Ngày 24, Mitsubishi Heavy Industries đã công bố với báo giới một thiết bị thu hồi carbon dioxide (CO2) nhỏ gọn đã được đưa vào sử dụng thực tế tại thành phố Hiroshima

Ngày 24, Mitsubishi Heavy Industries đã công bố với báo giới một thiết bị thu hồi carbon dioxide (CO2) nhỏ gọn đã được đưa vào sử dụng thực tế tại thành phố Hiroshima

    Thu hồi CO2 có thể được thúc đẩy ngay cả ở các cơ sở nhỏ (24 tháng 8, thành phố Hiroshima)

    Ngày 24, Mitsubishi Heavy Industries đã công bố với báo giới một thiết bị thu hồi carbon dioxide (CO2) nhỏ gọn đã được đưa vào sử dụng thực tế tại thành phố Hiroshima. Thiết bị thu hồi CO2 đã được giới thiệu trước cho các doanh nghiệp quy mô lớn như nhà máy nhiệt điện than. Để đối phó với xu hướng khử cacbon toàn cầu, chúng tôi kỳ vọng rằng nhu cầu về thiết bị thu hồi CO2 sẽ tăng lên ngay cả ở các cơ sở vừa và nhỏ, và chúng tôi sẽ làm việc để phổ biến các sản phẩm nhỏ.

    "Chúng tôi sẽ bước vào một giai đoạn mới từ carbon trung tính đến 'carbon âm' với sự ra đời của thiết bị thu hồi CO2." Chủ tịch Minoru Nojiri của Taihei Dengyo (Chiyoda, Tokyo), một công ty xây dựng và bảo trì nhà máy có giao dịch với các nhà máy điện sinh khối ở thành phố Hiroshima, cho biết vào ngày 24. Thiết bị thu hồi CO2 nhỏ gọn của Mitsubishi Heavy Industries đã đi vào hoạt động từ tháng 6.

    Một nhà máy thu hồi CO2 bao gồm ba yếu tố chính. Đầu tiên phải kể đến “tháp giải nhiệt” làm mát khí thải thải ra từ các nhà máy. Sau đó, khí được gửi đến "tháp hấp thụ" được rắc một chất lỏng amin có chứa hợp chất amoniac, và chất lỏng này hấp thụ CO2. Cuối cùng, nó được chuyển đến một "tháp tái sinh", nơi chất lỏng được làm nóng để tách và thu hồi CO2.

    Khối lượng thiết bị thu hồi CO2 do Mitsubishi Heavy Industries phát triển là 300 kg mỗi ngày. Diện tích lắp đặt nhỏ khoảng 10 mét vuông. Tại nhà máy điện của Taihei Dengyo, CO2 thu được được sử dụng để trồng cây trong nhà kính nông nghiệp của công ty. Đây cũng là một nỗ lực để đóng góp vào sự hồi sinh của khu vực bằng cách hợp tác với các ngành công nghiệp, chính phủ và học viện, chẳng hạn như tỉnh và Đại học Hiroshima. Số lượng thu được theo đơn vị 100 tấn không thể được sử dụng hết ngay lập tức và các tùy chọn bị giới hạn trong việc lưu trữ.

    Khi quá trình khử cacbon trong chuỗi cung ứng (mạng lưới cung ứng) trở thành một vấn đề, việc giảm thiểu CO2 cũng là một vấn đề lớn đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Một lựa chọn khác là thu CO2 bằng một thiết bị nhỏ.

    Trong tương lai, MHI có kế hoạch mở rộng nguồn cung cấp thiết bị bằng cách mở rộng phạm vi kích thước của thiết bị thu hồi và bằng cách cải tiến công nghệ thu hồi hiệu quả cao của mình. Trong tương lai, chúng tôi đặt mục tiêu kiếm tiền từ các dịch vụ như giám sát tình trạng hoạt động dựa trên dữ liệu thu được từ các cảm biến và tiếp quản hoạt động của các nhà máy. Đến năm 2030, công ty đặt mục tiêu đạt doanh thu hàng năm từ 150 tỷ yên trở lên trong lĩnh vực thu hồi CO2.

    MHI có thành tích cung cấp thiết bị phục hồi cho 14 địa điểm trên khắp thế giới, và chiếm hơn 70% khối lượng phục hồi. Năm 2016, chúng tôi nhận được đơn đặt hàng cho dự án lớn nhất thế giới "Petra Nova" tại Texas, Hoa Kỳ. Lượng CO2 thu hồi được gần 5.000 tấn mỗi ngày, khiến nó trở thành một trong những nơi lớn nhất thế giới. Gần đây nhất, hợp tác với Bakken Energy, một công ty năng lượng của Hoa Kỳ, chúng tôi cũng đang lên kế hoạch cho một dự án tạo ra một trong những hệ thống hydro sạch lớn nhất ở Bắc Mỹ bằng cách sử dụng CO2 thu được. Với tổng chi phí dự án khoảng 2 tỷ đô la (tương đương 270 tỷ yên), dự án sẽ sản xuất hơn 300.000 tấn hydro mỗi năm ở bang North Dakota, miền Trung Tây Hoa Kỳ.

    Zalo
    Hotline