Nghiên cứu cho thấy các chương trình tổng hợp năng lượng do cộng đồng lựa chọn đã giảm chi phí, tăng tính bền vững

Nghiên cứu cho thấy các chương trình tổng hợp năng lượng do cộng đồng lựa chọn đã giảm chi phí, tăng tính bền vững

    Nghiên cứu cho thấy các chương trình tổng hợp năng lượng do cộng đồng lựa chọn đã giảm chi phí, tăng tính bền vững
    bởi Đại học Massachusetts Amherst

    Study finds community choice energy aggregation programs have reduced costs, increased sustainability
    Ảnh: NASA


    Các nhà nghiên cứu từ Đại học Massachusetts Amherst đã phát hiện ra rằng gần 80% các chương trình tổng hợp Năng lượng Lựa chọn Cộng đồng (CCE) do các đô thị ở Massachusetts thiết lập giúp giảm chi phí điện so với giá dịch vụ tiện ích cơ bản, trong khi 60% gói CCE tiêu chuẩn được xếp hạng "xanh". với tỷ lệ chứng chỉ năng lượng tái tạo cao hơn so với yêu cầu của khối thịnh vượng chung.

    Những phát hiện này được trình bày chi tiết trong một báo cáo mới do Phòng thí nghiệm Chính sách Bền vững của UMass Amherst công bố. Báo cáo này đã xem xét các cơ hội và thách thức khác nhau liên quan đến việc triển khai các chương trình tổng hợp CCE trên khắp Bang Bay bằng cách sử dụng dữ liệu được thu thập từ năm 2019 đến năm 2022.

    Các chương trình CCE là các chương trình mua sắm năng lượng cho phép chính quyền địa phương tổng hợp tải điện của người dân, doanh nghiệp và các cơ sở của thành phố để mua nguồn cung cấp năng lượng của họ với giá thị trường cạnh tranh. Massachusetts là một trong tám tiểu bang duy nhất trên cả nước đã ban hành luật CCE, với các chương trình như vậy được 157 trong số 351 thành phố tự trị của Massachusetts thông qua tính đến tháng 11 năm 2021.

    Kết quả nghiên cứu cho thấy 79% thành phố đạt được mức tiết kiệm so với mức giá dịch vụ cơ bản hàng tháng của các tiện ích, với mức tiết kiệm trung bình tương ứng với 0,88 cent mỗi kWh, tương đương khoảng 93 USD mỗi hộ gia đình mỗi năm.

    Marta Vicarelli, trợ lý giáo sư kinh tế và chính sách công tại UMass Amherst và là điều tra viên chính của nghiên cứu, cho biết: "Tổng số tiền tiết kiệm được cho các thành phố này lên tới khoảng 70 triệu đô la mỗi năm". và một cuộc khảo sát trực tuyến. "Ngoài ra, 35% thành phố đã đạt được mức tiết kiệm trên 1 xu mỗi kWh—khoảng $106 mỗi hộ gia đình, mỗi năm—và số tiền tiết kiệm tối đa tương ứng với 2,55 xu mỗi kWh, hoặc khoảng $271 mỗi hộ gia đình, mỗi năm."

    Nhóm của Vicarelli cũng phát hiện ra rằng 30% gói CCE tiêu chuẩn không chỉ vượt quá yêu cầu về năng lượng tái tạo của Massachusetts mà còn chứa 100% chứng chỉ năng lượng tái tạo, trong khi 89% thành phố có hợp đồng vượt quá yêu cầu về mức năng lượng tái tạo của tiểu bang đã đạt được khoản tiết kiệm tương ứng với khoảng 33.500.000 đô la cho mỗi gói trong tổng số năm.

    Vicarelli nói: “Đây là một trong những kết quả thú vị và đáng khích lệ nhất. "Điều đó cho thấy rằng việc tiếp cận năng lượng một cách công bằng và hợp lý không bị ảnh hưởng bởi quá trình chuyển đổi sang năng lượng bền vững/tái tạo, vốn rất cần thiết để giảm thiểu biến đổi khí hậu."

    Trong cuộc khảo sát, các thành phố đã báo cáo một cách có hệ thống rằng họ nhận được những lợi ích bổ sung ngoài mục tiêu chính của họ. "Ví dụ," Vicarelli nói, "trong số các thành phố có 'mức năng lượng tái tạo cao hơn' là mục tiêu chính của họ, ba lợi ích hàng đầu được báo cáo bao gồm mức năng lượng tái tạo cao hơn (83%), giảm tỷ lệ (78%) và ổn định giá (65% )."

    Ngoài việc phác thảo các lợi ích, báo cáo cũng trình bày chi tiết một số thách thức mà các thành phố tự quản phải đối mặt khi thiết lập các chương trình CCE, thường được báo cáo nhất là sự chậm trễ liên quan đến việc phê duyệt từ Bộ Tiện ích Công cộng (DPU); các nhà nghiên cứu nhận thấy một số thành phố đã phải đợi hơn một năm để được DPU phê duyệt. Các thành phố nhỏ hơn—đặc biệt là ở khu vực nông thôn—có nhiều khả năng gặp khó khăn hơn liên quan đến việc thu thập thông tin để tạo ra các chương trình CCE và hiểu hoặc giải thích các quy định của tiểu bang liên quan đến CCE.

    Vicarelli nói: “Theo hiểu biết của chúng tôi, đây là nghiên cứu đầu tiên đánh giá chi tiết hiệu suất của chương trình CCE ở Hoa Kỳ bằng cả phân tích dữ liệu thị trường cũng như kinh nghiệm tự báo cáo của các thành phố”. "Kết quả của chúng tôi cho thấy rằng các chương trình tổng hợp năng lượng cộng đồng góp phần làm cho thị trường năng lượng trở nên công bằng hơn bằng cách giảm chi phí cho người tiêu dùng và bằng cách mang lại sự ổn định về giá cao hơn và bảo vệ khách hàng. Hơn nữa, với giá năng lượng mặt trời và gió giảm dần theo thời gian, và giá nhiên liệu hóa thạch ngày càng tăng và dễ bay hơi hơn, các chương trình CCE đang nổi lên như những công cụ hiệu quả về chi phí đầy hứa hẹn để hỗ trợ quá trình chuyển đổi sang các nỗ lực giảm thiểu khí hậu và năng lượng bền vững.

    "Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng," cô nói, "bằng cách mở rộng thị trường năng lượng tái tạo địa phương, các chương trình CCE góp phần phát triển kinh tế địa phương."

    Zalo
    Hotline