Mối quan hệ: Nhà máy điện Mỹ của MHI thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng

Mối quan hệ: Nhà máy điện Mỹ của MHI thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng

    Mối quan hệ: Nhà sản xuất điện Mỹ của MHI thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng

    Relationships: MHI’s American powerhouse driving the Energy Transition


    Trong 30 năm làm việc trong lĩnh vực sản xuất điện -- với 19 năm trong số đó làm việc tại Mitsubishi Power ở đây, Hoa Kỳ -- tôi đã nhìn thấy tất cả các khía cạnh của ngành kinh doanh này. Và nếu phải chọn ra một yếu tố tạo nên sự khác biệt, yếu tố đưa một công ty từ tốt đơn thuần trở thành thực sự vĩ đại, tôi sẽ nói: các mối quan hệ.

    Các mối quan hệ là chìa khóa cho sự tin tưởng sâu sắc cần thiết để phát triển các sản phẩm và mô hình kinh doanh cũng như di chuyển với tốc độ của thị trường. Tại Mitsubishi Power, chúng tôi phát triển mối quan hệ sâu sắc và lâu dài với khách hàng, nhà cung cấp, giữa các đồng nghiệp và với tất cả các bên liên quan, từ cộng đồng địa phương đến chính phủ liên bang.

    Cách tiếp cận này đang phục vụ chúng tôi tốt vào một thời điểm thú vị. Quá trình chuyển đổi năng lượng của Hoa Kỳ đang được thúc đẩy mạnh mẽ bởi Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) mới được thông qua gần đây, với khoản ưu đãi trị giá gần 370 tỷ đô la dành cho một loạt công nghệ sạch, từ năng lượng tái tạo và xe điện cho đến thu hồi hydro và carbon. Theo quan điểm của tôi, IRA sẽ đảm bảo sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường Hoa Kỳ trong ba thập kỷ tới -- điều mà tôi sẽ thảo luận với các đồng nghiệp trong ngành tại cuộc họp CERAWeek tháng này ở Houston.

    Vun đắp niềm tin với độ tin cậy đã được chứng minh
    Mitsubishi Power là nơi lý tưởng để tận dụng tiềm năng này. Mặc dù Hoa Kỳ đã giảm khoảng 40% lượng khí thải CO2 trong 20 năm qua thông qua việc cải thiện hiệu suất và chuyển đổi sản xuất từ than đá sang khí đốt tự nhiên và năng lượng tái tạo, quá trình này vẫn còn tiếp tục diễn ra. Tua bin khí hạng nặng của chúng tôi là một trong những loại hiệu quả nhất hiện có, thể hiện qua thực tế là chúng tôi đã giành được thị phần số hai ở Châu Mỹ, trong khi Tập đoàn Công nghiệp nặng Mitsubishi (MHI), công ty mẹ của chúng tôi, dẫn đầu thị trường toàn cầu.

    Điều khác biệt giữa tua-bin của chúng tôi là độ tin cậy đã được chứng minh của chúng. MHI là nhà sản xuất duy nhất vận hành một nhà máy điện hoạt động hoàn chỉnh -- cơ sở T-Point 2 tại Takasago ở Nhật Bản -- nơi một tua-bin M501 JAC chạy suốt ngày đêm và cung cấp điện cho lưới điện địa phương. T-Point 2 là một khoản đầu tư vào độ tin cậy vượt xa so với đối thủ cạnh tranh và nó mang lại lợi nhuận: Tôi luôn khuyến khích các khách hàng tiềm năng ghé thăm Takasago và tự mình chứng kiến. Khi họ làm, họ luôn mua hàng.

    Một ví dụ điển hình là Entergy, một công ty tiện ích lớn phục vụ miền nam Hoa Kỳ, đã chọn Mitsubishi Power làm nhà cung cấp tuabin khí ưu tiên cho dự án GTCC 2x1 lần thứ tư liên tiếp và là đối tác công nghệ khử cacbon. Một công ty khác là một công ty công nghiệp mà chúng tôi đang thực hiện nghiên cứu FEED giai đoạn đầu thay thế nồi hơi đốt than bằng hai tuabin khí loại tiên tiến cũng như thiết bị thu hồi carbon của chúng tôi. Khi tôi nói chuyện với khách hàng, họ thường nói với tôi rằng trong số các nhà cung cấp của họ, chúng tôi là 'người được yêu thích về mặt cảm xúc' -- họ đánh giá cao sự nhấn mạnh của chúng tôi về lâu dài, về việc thiết lập niềm tin và về sự sẵn sàng của chúng tôi để mang kiến thức trực giác của mình và hợp tác với họ trên hành trình chuyển đổi năng lượng của họ.

    Plant McDonough Aerial View (Credit: Georgia Power)


      Plant McDonough Aerial View (Ảnh: Georgia Power)

    Bước tiếp theo trên hành trình đó là giảm lượng khí thải hơn nữa bằng cách đồng đốt cháy hydro trong tua-bin khí và năm ngoái, chúng tôi đã đạt được thành tích đầu tiên trên thế giới bằng cách vận hành tua-bin M501G hiện có với hỗn hợp 20% hydro tại khách hàng của chúng tôi là Georgia Power - cuộc biểu tình lớn nhất như vậy trên một tuabin khí hạng tiên tiến chưa. Với những đổi mới như thế này, tôi tin rằng hoạt động kinh doanh cốt lõi của chúng ta sẽ tiếp tục phát triển trong nhiều năm nữa.

    Phát triển các dự án năng lượng tái tạo
    Trong khi đó, bộ phận 'Chuyển đổi năng lượng' mới của chúng tôi đang mở rộng theo cấp số nhân, phải thừa nhận rằng từ một cơ sở nhỏ. Đây là nơi chúng tôi tập trung vào lưu trữ năng lượng pin-- thứ mà ngày càng nhiều khách hàng muốn bổ sung vào các nhà máy hiện có cũng như các cơ sở năng lượng tái tạo mới -- và đang phát triển dịch vụ cung cấp năng lượng mặt trời PV và vườn ươm công nghệ sạch. Nhưng trên hết, đây là nơi chúng tôi tập trung vào hydro.

    Khoản trợ cấp $3/kg của IRA cho sản xuất hydro xanh làm thay đổi triển vọng của công nghệ này. Điều này đặc biệt quan trọng đối với khoản đầu tư hàng đầu của chúng tôi, dự án Lưu trữ năng lượng sạch tiên tiến ở Utah, kết hợp cơ sở hydro xanh lớn nhất thế giới với kho lưu trữ lớn trong các hang muối địa phương. Hydro sẽ được sử dụng để cung cấp năng lượng cho hai trong số các tuabin khí chạy bằng hydro của chúng tôi, ban đầu ở tỷ lệ pha trộn 30/70% nhưng cuối cùng là 100% hydro, cho phép khách hàng của chúng tôi là Intermountain Power ngừng sản xuất điện than 1.800 Megawatt (MW).

    Để đưa ra ý tưởng về quy mô liên quan: 220MW máy điện phân mà chúng tôi đang lắp đặt ở Utah sẽ tăng gần gấp đôi công suất máy điện phân toàn cầu hiện tại. Và mặc dù trung tâm Lưu trữ Năng lượng Sạch Tiên tiến đã được hình thành trước IRA, nhưng hành động này có nghĩa là việc xây dựng một mạng lưới các trung tâm hydro trên toàn quốc sẽ mang lại lợi nhuận. Trên thực tế, chúng tôi đã gửi thành công các giấy tờ ý tưởng cho các trung tâm hydro trong tương lai ở Hoa Kỳ.

    Tư duy linh hoạt hơn
    Khi chúng tôi theo sát nơi khách hàng dẫn đầu, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển các giải pháp mới và thương mại hóa các công nghệ non trẻ. Tuy nhiên, tôi tin rằng thách thức chính của chúng ta là 

    ít khoảng cách trong việc cung cấp sản phẩm của chúng tôi hơn là nhu cầu về một tư duy linh hoạt hơn.

    MHI có một lịch sử kỹ thuật đáng tự hào và chúng tôi phải tiếp tục thiết kế các sản phẩm và quản lý các dự án cho phép chúng tôi di chuyển với tốc độ của thị trường. Điều này có nghĩa là chúng ta cần tìm ra cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để đạt được điều đó, điều này đòi hỏi chúng ta phải suy nghĩ khác biệt, quản lý rủi ro và tiếp tục tìm kiếm các mô hình kinh doanh sáng tạo.

    Suy cho cùng, khách hàng của chúng tôi muốn cung cấp năng lượng đáng tin cậy, hợp túi tiền và sạch sẽ và có thể làm như vậy trong một thế giới đầy biến động -- chủ đề của CERAWeek. Công việc của chúng tôi là giúp họ làm cả ba.

    Mitsubishi Power là thương hiệu giải pháp năng lượng của Mitsubishi Heavy Industries.

    Zalo
    Hotline