Một con đường sạc EV không dây mới hiện đang được xây dựng ở Đức

Một con đường sạc EV không dây mới hiện đang được xây dựng ở Đức

    Một con đường sạc EV không dây mới hiện đang được xây dựng ở Đức
    Lần đầu tiên ở Đức, thành phố Balingen sẽ thử nghiệm đường sạc không dây cho các phương tiện điện công cộng, tư nhân và thương mại.

    An illustration of wireless charging lane

    Hình minh họa làn sạc không dây

    Theo báo cáo của Businesswire, dự án đường không dây công cộng đầu tiên của Đức sẽ sử dụng công nghệ từ một nhà cung cấp hàng đầu về sạc không dây và xe điện không dây trên đường (EV) cho xe điện thương mại và hành khách.

    Sáng kiến ​​sẽ sạc một chiếc xe buýt điện đang di chuyển đến thành phố.

    Electreon, nhà cung cấp được chọn, là một công ty lớn sản xuất các giải pháp sạc không dây cho xe điện (EV). Công nghệ quy nạp của công ty đã giành được giải thưởng và là một trong những cách sạc thiết bị thân thiện với môi trường, có thể mở rộng và hấp dẫn nhất.

    Công nghệ này sạc xe điện động (khi xe đang di chuyển) và tĩnh (trong khi đứng yên) để giảm nhu cầu về dung lượng pin, loại bỏ lo lắng về phạm vi di chuyển, giảm tổng chi phí sở hữu và sạc xe điện nhanh chóng và an toàn. Trên nền tảng tính phí dưới dạng dịch vụ (CaaS), Electreon làm việc với các thành phố và nhà điều hành đội xe để giúp các đội xe công cộng, thương mại và xe tự lái có thể chuyển đổi sang xe điện với chi phí thấp và không bị gián đoạn.

    Phối hợp với EnBW, nhà cung cấp cơ sở hạ tầng sạc cho xe điện hàng đầu của Đức, Electreon sẽ đặt Hệ thống Đường điện (ERS) dài 0,62 dặm (1 km) dọc theo một đoạn đường. Các điểm dừng xe buýt được sử dụng để quyết định nơi đặt hai trạm sạc tĩnh.

    Sáng kiến sẽ bao gồm hai giai đoạn chính
    Công nghệ này sẽ được giới thiệu theo hai giai đoạn tại thành phố Balingen. Giai đoạn đầu tiên sẽ thiết lập một con đường dài 1.312 foot (400 mét) với hai trạm sạc tĩnh. Trong giai đoạn thứ hai, 1.969 feet (600 mét) sẽ được thêm vào chiều dài của đường điện.

    Kế hoạch này được đưa ra sau khi thí điểm thành công công nghệ của Electron ở Karlsruhe, được thực hiện với sự hợp tác của EnBW. Một con đường điện khí hóa đã được xây dựng tại cơ sở đào tạo EnBW, cung cấp năng lượng cho xe buýt công cộng gần đó trong giờ cao điểm. Là một phần của thỏa thuận, Electreon sẽ nhận được tới 3,2 triệu euro (khoảng 3,4 triệu đô la) cho dự án này ở Balingen để thiết lập cơ sở hạ tầng sạc không dây động và tĩnh.

    Tiến sĩ Maximilian Arnold, người giám sát dự án của bộ phận nghiên cứu EnBW, rất mong dự án được triển khai kịp thời và cho biết: "Dự án ở Balingen cho thấy chúng tôi đang thúc đẩy phương tiện di chuyển điện tử ở Đức một cách sáng tạo và nhất quán như thế nào. Chúng tôi có cách tiếp cận toàn diện và muốn làm cho sạc không dây phù hợp về mặt kỹ thuật cho phương tiện giao thông công cộng của Đức. Điều này cũng bao gồm việc thuyết phục chính quyền, nhà điều hành mạng lưới năng lượng, nhà điều hành xe buýt và công chúng nói chung về các cơ hội"

    Zalo
    Hotline