Ngay cả xe tải thực phẩm cũng khác ở Fukushima--Cung cấp nhiên liệu và cung cấp thức ăn cho cộng đồng địa phương

Ngay cả xe tải thực phẩm cũng khác ở Fukushima--Cung cấp nhiên liệu và cung cấp thức ăn cho cộng đồng địa phương

    Trong tập này, Toyota Times News đưa tin về những nỗ lực mới nhất của tỉnh Fukushima trên tuyến đầu sản xuất và sử dụng hydro.

    Kể từ năm 2021, tỉnh và Toyota đã hợp tác cùng nhau trong các thử nghiệm công khai nhằm tạo ra các thành phố của tương lai bằng cách sử dụng công nghệ hydro.

    Ngay từ đầu, Tổng thống khi đó là Akio Toyoda đã đưa ra nhận xét sau đây trong chuyến thăm thị trấn Namie:

    “Chúng tôi hy vọng sẽ đóng vai trò của mình trong việc thử nghiệm việc sử dụng hydro xanh.”

     

    Hai năm sau, Thống đốc Masao Uchibori nói với Toyota Times rằng “sau khi trải qua một thảm họa hạt nhân, đối với Fukushima, một tương lai năng lượng hydro hiện đã cận kề.” Xem toàn bộ video để biết cách Fukushima đưa chúng ta đến gần hơn với một xã hội hydro trong tương lai.

    Điểm dừng chân đầu tiên của Yuta Tomikawa là nhà máy Denso Fukushima, vào tháng 3, nhà máy này đã công bố một máy điện phân nước mới sản xuất hydro bằng cách điện phân nước, đúng như tên gọi của nó.

    Những thiết bị này được cho là sử dụng công nghệ từ một mẫu xe Toyota nào đó. Các từ nước, điện và hydro có rung chuông không?

    Con đường khử cacbon đòi hỏi nỗ lực cắt giảm lượng khí thải CO2 từ việc sản xuất năng lượng sạch, bao gồm cả hydro. Denso Fukushima sẽ đặt mục tiêu trở thành trung hòa carbon bằng cách vận hành các nhà máy của mình bằng năng lượng hydro được sản xuất bằng thiết bị mới này.

    Tiếp theo, Tomikawa đã kiểm tra một chiếc xe tải chở thực phẩm chạy bằng hydro dự kiến ​​​​bắt đầu hoạt động vào tháng Tư. Ở đây, việc loại bỏ nhu cầu về máy phát điện thông thường đã tạo ra sự khác biệt lớn.

    Sau khi nếm thử các món ăn được chế biến từ nguyên liệu trồng tại địa phương của chiếc xe bán đồ ăn, Tomikawa đã hỏi liệu biển số xe “5924” có ý nghĩa gì không và rất ngạc nhiên trước câu trả lời bất thường. Tìm câu trả lời trong video.

    Chương trình cũng có các xe tải chạy bằng pin nhiên liệu hydro được sử dụng để vận chuyển sản phẩm mà 60 công ty trong tỉnh dự định đưa vào đội xe của họ. Đồng thời, cũng có những lời kêu gọi cải thiện một số khu vực chính của xe tải.

    “Toyota Vòng quanh Thế giới” giới thiệu Cuộc thi Vẽ tranh Chiếc ô tô Mơ ước, giới thiệu quá trình đánh giá và các bức vẽ của trẻ em (từ 15 tuổi trở xuống) từ khắp nơi trên thế giới.

     

    Zalo
    Hotline