Mitsui Chemicals và Teijin hợp tác để phát triển các dự án sinh khối

Mitsui Chemicals và Teijin hợp tác để phát triển các dự án sinh khối

    Mitsui Chemicals và Teijin hợp tác để phát triển các dự án sinh khối

    news item image
    Các công ty có trụ sở tại Tokyo, Mitsui Chemicals và Teijin đã cùng thông báo rằng họ sẽ trở thành công ty đầu tiên của Nhật Bản phát triển và tiếp thị các loại nhựa bisphenol A (BPA) và polycarbonate (PC) có nguồn gốc sinh khối, sẽ hỗ trợ các nỗ lực đạt được tính trung hòa cacbon bằng cách giảm khí nhà kính (GHG ) phát thải trong suốt vòng đời của sản phẩm - theo Kỹ thuật hóa học.

    Sáng kiến ​​chung sau khi Mitsui Chemicals nhận được chứng nhận ISCC PLUS từ Chứng nhận Carbon và Bền vững Quốc tế (ISCC) - kết quả là Mitsui Chemicals sẽ cung cấp BPA sinh khối được sản xuất theo phương pháp cân bằng khối lượng. Trong quá trình này, nguyên liệu được theo dõi một cách xác minh thông qua các chuỗi giá trị phức tạp, như trong trường hợp nguyên liệu thô có nguồn gốc sinh khối được trộn với nguyên liệu có nguồn gốc từ dầu mỏ để tạo ra sản phẩm.

    Teijin cũng sẽ bắt đầu phát triển và sản xuất nhựa PC sinh khối bằng cách sử dụng cùng một chất BPA.

    Mitsui Chemicals sẽ là công ty Nhật Bản đầu tiên sản xuất thương mại BPA chiết xuất từ ​​sinh khối cung cấp các đặc tính vật lý tương tự như BPA có nguồn gốc từ dầu mỏ thông thường.

    Teijin sẽ mua BPA có nguồn gốc sinh khối từ Mitsui Chemicals để sản xuất nhựa PC có nguồn gốc sinh khối có các đặc tính vật lý giống như nhựa PC có nguồn gốc từ dầu mỏ hiện có của công ty, điều này sẽ cho phép các phiên bản có nguồn gốc sinh khối mới này được sử dụng trong các ứng dụng thương mại như ô tô đèn pha và linh kiện điện tử.

    Bằng cách mở rộng bán các sản phẩm có chứa chất dẻo được sản xuất thông qua chuyển đổi sinh khối, hai công ty hướng tới việc phát triển và sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường hơn trong suốt chuỗi cung ứng của họ.

    Ví dụ, Mitsui Chemicals đang xem xét mở rộng mạng lưới thu mua hydrocacbon gốc sinh học để cung cấp nguồn cung ổn định các sản phẩm liên quan cho thị trường.

    Công ty đang trong quá trình đạt được chứng nhận ISCC PLUS cho các dẫn xuất naphtha sinh khối, đã nhận được chứng nhận cho phenol, axeton, BPA và alpha-metyl styren.

    Mục đích là đạt được chứng nhận ISCC PLUS cho tất cả các sản phẩm thuộc chuỗi phenol của công ty và sau đó bắt đầu bán hàng trong năm tài chính 2023 kết thúc vào tháng 3 năm 2024.

    Teijin cũng dự kiến ​​sẽ đạt được chứng nhận ISCC PLUS trong nửa đầu năm tài chính 2023 và sau đó bắt đầu sản xuất thương mại nhựa PC có nguồn gốc sinh khối. Teijin có kế hoạch nhấn mạnh với khách hàng rằng nhựa PC thông thường có nguồn gốc từ dầu mỏ có thể dễ dàng thay thế bằng các phiên bản có nguồn gốc sinh khối để có các sản phẩm thân thiện với môi trường hơn.

    Nhu cầu giảm phát thải KNK trong các chuỗi cung ứng để hỗ trợ tính trung hòa của carbon đang tăng lên nhanh chóng, tạo ra nhu cầu về các sản phẩm ít tác động đến môi trường hơn. Nhựa PC được tái chế từ các sản phẩm cuối cùng đã qua sử dụng có thể áp dụng trong việc sử dụng ô tô và thiết bị điện tử, vì vậy sự phát triển của các loại nhựa PC có tác động môi trường thấp rất được mong đợi.

    Kể từ tháng 12 năm 2021, Mitsui Chemicals đã sử dụng bánh quy naphtha làm thiết bị cốt lõi trong các nhà máy hóa dầu của mình, cho phép naphtha có nguồn gốc từ dầu mỏ được thay thế bằng dầu thực vật thải và hydrocacbon sinh học có nguồn gốc từ dầu còn lại.

    Công ty có kế hoạch tiếp tục giới thiệu các dẫn xuất bằng cách sử dụng phương pháp cân bằng khối lượng được chứng nhận ISCC PLUS để sản xuất nguyên liệu thô có nguồn gốc từ sinh khối thông qua phản ứng hóa học. Trong khi đó, Teijin sẽ tiếp tục phát triển các loại nhựa PC tái chế có tác động môi trường thấp, bên cạnh các loại nhựa PC thông thường sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc từ dầu mỏ, nhằm mục đích giới thiệu loại nhựa mới thân thiện với môi trường

    Zalo
    Hotline