Neste tiến lên phía trước với dự án hydro xanh tại nhà máy lọc dầu Porvoo ở Phần Lan

Neste tiến lên phía trước với dự án hydro xanh tại nhà máy lọc dầu Porvoo ở Phần Lan

    Neste đang thực hiện dự án máy điện phân 120 MW để sản xuất hydro xanh tại nhà máy lọc dầu Porvoo của mình ở Phần Lan. Công ty hiện đã quyết định tiến hành giai đoạn kỹ thuật cơ bản với dự án. Sự sẵn sàng quyết định đầu tư dự kiến ​​sẽ đạt được vào đầu năm 2024.
     

    Neste_porvoo_refinery_in_finland

    Nếu quyết định đầu tư được đưa ra, việc sản xuất hydro xanh có thể bắt đầu vào năm 2026.

    “Dự án của chúng tôi là một trong những dự án phát triển lớn nhất để sản xuất hydro xanh trong các nhà máy lọc dầu ở Châu Âu và nó hỗ trợ mục tiêu của chúng tôi là chuyển đổi nhà máy lọc dầu Porvoo thành nhà máy lọc dầu bền vững nhất ở Châu Âu vào năm 2030,” Markku Korvenranta, Phó Chủ tịch Điều hành Sản phẩm Dầu của Neste cho biết . “Hydro xanh sẽ được sử dụng chủ yếu trong các quy trình của nhà máy lọc dầu Porvoo của chúng tôi, nơi nó sẽ thay thế hydro được sản xuất từ ​​nguyên liệu hóa thạch.”

    Sản xuất hydro xanh cũng tạo ra nhiệt tái tạo. Liên quan đến dự án hydro xanh 120 MW, Neste đã bắt đầu nghiên cứu sơ bộ với Porvoon Energia về việc sử dụng nhiệt tái tạo để sưởi ấm khu vực. Porvoon Energia là một công ty năng lượng khu vực của Phần Lan tập trung vào sản xuất và phân phối nhiệt và điện cũng như phát triển mạng lưới điện.

    Zalo
    Hotline