Mitsui & Co., Ltd. đã hoàn tất khoản đầu tư chiến lược vào Optimus Technologies, Inc., nhà sản xuất hệ thống nhiên liệu tiên tiến tại Hoa Kỳ.

Mitsui & Co., Ltd. đã hoàn tất khoản đầu tư chiến lược vào Optimus Technologies, Inc., nhà sản xuất hệ thống nhiên liệu tiên tiến tại Hoa Kỳ.

    Mitsui & Co., Ltd. ("Mitsui", Trụ sở chính: Tokyo, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành: Kenichi Hori), cùng với Tập đoàn Năng lượng tái tạo Chevron, đã đầu tư vào Optimus Technologies, Inc. ("Optimus", Trụ sở chính: Pittsburgh, CEO: Colin Huwyler), một công ty công nghệ năng lượng sạch. Optimus sản xuất Hệ thống Vector, một công nghệ hệ thống nhiên liệu tiên tiến cho phép động cơ diesel hoạt động bằng 100% dầu diesel sinh học.

    Xe được trang bị Hệ thống Vector, cho phép xe chạy bằng 100% nhiên liệu sinh học

    Xe được trang bị Hệ thống Vector, cho phép xe chạy bằng 100% nhiên liệu sinh học

    Optimus đang phát triển, sản xuất và bán sản phẩm bắt vít tiên tiến cho phép sử dụng nhiên liệu điêzen sinh học ("BDF") ở trạng thái 100%, không pha trộn. Là một sự thay thế đốt sạch, có thể tái tạo cho động cơ diesel truyền thống, BDF được kỳ vọng sẽ góp phần vào nỗ lực khử cacbon. Một trong những vấn đề lớn nhất với BDF là việc sử dụng hỗn hợp dầu diesel sinh học có tỷ lệ phần trăm cao hơn có thể dẫn đến trục trặc và hỏng hóc động cơ đốt trong trong xe do tắc nghẽn các tạp chất trong nhiên liệu và ăn mòn. Sản phẩm của Optimus giải quyết những vấn đề này theo nhiều cách khác nhau, bao gồm loại bỏ tạp chất, cho phép sử dụng 100% BDF và do đó đóng góp đáng kể vào việc giảm lượng khí thải CO2. Sản phẩm cũng phù hợp với khí hậu lạnh và cho phép xe chuyển sang vận hành bằng động cơ diesel mà không cần sửa đổi đáng kể. Đây là những lợi thế so với xe tải chạy bằng pin (BEV) và xe tải chạy bằng pin nhiên liệu hydro (FCEV). Ngoài sản phẩm này, Optimus còn cung cấp các giải pháp toàn diện, tất cả trong một được thiết kế để giúp khách hàng đạt được quá trình khử cacbon một cách suôn sẻ nhất có thể, bao gồm viễn thông (hỗ trợ quản lý phương tiện trực tuyến), báo cáo giảm CO2 và cho thuê trạm nhiên liệu diesel sinh học.

    Mitsui có kế hoạch hợp tác với Optimus để giới thiệu sản phẩm của công ty không chỉ ở Hoa Kỳ mà còn ở Nhật Bản và các thị trường nước ngoài khác. Sau khi thử nghiệm với các công ty hậu cần và chủ hàng Nhật Bản, Mitsui sẽ bắt đầu tiếp thị 100% BDF và hệ thống của Optimus cho các công ty hậu cần vào nửa cuối năm 2023, với mục tiêu lắp đặt hệ thống này trên 200 xe tải vào cuối năm 2025.

    Mitsui đã và đang phát triển các doanh nghiệp sẽ góp phần tạo ra một xã hội khử cacbon, chẳng hạn như doanh nghiệp xe buýt BEV. Thông qua công việc của chúng tôi với Optimus, chúng tôi sẽ giúp sớm hiện thực hóa quá trình khử cacbon toàn cầu như một phần trong cam kết của chúng tôi nhằm tạo ra một xã hội thân thiện với môi trường.

    Hồ sơ công ty
    Tên chính thức    Công nghệ Optimus, Inc.
    Trụ sở chính    Pittsburgh, Pennsylvania ở Hoa Kỳ
    Thành lập    2010
    Tiêu biểu    Giám đốc điều hành Colin Huwyler
    Số lượng nhân viên    15 tính đến tháng 1/2023
    Hoạt động kinh doanh    Sản xuất và kinh doanh hệ thống Vector
    Trang mạng    
    Công nghệ Optimus | Pittsburgh | Giải pháp Carbon gần như bằng không

    Zalo
    Hotline