Nextera đang nói về việc đầu tư 20 tỷ đô la vào hydro xanh – WSJ

Nextera đang nói về việc đầu tư 20 tỷ đô la vào hydro xanh – WSJ

    NextEra đang nói về việc đầu tư 20 tỷ đô la vào hydro xanh – WSJ.

    hydro xanh nextera

    NextEra Energy  NEE giảm -0,63%; tam giác hướng xuống màu đỏ  đã phát triển thành một cường quốc năng lượng sạch bằng cách đầu tư sớm vào các trang trại năng lượng mặt trời và gió. Giờ đây, nó đang đặt cược vào sự tăng trưởng của mình vào hydro, một nguồn năng lượng được thổi phồng nhiều mà tính kinh tế chưa được chứng minh.

    Chiến lược mới là một vụ đánh cược lớn đối với  doanh nghiệp có trụ sở tại Florida , công ty đã trở thành công ty điện lực có giá trị nhất ở Hoa Kỳ, một phần vì nó đã vượt qua các mục tiêu tài chính: Lợi nhuận năm 2022 của nó đã tăng khoảng 70% so với một thập kỷ trước. Trong hai thập kỷ qua, giá trị vốn hóa thị trường của NextEra đã tăng lên hơn 150 tỷ USD từ khoảng 11 tỷ USD.

    NextEra hiện cho biết họ nhận thấy tiềm năng đầu tư hơn 20 tỷ đô la vào cái gọi là hydro xanh sau khi Đạo  luật giảm lạm phát được thông qua , cung cấp các khoản tín dụng thuế đáng kể cho các dự án như vậy. Hiện tại có một  thị trường hạn chế cho hydro xanh  và NextEra đang hy vọng luật mới, cùng với nỗ lực ngày càng tăng để cắt giảm lượng khí thải carbon, sẽ đồng thời tạo ra cung và cầu.

    Bất chấp những rủi ro, đó là một vở kịch quen thuộc cho NextEra, công ty đã phát triển từ một công ty tiện ích trong khu vực bằng cách tận dụng các khoản tín dụng thuế đã thúc đẩy việc xây dựng các trang trại năng lượng mặt trời và gió. 

    Khoảng thời gian này, công ty đã đóng một vai trò quan trọng trong việc vận động các nhà lập pháp xác định quy mô của các khoản tín dụng thuế hydro mới, những người quen thuộc với vấn đề này cho biết. Nó đang thúc đẩy chính phủ liên bang áp dụng các tiêu chí ưu tiên của mình đối với loại hydro nào sẽ đủ điều kiện nhận tín dụng thuế.

    NextEra đang đặt cược khi  việc phát triển các dự án năng lượng tái tạo ngày càng trở nên khó khăn . Việc cấp phép của liên bang và địa phương cho các dự án như vậy tốn nhiều thời gian, những khó khăn trong chuỗi cung ứng đã làm chậm tiến độ và sự phản đối đang gia tăng trong các cộng đồng trên khắp đất nước.

    Dưới thời Giám đốc điều hành John Ketchum, người đã tiếp quản vào tháng 3 năm 2022, NextEra đang tìm kiếm nguồn tăng trưởng tiếp theo. Sau khi tăng gần gấp đôi trong 5 năm qua, cổ phiếu NextEra đã giảm gần 9% trong năm nay, so với mức giảm 3% của Chỉ số S&P Utilities Sector. 20 tỷ đô la mà công ty cho biết họ sẵn sàng chi cho hydro sẽ đại diện cho thu nhập ròng kết hợp của họ trong 5 năm qua.

    Rebecca Kujawa, giám đốc điều hành của NextEra Energy Resources, bộ phận phát triển năng lượng tái tạo của công ty, cho biết công ty đã thu hút được sự quan tâm từ các khách hàng hydro tiềm năng. Bà cho biết công ty nhìn thấy tiềm năng phát triển các dự án năng lượng tái tạo hơn 15 gigawatt để hỗ trợ các cơ sở sản xuất hydro. Một gigawatt điện có thể cung cấp điện cho hàng trăm nghìn hộ gia đình.

    Rebecca Kujawa , giám đốc điều hành của NextEra Energy Resources, cho biết:

    Tôi rất vui mừng về cách điều này có thể định hình doanh nghiệp và ngành của chúng ta trong thời gian dài.

    “Đó là một cơ hội tăng trưởng to lớn.”

    NextEra và CF Industries Holdings, một nhà sản xuất phân bón, tuần trước đã công bố kế hoạch phát triển  một cơ sở hydro xanh 100 megawatt  ở Oklahoma, cũng như 450 megawatt năng lượng tái tạo cùng với nó. NextEra cũng đang phát triển một dự án thí điểm hydro ở Florida, dự kiến ​​sẽ bắt đầu hoạt động trong năm nay.

    Nhà phân tích Shahriar Pourreza của Guggenheim cho biết khoản đầu tư được đề xuất của NextEra vào hydro có thể giúp nó tiếp tục vượt quá mong đợi.

    Ông nói: “Chúng tôi có một rào cản tự nhiên để đẩy nhanh tốc độ của năng lượng tái tạo. “Cơ hội hydro có thể di chuyển kim ngay cả đối với một công ty có quy mô của NextEra.”

    Hydro xanh,  được sản xuất bằng cách sử dụng năng lượng tái tạo  để phân tách các phân tử nước trong  một quy trình được gọi là điện phân , trong nhiều năm đã được quảng cáo là nhiên liệu không chứa carbon có thể giúp giảm lượng khí thải trong nhiều ngành công nghiệp.

    Nhưng chỉ một phần hydro được sản xuất ở Mỹ được coi là xanh do các rào cản về chi phí và công nghệ mà một số chuyên gia năng lượng cho rằng có thể tiếp tục cản trở việc sử dụng nhiên liệu này ngay cả khi có sự hỗ trợ của liên bang. Sản xuất hydro xanh chưa tồn tại ở quy mô lớn và chi phí cao của nó sẽ chỉ giảm sau khi  xây dựng các dự án lớn , tạo ra thách thức con gà và quả trứng cho các nhà phát triển.

    Ben Cook, một nhà quản lý danh mục đầu tư tại Hennessy Funds, người đã đầu tư vào NextEra trong nhiều năm, cho biết ông lạc quan rằng hydro xanh sẽ trở thành một ngành kinh doanh sinh lợi cho công ty vì sự không chắc chắn về nhu cầu nhiên liệu trong tương lai. 

    Ben Cook , một nhà quản lý danh mục đầu tư tại Hennessy Funds, cho biết:

    Bạn phải hy vọng rằng khi bạn xây dựng nó, họ sẽ đến.

    “Chúng tôi còn quá sớm trong quá trình này.”

    Các khoản tín dụng thuế có trong Đạo luật Giảm lạm phát, được thông qua vào cuối năm ngoái, nhằm  giúp làm cho chi phí hydro xanh cạnh tranh  với hydro làm từ khí tự nhiên, có thể rẻ hơn nhiều lần nhưng thải ra carbon trong quá trình sản xuất. Dịch vụ doanh thu nội bộ và Bộ Tài chính đang soạn thảo các quy tắc về cách xác định hydro xanh.

    Một số công ty năng lượng tái tạo đã lập luận về  một định nghĩa nghiêm ngặt về hydro xanh  , yêu cầu các công ty chứng minh một cách hiệu quả rằng họ đang sử dụng năng lượng xanh bằng cách kết hợp mức tiêu thụ điện của cơ sở hydro với sản lượng điện tái tạo hàng giờ. 

    Cấu trúc này có khả năng giảm lượng khí thải carbon liên quan đến việc sản xuất hydro xanh nhưng sẽ làm tăng thêm chi phí cho việc này.

    NextEra, cũng như một số công ty điện lực và người tiêu dùng hydro công nghiệp khác, đang thúc đẩy một tiêu chuẩn lỏng lẻo hơn cho phép sản xuất hydro xanh bằng cách sử dụng năng lượng lấy từ lưới điện — một số được tạo ra bằng nhiên liệu hóa thạch — và mua chứng chỉ năng lượng tái tạo, hoặc REC, để bù đắp lượng khí thải liên quan hàng năm. 

    Bà Kujawa nói: “Có một chút không chắc chắn cần được giải quyết theo hướng dẫn của Bộ Tài chính. “Việc biết đó là trận đấu hàng năm hay trận đấu hàng giờ có tác động lớn đến chi phí cuối cùng của những gì chúng tôi có thể sản xuất.”

    NextEra  cam kết đầu tư mạnh vào hydro  trước khi Đạo luật Giảm lạm phát được thông qua. Công ty vào mùa hè năm ngoái đã đặt mục tiêu  giảm lượng khí thải nhà kính  xuống gần bằng 0 vào năm 2045 mà không sử dụng bù đắp carbon hoặc REC. Công ty đang có kế hoạch xây dựng các dự án năng lượng mặt trời lớn và chuyển đổi nhiều nhà máy điện chạy bằng khí đốt ở Florida sang chạy bằng hydro. 

    Jos Shaver, đối tác quản lý và giám đốc đầu tư tại Electron Capital, cố vấn đầu tư tập trung vào các công ty tiện ích và năng lượng sạch, cho biết ông hy vọng hydro xanh cuối cùng sẽ trở thành  một thị trường rất lớn . Nhưng ông cho biết chi phí, những thách thức về công nghệ và những điều không chắc chắn khác khiến các dự án ban đầu có phần rủi ro. 

    Jos Shaver , đối tác quản lý và giám đốc đầu tư tại Electron Capital, cho biết:

    Thật khó để nói liệu những dự án đầu tiên đó sẽ mang lại lợi nhuận cao nhất hay không.

    “Đôi khi có một lợi thế của người đi sau.”

    Công ty Điện lực có giá trị nhất của Hoa Kỳ đang đặt cược lớn vào hydro, 

    Zalo
    Hotline