MHI ký Biên bản Ghi nhớ Hợp tác Nghiên cứu Khả thi về Đồng đốt Amoniac để Phát điện tại Nhà máy Điện BLCP

MHI ký Biên bản Ghi nhớ Hợp tác Nghiên cứu Khả thi về Đồng đốt Amoniac để Phát điện tại Nhà máy Điện BLCP

    MHI ký Biên bản Ghi nhớ Hợp tác Nghiên cứu Khả thi về Đồng đốt Amoniac để Phát điện tại Nhà máy Điện BLCP
    -- Cc nghiên cứu nhằm đạt được 20% đồng đốt tại một nhà máy nhiệt điện đốt than; Bao gồm mua sắm và sử dụng nhiên liệu --á
    ・ MHI xem xét đầu đốt và các cơ sở nồi hơi khác và thiết bị cần thiết cho quá trình đồng đốt amoniac.
    ・ Thỏa thuận về nghiên cứu khả thi chung đã đạt được thông qua đối thoại năng lượng song phương để hỗ trợ các mục tiêu năng lượng của Thái Lan.

    Hiromi Ishii (Director, Power Systems Project Engineering Department, Steam Power Maintenance Innovation (SPMI) Business Division/MHI) (1st from bottom right) and Yuthana Charoenwong (Managing Director/ BLCP) (1st from bottom left) together with representatives from BPP, EGCO Group, JERA and Mitsubishi Corporation at signing ceremony
    Hiromi Ishii (Giám đốc, Phòng Kỹ thuật Dự án Hệ thống Điện, Bộ phận Kinh doanh Đổi mới Bảo trì Năng lượng Hơi nước (SPMI)/MHI) (thứ nhất từ dưới cùng bên phải) và Yuthana Charoenwong (Giám đốc Điều hành/BLCP) (thứ nhất từ dưới cùng bên trái) cùng với đại diện của BPP, Tập đoàn EGCO, JERA và Tập đoàn Mitsubishi tại lễ ký kết

    Tokyo, ngày 16 tháng 1 năm 2023 – Mitsubishi Heavy Industries, Ltd. (MHI) đã ký Biên bản ghi nhớ (MoU) để hợp tác trong nghiên cứu khả thi về việc đưa vào sử dụng đồng đốt amoniac tại một nhà máy nhiệt điện đốt than do BLCP Power vận hành Limited (BLCP), là nhà sản xuất điện độc lập (IPP) ở Thái Lan và là công ty liên doanh (50:50) giữa Banpu Power Public Company Limited (BPP) và Công ty TNHH Phát điện (EGCO Group). Dự án nhằm mục đích khử cacbon cho nhà máy điện hiện có, hỗ trợ Thái Lan đạt được tham vọng về khí hậu và trở thành một xã hội ít cacbon.

    Biên bản ghi nhớ đã được ký kết trong Đối thoại chính sách năng lượng Nhật Bản-Thái Lan (JTEPD) được tổ chức tại thủ đô Bangkok của Thái Lan vào ngày 12 tháng 1. Ngoài MHI và BLCP, một số tổ chức của Thái Lan và Nhật Bản cũng tham gia vào dự án, thể hiện tầm quan trọng của hợp tác quốc tế trong việc giảm thiểu khí thải toàn cầu. Chúng bao gồm BPP và EGCO Group từ Thái Lan, cũng như JERA Co., Inc. và Mitsubishi Corporation từ Nhật Bản.

    Theo kế hoạch nghiên cứu khả thi, MHI, với sự hỗ trợ từ thương hiệu giải pháp năng lượng Mitsubishi Power, sẽ xác định và tiến hành nghiên cứu về việc cung cấp vòi đốt amoniac, trang thiết bị nồi hơi và thiết bị cần thiết cho quá trình đồng đốt amoniac. JERA sẽ kiểm tra việc mua sắm và vận chuyển nhiên liệu amoniac, trong khi JERA và Tập đoàn Mitsubishi sẽ kiểm tra các cơ sở cảng, cùng với các cơ sở tiếp nhận và lưu trữ amoniac. Điều này sẽ hướng tới việc thiết lập một chuỗi giá trị nhiên liệu tích hợp từ mua sắm đến sử dụng. BLCP, MHI, Mitsubishi Corporation và JERA Co., Inc. cũng sẽ cùng nhau tiến hành các nghiên cứu và xây dựng kế hoạch để đạt được tỷ lệ đồng đốt lên tới 20% amoniac, hỗ trợ giảm lượng khí thải CO2 và khử cacbon.

    Nằm ở tỉnh Rayong phía đông nam Thái Lan, Nhà máy điện BLCP bao gồm hai nồi hơi đốt than dưới tới hạn với tổng công suất 1.434 megawatt (MW) bắt đầu hoạt động vào năm 2006 và 2007. MHI cung cấp nồi hơi, tuabin hơi và các cơ sở chính khác của trạm điện.

    Thái Lan đã công bố cam kết đạt được mức trung hòa carbon vào năm 2050 và không phát thải khí nhà kính ròng vào năm 2065. Quốc gia này có kế hoạch tăng cường hợp tác với Nhật Bản về các công nghệ khử carbon đối với nhiên liệu như amoniac và hydro.

    MHI và Mitsubishi Power đã cung cấp hơn 25 gigawatt (GW) thiết bị phát điện cho Thái Lan, bao gồm cả các cơ sở hiện đang được xây dựng, chiếm hơn một nửa công suất phát điện của cả nước. Thông qua các thiết bị và dịch vụ phát điện hàng đầu trong ngành, Mitsubishi Power đã đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi của Thái Lan từ nhiên liệu than sang nhiên liệu khí đốt tự nhiên, hỗ trợ quá trình chuyển dần sang giảm lượng khí thải CO2.

    Tiếp tục đà của Biên bản ghi nhớ này, MHI và Mitsubishi Power cung cấp các giải pháp khử cacbon cho khách hàng và ngành sản xuất điện trên toàn thế giới, nhằm đảm bảo cung cấp năng lượng ổn định và mang lại một tương lai bền vững cho khu vực.

    Zalo
    Hotline