Nasdaq có thể hủy niêm yết công ty xe tải chạy bằng hydro của Mỹ là Hyzon

Nasdaq có thể hủy niêm yết công ty xe tải chạy bằng hydro của Mỹ là Hyzon

    Công ty xe tải chạy bằng pin nhiên liệu hydro của Mỹ Hyzon có thể bị hủy niêm yết khỏi sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq sau khi giá cổ phiếu giảm xuống dưới 0,10 đô la.

    nasdaq-có-thể-hủy-niêm-sách-của-chúng-tôi-công-ty-xe-chở-hydro-hyzon

    © Động cơ Hyzon

    Sàn giao dịch chứng khoán thông báo với công ty rằng cổ phiếu của công ty đã đóng cửa ở mức dưới 0,10 đô la trong 10 ngày giao dịch liên tiếp, vi phạm các quy tắc niêm yết và quyết định hủy niêm yết cổ phiếu phổ thông của công ty khỏi thị trường vốn.

    Hyzon cho biết công ty có ý định kháng cáo quyết định này và sẽ đệ trình kế hoạch lên đội ngũ thẩm định niêm yết của Nasdaq để lấy lại sự tuân thủ các quy định bằng cách chia tách cổ phiếu dự trữ.

    Chia tách cổ phiếu ngược là việc một công ty giảm số lượng cổ phiếu đang lưu hành bằng cách hợp nhất chúng thành một số lượng nhỏ hơn, đồng thời tăng giá cổ phiếu theo tỷ lệ tương ứng.

    Tuy nhiên, kế hoạch này cần được các cổ đông của Hyzon chấp thuận, cuộc họp thường niên dự kiến ​​sẽ diễn ra vào hôm nay (ngày 21 tháng 8).

    Nếu kế hoạch bị bác bỏ, việc hủy niêm yết có thể khiến công ty rơi vào tình trạng cổ phiếu xu - một loại cổ phiếu có rủi ro cao và tính thanh khoản thấp, thường được giao dịch trực tiếp thông qua các mạng lưới phi tập trung - và có khả năng khiến việc thu hút các nhà đầu tư trở nên khó khăn hơn.

    Việc hủy niêm yết diễn ra sau khi Hyzon được gia hạn 180 ngày để đưa giá cổ phiếu lên trên 1 đô la vào ngày 23 tháng 1 năm 2024. Tuy nhiên, công ty đã được gia hạn thêm 180 ngày nữa, đưa thời hạn đến tháng 1 năm 2025.

    Hyzon đã phải đối mặt với một thời gian dài bất ổn về tài chính. Trong khoảng thời gian từ quý 2 năm 2022 đến quý 1 năm 2023, công ty đã không tuân thủ các quy tắc niêm yết sau khi không công bố kết quả trong khi điều tra việc ghi nhận doanh thu cho các lô hàng tại Trung Quốc và Châu Âu.

    Sau khi phát hiện ra sự công nhận không đúng đối với các chuyến giao hàng của nhiều xe tải trên khắp khu vực, Hyzon đã tuân thủ lại các quy tắc của Nasdaq, trỗi dậy từ đống tro tàn với một đội ngũ điều hành mới và khoản tiền phạt 25 triệu đô la từ Sở Giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC).

    Mặc dù đã đưa ra lời hứa tập trung vào phát triển pin nhiên liệu hydro và hợp lý hóa dòng xe tải, công ty vẫn tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn.

    Vào tháng 6, công ty cho biết sẽ rút khỏi hoạt động tại Hà Lan và Úc để tập trung trở lại Bắc Mỹ, mặc dù đã ra mắt nền tảng xe tại Úc chỉ vài tháng trước đó. Động thái này sẽ khiến công ty phải chịu 17 triệu đô la chi phí thoát.

    Báo cáo tài chính quý 2 năm 2024 của công ty cho thấy doanh thu chỉ đạt 0,3 triệu đô la.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline