khơi trong nước đang được triển khai.

Nhà chức trách đã được quyết định, và việc đưa vào sản xuất điện gió ngoài khơi trong nước đang được triển khai.

    From Chisato Horiuchi in Tokyo, Japan

    Nhà chức trách đã được quyết định, và việc đưa vào sản xuất điện gió ngoài khơi trong nước đang được triển khai.


    Ngày 24, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp và Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch đã công bố kết quả chào bán công khai các công ty sản xuất điện gió ngoài khơi tại ba khu vực ngoài khơi tỉnh Akita và Chiba. Trong mỗi trường hợp, một liên minh công ty tập trung vào Tập đoàn Mitsubishi đã được lựa chọn. Ba khu vực biển được Luật Sử dụng Năng lượng Tái tạo Khu vực Biển chỉ định là khu vực xúc tiến và các doanh nghiệp có thể sử dụng chúng trong tối đa 30 năm. Trong khu vực xúc tiến, nhà điều hành đã được quyết định ở ngoài khơi thành phố Goto, tỉnh Nagasaki, nhưng đây là nhà máy điện gió ngoài khơi quy mô lớn đầu tiên.

    Lần này, 38 tổ máy (công suất 480.000 kW) ở ngoài khơi thành phố Noshiro, thị trấn Mitane và thành phố Oga, tỉnh Akita, nơi người vận hành đã được quyết định, dự kiến ​​bắt đầu hoạt động vào tháng 12 năm 2028. Có 65 tổ máy (820.000 kW) ở ngoài khơi Thành phố Yurihonjo trong cùng một tỉnh, và thời gian bắt đầu dự kiến ​​là tháng 12 năm 2018. Nó có kế hoạch vận hành 31 tổ máy (390.000 kW) ngoài khơi thành phố Choshi, tỉnh Chiba, vào tháng 9 năm 2016. Cả hai sẽ được giới thiệu là kiểu hạ cánh cố định tuabin gió xuống đáy biển.

    Giá bán là 11,99 đến 16,49 yên một kilowatt giờ. Nó sẽ được một công ty điện lực lớn mua trong 20 năm với giá này. Theo hệ thống biểu giá cấp vào thông thường, điện gió ngoài khơi loại đổ bộ vào năm 2009 là 32 yên, rẻ hơn đáng kể so với mức này. Nó cao hơn vài yên so với mức 10-11 yên của ánh sáng mặt trời trên diện rộng.

    Tập đoàn Mitsubishi, đơn vị đã thắng cả ba dự án, nhận xét: "Chúng tôi đặt mục tiêu giải quyết vấn đề là đạt được cả việc cung cấp năng lượng ổn định và khử cacbon". Tập đoàn Mitsubishi đã đặt mục tiêu giảm một nửa lượng phát thải khí nhà kính trong năm 2018 so với năm 2008. Tổng công suất của ba cơn gió ngoài khơi lên tới khoảng 1,7 triệu kW, tương đương với hai nhà máy điện hạt nhân cỡ trung bình. Với gió ngoài khơi là một trụ cột trong chiến lược khử cacbon, họ có kế hoạch tiếp tục đầu tư để đạt được các mục tiêu của mình.

    Amazon.com, NTT Anoden Energy và Kirin Holdings là một trong những công ty hợp tác. Công tác bảo vệ môi trường và bảo tồn cảnh quan từng vùng. Tập đoàn Mitsubishi cũng sẽ hợp tác với Amazon và những người khác để phát triển năng lượng tái tạo.

    Vào tháng 6, hai Bộ đã chọn một liên minh doanh nghiệp do Toda Corporation thành lập với tư cách là một công ty điện gió ngoài khơi ngoài khơi thành phố Goto, tỉnh Nagasaki. Chúng tôi đang hướng tới việc giới thiệu một tuabin gió nổi trên biển với công suất 17.000 kW.

    Zalo
    Hotline