Mitsubishi Power trình bày đề xuất đồng đốt sinh khối cho Indonesia

Mitsubishi Power trình bày đề xuất đồng đốt sinh khối cho Indonesia

    Mitsubishi Power trình bày đề xuất đồng đốt sinh khối cho Indonesia

    news item image
    Mitsubishi Power đã trình bày một đề xuất chính sách cho Chính phủ Indonesia để thúc đẩy việc áp dụng đồng đốt sinh khối tại các nhà máy nhiệt điện của đất nước.

    Chính phủ Indonesia hiện đang thực hiện chính sách năng lượng nhằm nâng cao tỷ lệ năng lượng tái tạo trong cơ cấu năng lượng của quốc gia lên 23% vào năm 2025, như một phần của mục tiêu đạt được mức độ trung tính carbon vào năm 2060.

    Để ủng hộ chính sách này, đề xuất được trình bày nêu rõ rằng thúc đẩy đồng đốt sinh khối ở quốc gia, nơi nhiệt điện chiếm tỷ lệ cao trong cơ cấu sản xuất điện, là một lựa chọn ngắn hạn tối ưu để thực hiện các mục tiêu của quốc gia.

    Đề xuất này được thực hiện sau các nghiên cứu được kết thúc theo biên bản ghi nhớ (MOU) vào tháng 9 năm 2020 bởi Mitsubishi Power (thương hiệu giải pháp điện của Mitsubishi Heavy Industries [MHI]); Nhà cung cấp điện thuộc sở hữu nhà nước Indonesia PT.PLN (Persero) và hai công ty con của nó, PT. Indonesia Power và PT Pembangkitan Jawa-Bali, và Institut Teknologi Bandung.

    Trong quá trình xây dựng đề xuất, năm bên ký MOU đã hợp tác trong việc lựa chọn các thành phần nhiên liệu sinh khối thích hợp, xác định phạm vi cải tạo cơ sở cần thiết và thực hiện các đánh giá kinh tế.

    Các tổ chức đã lựa chọn viên nén gỗ và một nhiên liệu sinh khối tiềm năng khác, sẵn có dồi dào và có thể mua được ổn định với chi phí thấp ở Indonesia.

    Kazuki Ishikura, chủ tịch của PT cho biết: “Các mục tiêu năng lượng sạch của Indonesia sẽ đòi hỏi phải khám phá một cách có hệ thống các nguồn năng lượng khác nhau. Mitsubishi Power Indonesia.

    “Biomass là một nguồn nhiên liệu tái tạo và carbon thấp. Là một nguồn tài nguyên tái tạo có giá trị ở Indonesia, nó có khả năng cung cấp năng lượng cho quá trình chuyển đổi năng lượng của đất nước trong thời gian tới. "

    Là những ứng cử viên cho việc cải tạo cơ sở, hai nhà máy hiện có đã được xem xét: Tổ máy 1 của Nhà máy điện Paiton ở phía đông Java và Tổ máy 2 của Nhà máy điện Suralaya ở phía tây Java. Đề xuất chính sách thúc đẩy đồng đốt sinh khối trong nước đã được đưa ra sau khi các nghiên cứu được thực hiện trên cả hai nhà máy.

    Dựa trên đề xuất, Mitsubishi Power sẽ tiến hành kiểm tra khả năng "nghiền" và khả năng bắt cháy tại Trung tâm Nghiên cứu & Đổi mới của MHI ở Nagasaki trên một loại nhiên liệu sinh khối được coi là 'có triển vọng', xét về khối lượng và thành phần tiềm ẩn.

    Mitsubishi Power sẽ tiếp tục hỗ trợ việc áp dụng đồng đốt sinh khối trong khi đảm bảo việc sử dụng bền vững nguồn tài nguyên rừng dồi dào và phụ phẩm nông nghiệp dư thừa của Indonesia.

    Zalo
    Hotline