MHI của Nhật Bản trong mối quan hệ với Indonesia khử cacbon

MHI của Nhật Bản trong mối quan hệ với Indonesia khử cacbon

    MHI của Nhật Bản trong mối quan hệ với Indonesia khử cacbon
    Công ty kỹ thuật Nhật Bản Mitsubishi Heavy Industries (MHI) sẽ hợp tác với nhà sản xuất điện do nhà nước quản lý Indonesia Power để nghiên cứu đồng đốt các nhiên liệu ít carbon hơn tại các nhà máy điện của công ty Indonesia.

    Các công ty đã ký một thỏa thuận ban đầu vào ngày 1 tháng 11 để thực hiện ba nghiên cứu khả thi về đồng khai thác, theo MHI vào ngày 2 tháng 11. Ba nghiên cứu sẽ được thực hiện bởi Indonesia Power - công ty con của nhà cung cấp điện quốc doanh PLN của Indonesia - và MHI, với sự hỗ trợ của công ty giải pháp điện Mitsubishi Power của MHI.

    Theo MHI, thỏa thuận sẽ thúc đẩy nỗ lực của Indonesia trong việc khử cacbon và đạt được mục tiêu không phát thải ròng vào năm 2060.

    Hai nghiên cứu đầu tiên sẽ được thực hiện tại nhà máy nhiệt điện than 4GW Suralaya ở thành phố công nghiệp ven biển Cilegon của tỉnh Banten. Nghiên cứu đầu tiên sẽ xem xét tính khả thi về kinh tế và kỹ thuật của việc sử dụng sinh khối lên đến 100pc. Nó sẽ tập trung vào chuỗi cung ứng sinh khối, bao gồm xử lý, lưu trữ, vận chuyển và sửa đổi lò hơi.

    Các nhà máy nhiệt điện than hiện có tỷ trọng lớn nhất trong cơ cấu phát điện của Indonesia và chiếm hơn 75 phần trăm nhu cầu than trong nước là 166 triệu tấn. PLN có kế hoạch cắt giảm 6,7GW công suất phát điện từ than vào năm 2040 để giúp Indonesia đạt được mục tiêu bằng 0 ròng vào năm 2060.

    Nghiên cứu thứ hai sẽ điều tra tính khả thi của đồng đốt amoniac được sản xuất bởi các nhà máy amoniac hiện có ở Indonesia. Nó sẽ tập trung vào khả năng thiết lập chuỗi cung ứng amoniac xanh, bao gồm sản xuất và vận chuyển từ các nhà máy amoniac, và áp dụng công nghệ đồng đốt amoniac trong các lò hơi hiện có.

    Nghiên cứu thứ ba sẽ đánh giá tính khả thi về kinh tế và kỹ thuật của đồng đốt hydro trong tuabin khí tại cơ sở chu trình hỗn hợp tuabin khí Tanjung Priok của Indonesia Power.

    MHI cũng tham gia vào một dự án đồng đốt khác ở Indonesia và nghiên cứu khả thi về tuabin khí đốt amoniac ở Singapore.

    Zalo
    Hotline