MPower sẵn sàng bắt tay vào dự án pin và năng lượng mặt trời tích hợp ở Nam Úc

MPower sẵn sàng bắt tay vào dự án pin và năng lượng mặt trời tích hợp ở Nam Úc

    MPower sẵn sàng bắt tay vào dự án pin và năng lượng mặt trời tích hợp ở Nam Úc

    Ảnh: MPower. Một dự án năng lượng tái tạo ở Nam Úc được thiết kế và thi công bởi MPower
    Chuyên gia lưu trữ và năng lượng tái tạo quy mô nhỏ Mpower cho biết đã sẵn sàng bắt đầu làm việc tại trang trại năng lượng mặt trời nhỏ 5 megawatt (MW) và pin 5MW/10MWh ở Kadina, Nam Úc, sau khi được phê duyệt theo quy định.

    SA Power Networks đã đồng ý vào tháng 10 để cho phép dự án kết nối với lưới điện, điều này sẽ cho phép dự án bán điện mà còn kiếm tiền với giá thấp hoặc nhiều sự kiện định giá điện âm của tiểu bang bằng cách sạc pin trong những thời điểm đó.

    MPower có kế hoạch lắp đặt pin tại tất cả các địa điểm của mình và sử dụng hệ thống điều khiển nội bộ để cho phép chúng hoạt động ở ba chế độ: hỗ trợ lưới điện trong thời gian nhu cầu cao nhất, hoạt động như một 'đảo' khi lưới điện chính ngừng hoạt động và cung cấp dịch vụ khởi động đen để giúp khởi động lại lưới điện sau khi mất điện hoàn toàn.

    Quy tắc mới bắt đầu các dự án kết hợp
    Trong một tuyên bố hôm nay, Mpower cho biết toàn bộ dự án cũng được thiết kế để tận dụng danh mục Nhà cung cấp tài nguyên tích hợp (IRP) mới, được thiết lập vào cuối năm 2021, cho phép các dự án năng lượng lai đăng ký thành một thực thể thay vì phân chia việc sản xuất năng lượng và các yếu tố lưu trữ của một dự án duy nhất.

    Sự thay đổi quy tắc đã được Ủy ban Thị trường Năng lượng Úc (AEMC) công nhận rằng bộ lưu trữ pin là một tính năng ngày càng phổ biến của các dự án năng lượng tái tạo và sẽ thông minh hơn nếu cho phép toàn bộ dự án kết nối tại một điểm với lưới điện — thay vì buộc chúng phải hai dự án với hai kết nối.

    MPower dự kiến sẽ bắt đầu thực hiện dự án trong năm nay.

    Mở rộng nhanh các dự án quy mô nhỏ
    Công ty đã dành sáu tháng qua để mua các dự án mới để bổ sung vào hệ thống của mình.

    Nó đã mua Dự án Năng lượng Tái tạo Faraday 5MW ở trung tâm Victoria vào tháng 1, một dự án “sẵn sàng cho xẻng” nhằm sản xuất hơn 11.500MWh điện mỗi năm, đủ cung cấp điện cho hơn 1.500 hộ gia đình.

    Và vào tháng 8, nó đã mua trang trại năng lượng mặt trời 10,8MWac đang hoạt động và dự án pin 1,4MWac/5,3MWh Lakeland, nằm ở Cooktown Shire ở phía bắc Queensland. Đây là sự phát triển được ra mắt vào năm 2017 để thử nghiệm khái niệm sử dụng các chế độ pin khác nhau trên các cài đặt thị trường khác nhau, chẳng hạn như hỗ trợ lưới điện và PV, ở một vị trí “rìa lưới điện” từ xa.

    Zalo
    Hotline