Ngành công nghiệp thất vọng với sinh khối nhiên liệu lỏng FIT.

Ngành công nghiệp thất vọng với sinh khối nhiên liệu lỏng FIT.

    Ngành công nghiệp thất vọng với sinh khối nhiên liệu lỏng FIT.

    Trong lĩnh vực sản xuất điện sinh khối của FIT, rất khó để tìm ra một loại nhiên liệu lỏng mới thay thế dầu cọ. Có thể lựa chọn nhiều nhiên liệu sản xuất điện sinh khối hơn, bao gồm cả chất lỏng, sẽ dẫn đến chi phí nhiên liệu thấp hơn. Sản xuất điện sinh khối có thể điều chỉnh là nguồn điện không thể thiếu để biến năng lượng tái tạo trở thành nguồn điện chính.

    Nhóm ngành là nhiên liệu lỏng
    Yêu cầu thêm mục tiêu
    Nhiều nhà sản xuất điện đã nhận được chứng nhận FIT cho các nhà máy điện sinh khối chạy bằng dầu cọ vào khoảng năm 2016 và 2017. So với thiết bị phát điện kiểu lò hơi đốt chất rắn như dăm gỗ và viên nén để tạo ra điện, nhiên liệu lỏng có thể sử dụng thiết bị phát điện diesel, có thể giảm đáng kể chi phí xây dựng. Tuy nhiên, từ tháng 4 năm 2018, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp đã đưa ra quy định bắt buộc nhiên liệu dầu cọ phải có chứng nhận của bên thứ ba như chứng nhận RSPO, đây là tiêu chuẩn quốc tế về mua sắm nhiên liệu bền vững. Điều này cũng áp dụng cho các công ty phát điện đã nhận được chứng chỉ FIT trước năm 2018.

    Có được chứng nhận của bên thứ ba làm tăng chi phí mua nhiên liệu. Do đó, để tiếp tục được chứng nhận FIT, cần phải đảm bảo một thỏa thuận mua sắm nhiên liệu ổn định trực tiếp với một công ty thu mua nhiên liệu địa phương hoặc gián tiếp thông qua một công ty thương mại, và xác nhận tuyến đường phân phối bằng cách truy xuất nguồn gốc. Do đó, nhiều công ty sản xuất điện sinh khối bằng dầu cọ đã gặp khó khăn trong việc thu lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của họ và đã rút khỏi hoạt động kinh doanh của họ.

    Như một sự thúc đẩy bổ sung, các tổ chức phi chính phủ về môi trường đã quảng cáo rộng rãi rằng việc mua dầu cọ ở nước ngoài sẽ dẫn đến hủy hoại môi trường. Khi nhu cầu về dầu cọ, loại có thể ăn được, tăng lên để làm nhiên liệu sinh khối, các nước đang phát triển như Indonesia sẽ mở cửa vùng hoang dã và tạo ra các cánh đồng cọ để tăng sản lượng. Kết quả là, tuyên bố này sẽ phá hủy môi trường, làm giảm các diện tích rừng có giá trị như một biện pháp chống lại sự nóng lên toàn cầu và đẩy nhanh biến đổi khí hậu.

    Hiệp hội Công nghiệp Điện sinh khối đã kêu gọi đưa một loại nhiên liệu lỏng mới thay thế cho dầu cọ vào FIT vào năm 2018. Cụ thể, nó bao gồm dầu đậu pongamia và dầu jatropha gỗ cứng rụng lá. Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp đã thành lập Nhóm Công tác Bền vững Sinh khối để xem xét các loại nhiên liệu mới đáp ứng nhu cầu của ngành.

    "Nhiên liệu lỏng dễ tạo ra lợi nhuận trong kinh doanh sản xuất điện sinh khối. Tôi kỳ vọng rằng nhiên liệu lỏng mới sẽ sớm được công nhận. Tuy nhiên, ngay cả vào năm 2021, nhiên liệu lỏng duy nhất sẽ là dầu cọ." .

    Cân nhắc kỹ lưỡng tại cuộc họp của các chuyên gia
    Không chấp nhận nhiên liệu mới
    Trong Nhóm Công tác Bền vững Sinh khối, liên quan đến tính bền vững của nhiên liệu sinh khối trong FIT, từ quan điểm "môi trường," "xã hội / lao động", "chính phủ", "cạnh tranh lương thực", v.v., "có nghĩa là (mục tiêu, chủ thể, thời điểm) "Chúng tôi đã xem xét nó một cách chuyên nghiệp và kỹ thuật, bao gồm cả quan điểm. Sau đó, vào tháng 11 năm 2019, chúng tôi đã biên soạn bản tóm tắt tạm thời về "tiêu chí đánh giá tính bền vững" và "ứng dụng cho chứng nhận cá nhân".

    Ủy ban Tính toán Giá Mua sắm, là cơ quan tư vấn của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp, kiểm tra giá mua FIT hàng năm, bao gồm các loại nhiên liệu mới được các nhóm ngành yêu cầu bổ sung trong năm 2019 dựa trên việc tổ chức lại tạm thời của nhóm công tác. .Được thảo luận về cách xử lý.

    Do đó, (1) nhiên liệu lo ngại về cạnh tranh lương thực sẽ không phải chịu FIT cho đến khi được xác nhận rằng chúng không tồn tại, và (2) tính bền vững bao gồm phát thải khí nhà kính trong suốt vòng đời. đáp ứng các tiêu chí khả năng sẽ phải tuân theo FIT, và nhóm công tác sẽ tiếp tục thực hiện các nghiên cứu chuyên môn và kỹ thuật trong năm tài chính 2020.

    Vào năm 2020, nhóm công tác sẽ xem xét về mặt chuyên môn và kỹ thuật "cạnh tranh lương thực", "khí nhà kính trong suốt vòng đời", "bổ sung các chương trình chứng nhận của bên thứ ba, v.v." Kết quả của nghiên cứu được tóm tắt vào tháng 11 năm 2020 (Bảng).
     
    Báo cáo Bảng từ Nhóm Công tác Bền vững Sinh khối


    (Nguồn) Từ tài liệu của Ủy ban tính toán giá mua sắm

     
    Ủy ban tính toán giá mua sắm đã và đang tổ chức khái niệm cạnh tranh lương thực dựa trên kết quả của nghiên cứu, nhưng vẫn đang xem xét quan điểm của khí nhà kính trong suốt vòng đời, vì vậy sản xuất điện sinh khối vào năm 2021 đã quyết định không cho phép sử dụng nhiên liệu mới.

    Sản xuất điện sinh khối có những ưu điểm là nó có thể tạo ra nguồn điện ổn định, tương đối dễ dàng dự đoán sản lượng điện và có thể dễ dàng sử dụng nó như một lực điều chỉnh. Kỳ vọng cao về sản xuất điện sinh khối trong quá trình chuyển đổi sang FIP, đây là một hệ thống hỗ trợ mới bắt đầu từ năm 2022.

    Có thể lựa chọn nhiều nhiên liệu hơn, bao gồm cả chất lỏng, để phục hồi hoạt động kinh doanh phát điện sẽ dẫn đến chi phí nhiên liệu thấp hơn và sẽ là một bước quan trọng để trở thành nguồn năng lượng tái tạo chính.

    Zalo
    Hotline