Nền kinh tế tuần hoàn: Nhà máy điện cung cấp năng lượng cho nhà máy

Nền kinh tế tuần hoàn: Nhà máy điện cung cấp năng lượng cho nhà máy

    Việc tìm kiếm các giải pháp trung hòa carbon hiện đang chiếm ưu thế trong lĩnh vực năng lượng và một loạt các ngành công nghiệp khác, vì vậy việc áp dụng các công nghệ sử dụng tài nguyên rác thải là một bước đi đúng hướng quan trọng.

    Các hệ thống điện tuần hoàn - những hệ thống tái sử dụng và tái chế tài nguyên - có thể nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng và giảm lượng khí thải carbon. Họ làm điều này bằng cách sử dụng các công cụ như thu hồi, sử dụng và lưu trữ carbon (CCUS).

    Sự chú ý cũng đang chuyển sang cách các giải pháp này có thể được sử dụng tại địa phương để làm cho năng lượng xanh hơn.

    Khai thác CO 2 thu được

    Thành phố Hiroshima của Nhật Bản là nơi có nhà máy phát điện sinh khối tiên phong nhằm cắt giảm khí thải bằng cách thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn.

    Nhà máy điện 7 megawatt được cung cấp năng lượng bằng dăm gỗ làm từ gỗ phế thải địa phương. Những thứ này thường giải phóng CO 2 được lưu trữ tự nhiên vào không khí khi chúng được đốt trong nhà máy.

    Tuy nhiên, với hệ thống thu giữ carbon dioxide nhỏ gọn được trang bị cho nhà máy , một số khí thải CO 2 của nhà máy được tách ra khỏi khí thải của cơ sở và được sử dụng. Hệ thống nhỏ gọn của Tập đoàn Công nghiệp nặng Mitsubishi (MHI) sử dụng dung môi amin KS-1 hiệu suất cao độc quyền để thu giữ khí thải.

    Thiết kế mô-đun tiêu chuẩn hóa của hệ thống giúp giảm chi phí đầu tư, vận hành và bảo trì, đồng thời cho phép phân phối nhanh hơn, khiến việc lắp đặt trở nên dễ dàng hơn nhiều so với các hệ thống chụp đặt trước lớn hơn.

    Các kế hoạch được đưa ra để sử dụng CO 2 thu được từ thực vật trong nghề làm vườn, để trồng cây trên quy mô lớn hơn. Ngoài ra còn có nhiều ứng dụng tiềm năng khác, từ sản xuất xi măng đến công nghiệp hóa chất

    Năng lượng địa phương có thể thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn như thế nào

    Năng lượng địa phương có thể thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn như thế nào

    Năng lượng sinh học với các hệ thống thu giữ và sử dụng carbon dioxide giống như hệ thống ở Hiroshima có thể cung cấp điểm khởi đầu để hỗ trợ các nỗ lực khử carbon bằng cách tối đa hóa năng lượng tuần hoàn cục bộ, hiệu quả và tạo nhiệt.

    Những nhà máy như thế này sử dụng các vật liệu phế thải tại địa phương như gỗ hoặc phụ phẩm nông nghiệp làm nguyên liệu , mang lại những lợi ích rõ ràng về môi trường. Năng lượng sinh học không bổ sung thêm CO 2 vào khí quyển, vì CO 2 được giải phóng trong quá trình sản xuất điện bằng các loại nhiên liệu như vậy đến từ carbon lưu thông tự nhiên trong khí quyển thông qua quá trình quang hợp và phân hủy.

    Công nghệ thu hồi carbon dioxide loại bỏ khí thải CO 2 tại nguồn trong khi điện đang được tạo ra, sau đó lưu trữ an toàn. Kết quả phát thải âm nếu lượng CO 2 được lưu trữ lớn hơn mức thải ra trong quá trình sản xuất, vận chuyển, chuyển đổi và sử dụng năng lượng sinh học.

     

    Gỗ phế thải địa phương có thể được băm nhỏ và sử dụng làm sinh khối với CCUS để giúp cung cấp năng lượng cho nền kinh tế tuần hoàn     
     

    Bảo vệ hành tinh


    Mặc dù trường hợp kinh doanh của CCUS vẫn chưa được chứng minh, nhưng việc mở rộng quy mô công nghệ sẽ giúp giảm chi phí và làm cho nó khả thi hơn, giống như cách mà chi phí gió và mặt trời đã giảm trong những năm gần đây.

    Nhưng đối với các nhà sản xuất điện và các ngành công nghiệp nặng khác, việc áp dụng công nghệ thúc đẩy tuần hoàn năng lượng có lợi thế về kinh tế và môi trường. Nó làm giảm cả chi phí và mức tiêu thụ điện, đồng thời tạo thêm thu nhập từ việc bán điện dư thừa trở lại lưới điện.

    Các hộ gia đình và doanh nghiệp địa phương cũng có thể được hưởng lợi từ nguồn cung cấp điện dồi dào và ổn định cũng như tiết kiệm chi phí năng lượng.

    Tuy nhiên, người chiến thắng thực sự là hành tinh. Khi cuộc đua đạt mức 0 ròng tăng tốc, tiềm năng để ngành năng lượng nhắm mục tiêu phát thải âm có thể đóng góp quan trọng vào việc chống lại các mối đe dọa của biến đổi khí hậu.

    Zalo
    Hotline