Một máy bay không người lái có thể tránh chướng ngại vật đã giúp giành được sự chấp thuận mới cho việc kiểm tra trên không các cơ sở điện

Một máy bay không người lái có thể tránh chướng ngại vật đã giúp giành được sự chấp thuận mới cho việc kiểm tra trên không các cơ sở điện

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Một máy bay không người lái có thể tránh chướng ngại vật đã giúp giành được sự chấp thuận mới cho việc kiểm tra trên không các cơ sở điện

    Một trạm năng lượng như thế này bao gồm nhiều cấu trúc có thể được kiểm tra một cách an toàn và hiệu quả bằng máy bay không người lái. Ảnh: Dominion Energy

    A drone that can avoid obstacles helped win a sweeping new approval for aerial inspections of power facilities
    Kể từ khi Đối tác Hàng không Trung Đại Tây Dương Công nghệ Virginia được Cục Hàng không Liên bang (FAA) chỉ định làm địa điểm thử nghiệm máy bay không người lái chính thức vào năm 2013, nghiên cứu của họ đã giúp định hình sự tích hợp máy bay không người lái ở Hoa Kỳ.

    Trong quá trình này, nó đã tạo ra những cơ hội mới cho các công ty nhìn ra những cách hiệu quả để sử dụng công nghệ kéo dài ranh giới của các quy định hiện hành. Một trong những chiến thắng mới nhất là sự miễn trừ của FAA cho phép Dominion Energy, một trong những công ty năng lượng lớn nhất khu vực, được phép sử dụng máy bay không người lái để kiểm tra các cơ sở sản xuất điện ở bảy bang.

    Máy bay không người lái đã trở thành một công cụ phổ biến để kiểm tra cầu, tòa nhà và các công trình kiến ​​trúc khác vì hình ảnh trên không có độ phân giải cao là một giải pháp thay thế thuận tiện cho việc đánh giá có thể mất thời gian hoặc nguy hiểm khi thực hiện trực tiếp. Điều làm cho sự từ bỏ cụ thể này trở nên có giá trị đối với Dominion là một tính năng được nhiều người thèm muốn nhưng vẫn tương đối hiếm: Nó không yêu cầu người điều hành có thể nhìn thấy máy bay trong suốt thời gian nó được bay.

    Giữ máy bay không người lái trong "tầm nhìn trực quan" là một yêu cầu tiêu chuẩn được ghi trong các quy định về máy bay không người lái để giảm nguy cơ va chạm với các máy bay có tổ lái bay thấp như máy bay trực thăng và máy bay nhỏ. Phá vỡ rào cản này và bay ngoài tầm nhìn trực quan đã trở thành ưu tiên trọng tâm trong ngành công nghiệp máy bay không người lái vì hiệu quả tích lũy khi người điều khiển có thể linh hoạt bao quát khoảng cách xa hơn hoặc — phù hợp hơn cho loại công việc này — di chuyển quanh góc hoặc phía sau chướng ngại vật.

    Dominion sẽ tiến hành kiểm tra với một máy bay của nhà sản xuất máy bay không người lái Skydio của Mỹ với khả năng tránh chướng ngại vật tinh vi, tự động. Tính năng đó cho phép máy bay không người lái bay an toàn ở gần các công trình. Virginia Tech đã giúp Skydio và Dominion đưa ra trường hợp với FAA rằng việc bay gần các cấu trúc trên cơ sở đã giữ cho máy bay không người lái tránh xa các phương tiện giao thông hàng không tiềm năng khác, làm cho nguy cơ va chạm thấp đến mức FAA có thể từ bỏ yêu cầu một cách an toàn đối với phi công để nhìn thấy máy bay không người lái hoặc cho một thành viên phi hành đoàn bổ sung để liên tục quét không phận.

    "Hai mục tiêu chính trong nghiên cứu của chúng tôi là giúp các công ty như Dominion phát triển các cách an toàn, thiết thực để sử dụng máy bay không người lái nhằm nâng cao hoạt động của họ và giúp các công ty máy bay không người lái như Skydio tìm thấy cơ hội tận dụng sức mạnh công nghệ của họ để kích hoạt các loại hoạt động mới", Tombo Jones nói , giám đốc địa điểm thử nghiệm. "Sự từ bỏ này đạt được cả hai điều đó."

    Được dẫn đầu bởi chương trình hệ thống máy bay không người lái của Dominion hợp tác với nhóm quản lý của Skydio và Virginia Tech, dự án được triển khai dưới sự bảo trợ của chương trình SAU CỦA FAA. Sáng kiến ​​liên bang đó tập trung vào việc cho phép hoạt động của máy bay không người lái ngoài tầm nhìn trực quan trong các tình huống - chẳng hạn như kiểm tra cơ sở hạ tầng - nơi máy bay không người lái có thể mang lại những lợi thế đáng kể sẽ chỉ được thực hiện đầy đủ với những chuyến bay tham vọng hơn.

    Đối tác Hàng không Trung Đại Tây Dương Công nghệ Virginia dẫn đầu nhóm SAU của Virginia phối hợp với Công ty Đối tác Đổi mới Virginia. Dự án kiểm tra cơ sở hạ tầng của Dominion là một trong ba ứng dụng mà nhóm đang giải quyết, cùng với việc phân phối nhà trọn gói với Wing và kiểm tra bảo hiểm với State Farm.

    Yêu cầu từ bỏ, được phát triển bởi nhóm các vấn đề pháp lý của Skydio, bao gồm hơn 40 cơ sở của Dominion ở Connecticut, Georgia, Indiana, Bắc Carolina, Nam Carolina, Virginia và Tây Virginia. Các cơ sở này trải qua các cuộc kiểm tra định kỳ và việc sử dụng máy bay không người lái để thực hiện chúng sẽ tránh phải cử người kiểm tra lên giàn giáo, tường xuống hoặc vào các khu vực có nhiệt độ cao hoặc các mối nguy hiểm khác. Thêm khả năng bay ngoài tầm nhìn nâng cấp lợi thế an toàn đó với sự gia tăng đáng kể về hiệu quả: Giờ đây, phi công có khả năng tiến hành kiểm tra toàn bộ cơ sở từ một địa điểm, đôi khi ngay cả trong một chuyến bay, thay vì đi từ nơi này đến nơi khác để giữ cho máy bay không người lái trong tầm nhìn.

    Dominion Energy lần đầu tiên triển khai máy bay không người lái vào năm 2014, tập trung chủ yếu vào việc xác định các lỗi đường truyền điện. Kể từ đó, Dominion đã mở rộng chương trình máy bay không người lái của mình để bao gồm khoảng 50 máy bay không người lái và phi công máy bay không người lái phục vụ nhiều phân khúc kinh doanh hoạt động. Tại các cơ sở sản xuất điện, máy bay không người lái của Dominion Energy thực hiện các phép đo thể tích và đánh giá tiến độ xây dựng, cung cấp dịch vụ khảo sát và lập bản đồ cũng như kiểm tra cơ sở hạ tầng.

    Nate Robie, nhà quản lý máy bay không người lái của Dominion Energy chương trình hệ thống. "Là công ty tiên phong trong việc sử dụng máy bay không người lái có tầm nhìn trực quan, Dominion Energy đóng góp vào một tương lai xanh hơn, an toàn hơn cũng như có khả năng giảm chi phí vận hành và bảo trì, mang lại lợi ích cuối cùng cho khách hàng của chúng tôi."

    Việc phát triển các quy định cho phép các chuyến bay ngoài tầm nhìn trở thành thông lệ và có thể mở rộng, thay vì được phép tùy từng trường hợp thông qua các trường hợp miễn trừ và miễn trừ cá nhân, là trọng tâm của nỗ lực đáng kể trong ngành công nghiệp máy bay không người lái và tại FAA. Các chương trình như BEYOND cung cấp các ví dụ thực tế về các chiến lược để tiến hành các hoạt động như thế này theo những cách thiết thực, có lợi và quan trọng là an toàn.

    Jenn Player, Giám đốc phụ trách các vấn đề pháp lý của Skydio cho biết: "Sự chấp thuận quan trọng này mang Dominion Energy, Skydio và toàn bộ ngành công nghiệp máy bay không người lái tiến gần hơn một bước tới các hoạt động máy bay không người lái tiên tiến trên quy mô lớn". "Khi nói đến việc mở rộng vượt ra ngoài các hoạt động của tầm nhìn trực quan, có một máy bay không người lái thông minh tạo ra tất cả sự khác biệt và Skydio tự hào hỗ trợ Dominion Energy trong việc có được sự miễn trừ này cho phép họ kiểm tra các cơ sở điện cực kỳ quan trọng."

    Địa điểm thử nghiệm, Dominion và Skydio đều phục vụ trong một ủy ban cố vấn do FAA triệu tập vào năm ngoái để phát triển các khuyến nghị về hoạch định quy tắc đối với các hoạt động ngoài tầm nhìn trực quan. Ủy ban đã đệ trình các khuyến nghị của mình lên FAA vào mùa xuân năm ngoái.

    Jones nói: “Phần lớn các hoạt động bay không người lái có hiệu quả kinh tế sẽ yêu cầu bay ngoài tầm nhìn trực quan. "Đó là chìa khóa để đạt được tiềm năng to lớn mà tất cả chúng ta đều nhận ra là ở đó. Vẫn còn rất nhiều nghiên cứu và thử nghiệm cần phải được thực hiện để đạt được điểm đó, nhưng các hoạt động được kích hoạt bởi các hoạt động miễn trừ như thế này cho chúng ta một cơ hội để tương lai có thể như thế nào. "

    Zalo
    Hotline