MHI nhận khoản vay 504,4 triệu đô từ Bộ năng lượng Mỹ để sản xuất điện bằng hydro

MHI nhận khoản vay 504,4 triệu đô từ Bộ năng lượng Mỹ để sản xuất điện bằng hydro

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Tua bin khí hydro do Mitsubishi Heavy Industries phát triển (hình ảnh)


    Mitsubishi Heavy Industries, Ltd. vào ngày 14 thông báo rằng họ đã nhận được bảo lãnh khoản vay trị giá 504,4 triệu đô la (khoảng 67,6 tỷ yên) từ Bộ Năng lượng Hoa Kỳ (DOE) cho một dự án sản xuất điện bằng hydro ở Utah, Hoa Kỳ. DOE sẽ tài trợ một phần chi phí xây dựng nhà máy hydro sử dụng cho dự án.

    Bảo lãnh khoản vay của DOE là một trong những chính sách do Tổng thống Mỹ Joe Biden đề ra, tập trung vào đầu tư lớn vào cơ sở hạ tầng, và đồng nghĩa với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ chính phủ Mỹ. Việc tài trợ cho các nỗ lực của các công ty Nhật Bản là rất hiếm.

    Khoản vay sẽ dành cho một dự án đổi mới nhà máy nhiệt điện than trị giá hơn 30 tỷ Yên, được Mitsubishi Heavy Industries đặt hàng từ Intermountain Electric Power ở Utah vào năm 2020. Sẽ áp dụng phương pháp chu trình hỗn hợp tuabin khí (GTCC) sử dụng cả phát điện từ khí và tuabin hơi sử dụng nhiệt thặng dư. Mitsubishi Heavy Industries đã nhận được đơn đặt hàng thiết bị đầu tiên trên thế giới cung cấp hydro cho GTCC. Tỷ lệ trộn hydro trong khí được giả định là 30% khi bắt đầu hoạt động trong 25 năm.

    Dự án cũng đang đầu tư xây dựng một nhà máy hydro lớn để sản xuất hydro làm nhiên liệu phát điện. Nó có thể sản xuất tới 100 tấn hydro xanh mỗi ngày, trở thành khu vực lưu trữ hydro xanh lớn nhất trên thế giới. DOE đảm bảo khoản vay hơn 500 triệu đô la cho chi phí xây dựng này.

    Kế hoạch việc làm của Mỹ do chính quyền Biden đưa ra vào năm 2009 sẽ đầu tư 2,25 nghìn tỷ đô la (khoảng 302 nghìn tỷ yên) vào cơ sở hạ tầng trong 8 năm. Các mục tiêu như "100% điện không có carbon vào năm 1935" và "xây dựng một lưới điện linh hoạt hơn (lưới điện)" được bao gồm.

    Zalo
    Hotline