Nguồn gốc, CDPQ rút khỏi đấu thầu cho Năng lượng tái tạo CWP của Úc - báo cáo cho hay

Nguồn gốc, CDPQ rút khỏi đấu thầu cho Năng lượng tái tạo CWP của Úc - báo cáo cho hay

    Nguồn gốc, CDPQ rút khỏi đấu thầu Năng lượng tái tạo CWP của Úc - báo cáo cho hay

    Origin, CDPQ exit bidding for Australia's CWP Renewables - report
    Cơ sở pin sapphire. Hình ảnh của: CWP Renewables.

    Công ty năng lượng và khí đốt của Úc Origin Energy Ltd’s (ASX:ORG) và quỹ hưu trí Caisse de depot et place du Quebec (CDPQ) đã rút khỏi cuộc đấu thầu Năng lượng tái tạo CWP có trụ sở tại Úc và danh mục đầu tư hơn 1 GW của nó, Reuters đưa tin.

    Nhà phát triển năng lượng tái tạo và nhà điều hành nhà máy điện đã được rao bán vào đầu năm nay bởi Partners Group, nhà đầu tư thị trường tư nhân Thụy Sĩ. Truyền thông địa phương đưa tin vào mùa hè rằng tập đoàn Aussie có 1,5 GW tài sản đang hoạt động và đang được xây dựng, cũng như 5,8 GW khác của các dự án đang phát triển nâng cao và khoảng 5,7 GW trong giai đoạn đầu. Giá trị tài sản của công ty được cho là vào khoảng 4 tỷ AUD (2,69 tỷ USD/2,56 tỷ EUR).

    Các nguồn quen thuộc với vấn đề này đã nói với Reuters rằng những người theo đuổi CWP duy nhất còn lại trong cuộc đấu thầu là Iberdrola SA (BME:IBE) của Tây Ban Nha và Tilt Renewables của Úc, thuộc sở hữu của Powering Australian Renewables (PowAR) và Mercury NZ Ltd. Người chiến thắng dự kiến sẽ được biết đến vào cuối tuần.

    Theo những người trong cuộc, Origin và CDPQ đã không gửi được đề nghị cuối cùng trước hạn chót là ngày 2 tháng 12.

    Trong số các tài sản hoạt động của CWP Renewables có trang trại gió Sapphire 270 MW và trang trại gió Crudine Ridge 134 MW ở New South Wales. Công ty cũng đang thực hiện ba dự án lưu trữ pin, một trong số đó nằm cùng vị trí với công viên gió Sapphire.

    Zalo
    Hotline