Nâng cấp nhà máy AD tạo ra “cộng đồng xanh đầu tiên” của Vương quốc Anh

Nâng cấp nhà máy AD tạo ra “cộng đồng xanh đầu tiên” của Vương quốc Anh

    Nâng cấp nhà máy AD tạo ra “cộng đồng xanh đầu tiên” của Vương quốc Anh

    news item image


    Thị trấn Attleborough ở Norfolk đã trở thành một trong những "cộng đồng xanh" đầu tiên ở Vương quốc Anh, sau khi hoàn thành các công việc phát triển tại nhà máy phân hủy kỵ khí (AD) tại địa phương.


    Dự án nâng cấp trị giá 17 triệu bảng Anh (19 triệu euro) được dẫn dắt bởi nhà tài trợ dự án giảm thiểu carbon, Privilege Finance, với hoạt động của địa điểm được quản lý bởi Eco Verde Energy.


    Marc Graham, lãnh đạo dự án thay mặt cho Privilege Finance, cho biết dự án Attleborough đặc biệt do tiềm năng tạo ra một nền kinh tế tuần hoàn - nghĩa là chất thải hữu cơ của thị trấn sẽ được sử dụng để cung cấp năng lượng cho các hộ gia đình và doanh nghiệp.


    “Nhà máy có khả năng xử lý tới 100.000 tấn thực phẩm và chất thải hữu cơ hàng năm. Số tiền này sẽ được thu thập từ các hộ gia đình và doanh nghiệp địa phương để tạo ra năng lượng tái tạo sẽ được sử dụng bởi chính các hộ gia đình và doanh nghiệp địa phương đó,” ông nói thêm.


    Graham giải thích rằng quá trình này sẽ thay thế hơn 11.000 tấn khí tự nhiên mỗi năm bằng khí tái tạo, tiết kiệm thêm khí nhà kính thải vào khí quyển.


    Nhà máy AD có khả năng sản xuất 87 gigawatt giờ khí mê-tan sinh học mỗi năm, đủ để cung cấp cho 4.000 ngôi nhà ở Attleborough, đáp ứng 100% nhu cầu khí đốt của thị trấn trong những tháng mùa hè và 50% trong những tháng mùa đông lạnh hơn.
    Graham tiếp tục: “Địa phương của nhà máy là một lợi thế rất lớn cho các doanh nghiệp thực phẩm và chất thải hữu cơ cần xử lý nguyên liệu.


    “Việc có năng lượng tái tạo từ cơ sở xử lý chất thải gần đó giúp các tổ chức này cải thiện lượng khí thải carbon của họ, điều mà các doanh nghiệp rất quan tâm khi họ tìm cách đưa ra một cách tiếp cận bền vững hơn đối với cách họ vận hành.”
    Graham nói thêm rằng trước đây, chất thải hữu cơ do các doanh nghiệp thương mại tạo ra được vận chuyển ra khỏi quận, nhưng với việc mở một nhà máy địa phương, các doanh nghiệp địa phương sẽ nhận thấy lợi ích trực tiếp từ chất thải của họ được sử dụng để đáp ứng nhu cầu khí đốt của địa phương cũng như giảm phát thải từ giao thông đường bộ thông qua việc giảm khoảng cách chất thải được vận chuyển.
    Graham kết luận: “Không chỉ vậy, ban đầu nhà máy cũng sẽ tạo ra tám việc làm mới, cùng nhiều cơ hội việc làm khác trong chuỗi cung ứng rác thải địa phương.

    Zalo
    Hotline